Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc đóng góp 80% doanh thu từ Game cho Google Play

Tại Hội nghị kết nối thường trực , Junde Yu (Phó giám đốc APAC của App Annie) đã đưa ra những số liệu rất thú vị về mobile game. Một trong những sự thật thú vị được tổng hợp bởi App Annie là 80% tổng doanh thu game của Google Play đến từ thị trường Mỹ, Nhật, và Hàn Quốc. Junde cũng lưu ý thêm rằng Nhật Bản và Hàn Quốc đóng góp vào doanh thu game cao hơn doanh thu phần còn lại của thế giới mang đến cho Google Play.

Trung Quốc, đất nước với quá nhiều cửa hàng app Android thứ 3, không đem lại một chút doanh thu nào cho Google Play từ khi hệ thống thanh toán của Google không còn hoạt động tại đây. Tuy nhiên, doanh thu game iOS ở Trung Quốc lại rất lớn. June cho rằng chính iOS 6, hệ điều hành được đóng gói nhiều tính năng Trung Quốc, đã cổ động người dùng iOS Trung Quốc cập nhật thiết bị, từ bỏ phiên bản jailbreak làm tăng doanh thu cho iTunes.

app-annie-chart-1

Những tin tức mới về hệ điều hành iOS ở Nhật Bản, tuy nhiên, lại không được ấn tượng như vậy. Doanh thu game từ iPad không được tốt  thực sự gây ngạc nhiên với nhiều người. Thực tế, chỉ có Mỹ đóng góp một lượng doanh thu khổng lồ về game cho iPad.

app-annie-chart-2

Về doanh thu trên lượt download, chưa đất nước nào đuổi kịp được Nhật Bản với con số kỉ lục 1.83$ và 1.89$ lần lượt trên game iOS và Google Play. Junde cho rằng doanh thu cao từ game iOS tại Singapore đến từ sự nghiện game Candy Crush của quốc gia này.

app-annie-chart

Top các nhà phát hành dựa trên doanh thu game ở cả 2 kho tải của hệ điều hành iOS và Android có mặt nhiều tên tuổi làm Game ở châu Á như Gungho, NHN, WeMade, GREE, và DeNA. Gungho của Nhật bản chỉ đóng góp 8 và 9 game lần lượt trên iOS và Android nhưng lại tạo ra nhiều doanh thu hơn so với GREE, và DeNA dù cả 2 nhà phát hành game này đã đóng góp hàng trăm ứng dụng trên cả 2 nền tảng trên.

app annie chart 4app annie chart 5

Gungho cần phải gửi lời cảm ơn đặc biệt đến trò chơi hit  Puzzle and Dragons, trò chơi nằm trong top game hit tạo doanh thu trên cả iOS và Android trong tháng 3 vừa qua. Trên Google Play, rất nhiều game châu Á được nằm ở vị trí cao, trong đó  Puzzle and Dragons, Anipang, Line Pop, và Blood Brothers đều đánh sập các bảng xếp hạng.

app-annie-chart-6app-annie-chart-7Theo Techinasia