Đại diện Appota tham dự Hội nghị thượng đỉnh Blockchain ASF 2018

Vào ngày 05/11/2018, anh Trần Vinh Quang – COO của Appota vinh dự là một trong những diễn giả tham dự Hội nghị thượng đỉnh Blockchain ASF tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha. Đây là sự kiện đáng mong đợi nhất trong năm 2018 dành cho những ai đam mê blockchain và hướng tới mục đích kết nối cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng, kho ứng dụng, OEMs và các nhà xây dựng hệ sinh thái toàn cầu.

Tại Hội nghị, anh Quang chia sẻ: “Công nghệ Blockchain hiện còn gặp phải một số vấn đề trong việc tiếp cận người dùng thông thường như  tốc độ giao dịch hạn chế hay sự phức tạp của thuật toán tiền ảo nhưng với sự phát triển đồng bộ của các công nghệ khác và sự lớn mạnh của cộng đồng các nhà phát triển, chúng tôi tin rằng một ngày nào đó chúng ta sẽ không chỉ thấy blockchain trong dịch vụ tài chính mà còn là nền tảng của dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bất động sản, thực phẩm, chính phủ điện tử,…”

Chia sẻ thêm về các ứng dụng Blockchain trong esports, anh Quang cho rằng : “Tôi nghĩ Blockchain cho phép các công ty thêm dòng tiền vào esport như một nguồn thu mới và đảm bảo sự công bằng trong việc phân phối tài nguyên cho các đội esport, người chơi, người xem, và cũng là một giải pháp giúp các giải đấu và team có thể kêu gọi vốn. Đồng tiền ảo như Appcoins có thể trở thành một phần của cơ cấu giải thưởng, hoặc có thể dùng để ủng hộ cho các người chơi/team/giải. Ví dụ nếu như Twitch đưa ra đồng tiền ảo của riêng họ để cho mọi người xem sử dụng để ủng hộ streamer, tuyển esports, vận động viên hay giải đấu cũng có thể là một phương án tốt. Khi mà chúng ta không còn bị giới hạn bởi bất cứ rào cản nào trong phương thức thanh toán hay giao dịch xuyên quốc gia. Khi chúng ta đưa việc sản xuất nội dung (video stream esport) ra ngoài biên giới của Việt Nam, việc sử dụng Appcoins sẽ giúp giảm thiểu chi phí thanh toán, gia tăng lợi ích của những nhà sáng tạo nội dung, như vậy họ sẽ ngày càng tin dùng nền tảng của chúng tôi. Bên cạnh đó, việc thanh toán cho các nhà sáng tạo nội dung sẽ dễ dàng, nhanh chóng và không bị giới hạn biên giới.”

 

Kết thúc buổi thảo luận, anh Quang đưa ra nhận định: “Theo tôi thì, blockchain sẽ trở thành một công nghệ thông thường và là tiêu chuẩn của tương lai gần, khi mà tính bảo mật và minh bạch thông tin được đặt lên hàng đầu cho sự bảo vệ quyền riêng tư. Với khả năng ứng dụng rộng rãi, blockchain sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai gần”.

Tham khảo các bài viết liên quan tại:

https://www.facebook.com/AppCoinsOfficial/

https://www.techinasia.com/talk/blockchain-solve-app-store-payments