Gamota chính thức trở thành thành viên Ban điều phối Liên minh game Việt

Ngày 30/6/2022, Liên minh các nhà sản xuất và phát hành trò chơi điện tử trên mạng (game) tại Việt Nam vừa chính thức được ra mắt, dưới sự chủ trì của Bộ Thông tin và truyền thông. Tại sự kiện này, Gamota chính thức là 1 trong 10 thành viên Ban điều phối của Liên minh.

Liên minh các nhà sản xuất và phát hành trò chơi điện tử trên mạng tại Việt Nam được thành lập với tên gọi VGDA (Vietnam Game Development Alliance). Liên minh đã thu hút và tập hợp được trên 40 thành viên đang hoạt động trong lĩnh vực trò chơi điện tử trên mạng. Trong đó, Ban điều phối có 10 thành viên: VNG, Vietnam Esports, GOSU Corp, SohaGame, VTC Game, Gamota, Funtap, Viettel Media, Travellet và Solarpay.

Tham gia sự kiện này còn có ông Phạm Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cùng hơn 200 vị khách mời là các nhà quản lý, phát hành game, đại diện các cơ quan truyền thông, các hiệp hội về kinh tế và thương mại điện tử.

Với tinh thần “Đoàn kết chia sẻ – Không ngừng đổi mới”, Liên minh có sứ mệnh cùng chung tay và phát triển game Việt, bắt kịp xu thế toàn cầu, nâng cao năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, xây dựng hình ảnh và truyền thông về các hoạt động, đóng góp cho ngành xã hội.

Thông qua sự kiện lần này, Gamota luôn đặt hy vọng thị trường game Việt Nam sẽ tiếp tục có nhiều đột phá mới, xây dựng một môi trường lành mạnh, vươn mình mạnh mẽ ra khu vực và thế giới. Đặc biệt, các chương trình ươm mầm tài năng, cuộc thi về công nghệ game.