4 quy luật bất biến giúp gia tăng số lượng user

Tổng hợp 4 quy luật bất biến giúp tăng trưởng user được chia sẻ bởi những leaer phát triển mạng quảng cáo di động ứng dụng Appota – Đơn vị có hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối nội dung di động trên các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Quy luật số 1 – Quan tâm đến những user chất lượng

Điều quan trọng nhất đối với một ứng dụng mới là việc xây dựng một cơ sở dữ liệu người dùng chất lượng – những người thực sự sử dụng ứng dụng của bạn, ủng hộ và cho bạn những góp ý khi họ thấy chưa hài lòng. Khi app của bạn còn non trẻ, bạn sẽ cần 50 user chất lượng hơn là 100000 user ảo – những người tải ứng dụng của bạn nhưng không mở ứng dụng của bạn quá 1 phút hay thậm chí không đụng tới ứng dụng của bạn, đây thường là những người dùng được trả thưởng hoặc đến từ quảng cáo. Những góp ý từ người dùng chất lượng sẽ giúp bạn tinh chỉnh ứng dụng của mình sao cho phù hợp hơn với thị trường qua đó sẽ thu hút được lượng người dùng mới tốt hơn. Nếu không có họ, bạn có thể dễ dàng rút ra những kết luận sai lầm về ứng dụng của mình.

4-quy-luat-bat-bien-giup-gia-tang-so-luong-user-1

Sau khi đã tiếp cận được một lượng lớn người dùng chất lượng, bạn hãy chuyển sang việc tạo tính viral cho ứng dụng và xác định đối tượng người dùng cụ thể từ những nhóm người dùng chất lượng kia. Deema Tamimi, giám đốc marketing tại Flip Board từng chia sẻ: “Khi bạn đã có một lượng người dùng nhất định, hãy tìm hiểu xem họ thích điều nhất gì về ứng dụng của bạn, và làm trải nghiệm đó tuyệt hơn nữa.”

Quy luật số 2 – Ưu tiên những user đầu tiên

Trên thực tế có khoảng 20% số ứng dụng được tải trên thế giới chỉ được mở đúng một lần. Để ứng dụng của bạn không rơi vào 20% trên thì bạn cần phải để khách hàng được tiếp cận dịch vụ, nội dung chính của ứng dụng NGAY LẬP TỨC.

Nếu bạn phát triển một game thì hãy cho người dùng chơi game ngay, đừng bắt họ đăng ký gì cả. Tương tự như thế, nếu bạn phát triển một mạng xã hội, hãy để user có thể sử dụng nó ngay lập tức thông qua các đăng nhập đơn giản như sử dụng tài khoản Google hay Facebook.  Cho người dùng cái họ muốn càng sớm càng tốt. Đừng dại mà yêu cầu họ review hay rate ứng dụng, họ sẽ thoát ra ngay lập tức và rất có thể sẽ xóa app ngay cả khi chưa sử dụng đó.

Một điều khác quan trọng không kém đó là: Đừng cho rằng người dùng sẽ sử dụng ứng dụng theo cách mà bạn định hướng. Tìm hiểu cách mà họ thực sự sử dụng nó, qua đó tìm ra những đặc điểm giúp giữ chân người dùng và phát triển chúng.

Quy luật số 3 – Nắm bắt tâm lý người dùng

4-quy-luat-bat-bien-giup-gia-tang-so-luong-user-2

Khi đang trải nghiệm ứng dụng mà người dùng bị gián đoạn bởi một yêu cầu review ứng dụng hay bất cứ thông báo nào khác, hãy tự hỏi “Họ sẽ làm gì?” và “Tâm trạng của họ ra sao?”. Người dùng nhiều khả năng sẽ cảm thấy phiền phức khi họ vừa mới giải lao ít phút với Game của bạn và nhận request review ứng dụng ngay lập tức. Sẽ hợp lý nhất khi yêu cầu người dùng review ứng dụng hay chia sẻ trên mạng xã hội khi họ vừa trải nghiệm cảm xúc tích cực từ những việc như mua hàng, hoàn thành một dự án, vượt qua một thử thách trong game.

Hãy thử nghiệm thật nhiều cách để tìm ra thời điểm đưa ra những yêu cầu phù hợp với ứng dụng của bạn. Một khi bạn tìm ra thời điểm hợp lý, app của bạn sẽ nhận được nhiều đánh giá và đánh giá tích cực nhất. Josh Lu, giám đốc sản phẩm tại Zynga, trải lòng, “Khi chúng tôi phát hiện ra ứng dụng của bạn với bị crashed, chắc chắn chúng tôi sẽ không yêu cầu bạn rate ứng dụng, vì trải nghiệm của bạn không tốt như chúng tôi kì vọng.”

Quy luật cuối cùng – Tập trung vào chất lượng

Được lọt vào danh sách ứng dụng tiêu biểu trên các bảng xếp hạng ứng dụng chắc chắn sẽ đẩy lượng tải ứng dụng lên chóng mặt. Điều quan trọng là bạn cần phải kiên nhẫn và sẵn sàng cho điều này. Hãy cung cấp những ứng dụng, dịch vụ tốt nhất là con đường ngắn nhất để tới được mục tiêu đó.

4-quy-luat-bat-bien-giup-gia-tang-so-luong-user-3

CEO và đồng sáng lập ứng dụngtentive, Robi Ganguly, chia sẻ “.. đừng tập trung vào việc được vào danh sách tiêu biểu, hãy tạo ra một một ứng dụng hay, chất lượng đến mức một khi đã lọt vào top đầu bảng xếp hạng ứng dụng, bạn sẽ cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.” Theo các chuyên gia, việc ngự trị trong danh sách tiêu biểu có mối quan hệ mật thiết và lâu dài với chất lượng của ứng dụng. Có thể một ứng dụng với chiến lược marketing tốt sẽ lọt vào vào danh sách này, nhưng chỉ có ứng dụng chất lượng mới có thể ngự trị tại đây.

(Appota Team tổng hợp)