Những yếu tố góp phần giúp game mobile lên ngôi

Nếu thập kỷ trước việc sử dụng một chiếc điện thoại đã được coi là xa xỉ và thể hiện đẳng cấp thì ngày nay smartphone đã trở thành một vật dụng thiết yếu. Ngành game di động cũng từ đó mà trở nên phổ biến hơn. Trong nội dung bài chia sẻ hôm nay bạn đọc cùng Appota News tìm hiểu về những yếu tố góp phần giúp game mobile lên ngôi nhé.

nhung-yeu-to-gop-phan-giup-game-mobile-len-ngoi-1

Tiện dụng

Nếu như các tựa game PC, Console mặc định là bạn phải yên vị 1 chỗ thì game mobile lại cho phép người chơi có thể chơi ở mọi nơi và vào bất cứ lúc nào. Với những tiện ích mà smartphone mang lại, bạn hoàn toàn có thể chơi Pikachu khi đang trên xe bus, thu hoạch nông sản trong HayDay khi đang chờ ai đó ở quán cà phê.

Đôi khi chỉ có 5 – 10 phút để hoàn thành một ván game trên di động, đây là điều mà người ta không thể làm được khi chơi game PC khi mà công đoạn bật tắt máy đã chiếm phân nửa thời gian.

Đỡ tốn tiền

Về bản chất thì dù game mobile hay game PC cũng đều tốn tiền tải về (với các tựa game mất phí). Tuy nhiên yếu tố “đỡ tốn tiền” ở đây thể hiện ở chỗ người dùng đỡ tốn tiền điện khi chơi. Thay vì phải chạy cả một má tính để bàn hay laptop thì mọi thứ bạn cần chỉ là pin smartphone, lại không cần dây dợ lằng nhằng.

nhung-yeu-to-gop-phan-giup-game-mobile-len-ngoi-2

Khi chơi game trên máy tính, nhất là máy bàn, công suất tiêu thụ điện cho chạy CPU và màn hình ngốn trung bình 500 W/h, tức là chơi 2 giờ liên tiếp sẽ mất một số điện tầm 2.500 đồng. Một tháng chơi game trên máy tính 150 giờ phải chi trả 178.500 đồng. Còn với di động màn hình cảm ứng, công suất trung bình chỉ khoảng 50 W/h, chi phí sử dụng chỉ mất 1/10 tiền điện so với máy tính, tức chỉ phải trả 17.850 đồng mỗi tháng.

Tiết giảm yếu tố bạo lực

Cùng là thể loại game hành động, game kinh dị hay game bắn súng nhưng với điện thoại hay máy tính bảng thì bạn sẽ thấy hình ảnh không chi tiết như trên máy tính được. Những phân cảnh máu me, chém giết thể hiện trên game mobile không mang những tác động tiêu cực và kích thích tới tâm lý của trẻ khi chơi.

nhung-yeu-to-gop-phan-giup-game-mobile-len-ngoi-3

Ngoài ra do đặc điểm của những chiếc smartphone là nhỏ gọn nên màn hình chơi game tất nhiên nhỏ so với màn hình máy tính. Chính vì vậy mà hình ảnh trong game sẽ bị giới hạn tầm nhìn và không thể sống dộng được bằng game PC.

Công nghệ cảm ứng lên ngôi

Cuộc cách mạng cảm ứng đã giúp dòng chảy công nghệ chuyển sang một trang mới, game di động cũng không phải là ngoại lệ. Nay người chơi hoàn toàn có thể trải nghiệm cảm giác chơi game y như trên máy tính mà không cần chuột hay bàn phím – Điều chỉ có thể trong mơ vào những thập kỷ trước.