Những cách đơn giản giúp tăng lượt tải ứng dụng

Làm cách nào để tăng lượt tải ứng dụng luôn là trăn trở của rất nhiều dev ứng dụng/game, cho dù bạn đã có cố gắng đến mấy thì lượt tải về cũng chỉ “làng nhàng” và bạn luôn ghen tị mỗi khi nhìn thấy hàng triệu lượt tải của các ứng dụng khác.

Nếu đúng đó là trường hợp của bạn, hãy xem xét lại những vấn đề dưới đây, mặc dù nó không thể đảm bảo một số lượt tải khổng lồ nhưng chí ít, bạn cũng đã làm hết sức mình.

Chọn một cái tên hay:

Thật sự thì rất khó để giải thích cách để chọn một cái tên cho app thế nào là hay, nhưng có một vài kinh nghiệm chọn tên như sau:
  • Hãy thử một cái tên phản ánh toàn bộ nội dung về app của các bạn, dạng như một app game rất nổi tiếng đó là “Cut the rope”, trong suốt quá trình chơi chúng ta cần cắt những sợi dây sao cho logic và đưa viên kẹo đến bên con ếch để nó ăn tất cả ý nghĩa của game trên đều gắng với tên “Cut the rope”.
  • Hãy thử một cái tên mang tính tò mò, ví dụ như game “Angry Birds”, cái tên từ lần đầu đọc lên đã gợi lên sự tò mò là tại sao bọn chim lại nóng giận, đây là một thủ thuật hút khách rất khôn ngoan của nhà phá triển game “Angry Birds” này.

 

Rõ ràng cái tên rất quan trọng, hãy đặt mình vào vị trí người dùng và chọn một cái tên mang tính tò mò, khêu gợi trí tưởng tượng khiến người đọc cái tên cảm thấy bị thôi thúc nhấn vào nút tải về. Tất nhiên, tên của ứng dụng phải phù hợp với nội dung của nó.

2. Thiết kế một icon gây sức hút cho người xem:

Khi tải một app, mình thường nhìn vào cái icon của nó, icon cũng giống như đại diện cho cánh cổng của một nhà hàng vậy, hãy nghĩ xem nếu nhà hàng đó có một cảnh cổng xấu xí thì liệu có gây ấn tượng cho người nhìn vào hay không? Chắc chắn là không rồi!

 

*Mẹo: Các bạn nên thiết kế một icon có màu sắc đơn giản và sáng sủa (hạn chế dùng gam màu tối một chút), và có dạng bo tròn bốn góc như trong ảnh minh họa (vì mình nghĩ nó là xu hướng thiết kế icon 2014).

3/ Viết một đoạn mô tả chi tiết, ngắn nhưng đầy đủ ý:

Trong khi tên và icon là cái gây ấn tượng cho người xem để họ nhấn vào xem thông tin về app của bạn, thì phần mô tả lại đóng một vai trò lớn trong việc quyết định xem người xem có app sau đó hay không.
Trong phần mô tả, bạn hãy nêu lên giới thiệu sơ qua về ứng dụng app của bạn, nêu lên các chức năng của app (nêu luôn phần chức năng trong bản cập nhật tiếp theo của app nếu đang tiếp tục phát triển) là tốt nhất, viết ngắn ngọn, đừng viết dài như các nhà văn vì thường người đọc chỉ muốn nắm bắt các thông tin chính là cái app của bạn là gì, có chức năng gì, có ăn được hay không mà thôi. Đặc biệt chú ý, nên đưa những gì hay và độc đáo nhất lên đầu tiên.

4/ Tạo một phiên bản chứa nhiều loại ngôn ngữ:

Việc cạnh tranh nội địa trong ngành phát triển app trên smartphone đang là một kía cạnh rất béo bở nếu bạn biết tận dụng nó, giả sử một người Nga vào app store, hẳn là anh ta sẽ ưu tiên chọn những ứng dụng bằng tiếng mẹ đẻ của anh ta.

Nếu điều kiện cho phép, bạn nên làm một phiên bản app với những ngôn ngữ phổ biến khác nhau như tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp,… ít nhất là phải có tiếng Anh.

5/ Tạo một đoạn video quảng cáo cho app:

Trong phần giới thiệu app trên app store thường thì hình ảnh là một thứ góp phần lớn trong việc gây ấn tượng cho người xem app của bạn, nhưng video là một thứ gì đó có sức cuốn hút và chân thực hơn cả, mười hình ảnh giới thiệu app có thể không bằng một đoạn video nhỏ giới thiệu về tro chơi của bạn.

Độ dài của video nên giới hạn dưới 30 giây, có thể xem đây như một trailer cho ứng dụng của game, hoặc một đoạn quảng cáo cho ứng dụng. Bằng cách nào đó, trong những giây ngắn ngủi có thể “show” hết được những gì tinh túy nhất.

6/ Tận dụng mạng xã hội:

Mạng xã hội hầu như đang dần chiếm lĩnh hoàn toàn và nó có một vị trí rất quan trọng lúc bấy giờ, việc tận dụng nó để quảng bá sản phẩm app của mình không phải là một ý tồi, các bạn có biết là game Temple Run đã kiếm được rất nhiều lượt tải ứng dụng nhờ tận dụng mạng xã hội không? Nếu có ngân sách cho việc quảng cáo trên mạng xã hội là điều tuyệt vời nhất, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình những phương pháp tiếp cận người dùng hoàn toàn miễn phí, sử dụng công cụ truyền miệng và marketing viral.

7. Nhờ đến một đơn vị phân phối thứ ba.

Khi chọn cách này, bạn sẽ giao hoàn toàn việc quảng bá, marketing ứng dụng cho một đơn vị thứ ba. Lợi ích của việc này là bạn sẽ không bị phân tán nguồn lực và tận dụng tối đa kinh nghiệm và nền tảng của đơn vị phân phối. Nếu không có nhiều kinh phí ban đầu, bạn có thể thỏa thuận để trích lại % doanh thu cho những đơn vị phân phối này.

Chúc các bạn thành công.

 

Trích dẫn và tham khảo từ Blog: Dongocnhan.com