Google giúp người dùng tablet Android dễ tìm được ứng dụng tối ưu cho máy tính bảng

Từ ngày 21/11 người dùng tablet Android khi truy cập Google Play sẽ được trỏ thẳng vào danh sách các ứng dụng “được thiết kế tối ưu cho tablet”.

 

Google mới đây vừa công bố về kế hoạch sắp xếp lại kho ứng dụng Google Play nhằm giúp người dùng tablet Android có thể dễ dàng tìm kiếm được các ứng dụng tối cho loại thiết bị này. Theo đó, kể từ ngày 21/11 người dùng tablet Android khi truy cập Google Play sẽ được trỏ thẳng vào danh sách các ứng dụng “được thiết kế tối ưu cho tablet”.

Google từng nói về kế hoạch này tại Hội nghị I/O 2013 hồi tháng Năm, tuy nhiên thì từ đó tới nay mọi thứ vẫn nguyên như cũ và tới thời điểm cuối tháng 11 đã nói trên, mọi thứ mới bắt đầu được áp dụng. Danh mục các ứng dụng được thiết kế tối ưu cho tablet sẽ nằm cạnh các danh mục quen thuộc như Top Grossing, Top New Paid, Top New Free và Trending trên Google Play.

 

Sẽ có danh mục ứng dụng được tối ưu cho tablet Android.

Sẽ có danh mục ứng dụng được tối ưu cho tablet Android. Ảnh: Engadget.

 

Với các lập trình viên, để ứng dụng tối ưu cho tablet của họ xuất hiện trên mục này của Google Play, lập trình viên phải tuân theo các hướng dẫn của Google, chứ không đơn thuần chỉnh sửa lại ứng dụng cho smartphone một chút rồi gọi đó là ứng dụng cho tablet. Lập trình viên có thể kiểm tra để biết ứng dụng của mình có đáp ứng được các yêu cầu để tối ưu cho tablet hay không bằng cách xem ở mục “Optimization Tips” trong Google Play Developer Console. Tối thiểu thì các ứng dụng đó phải hướng tới các phiên bản Android từ 3.0 trở lên, và app đó phải dùng setting “Large” và “XLarge” trong định dạng màn hình đích của Google. Lập trình viên cũng phải chụp lại ít nhất 2 ảnh màn hình khi ứng dụng của họ đang chạy trên tablet Android 7 inch và 10 inch.

Google cũng cho biết họ đã kích hoạt hơn 70 triệu tablet Android. Con số này tương đương với việc cứ 2 tablet tới tay người dùng thì có một tablet chạy HĐH của Google. Thông qua việc giới thiệu danh mục ứng dụng tối ưu cho tablet lần này, Google cũng muốn gửi đi thông điệp với người dùng rằng họ đang cải thiện để chất lượng app cho tablet Android cũng tốt như app cho iPad của Apple. Trong số hơn 900.000 ứng dụng trên App Store thì có khoảng 375.000 ứng dụng được thiết kế tối ưu cho iPad.

Theo Genk.vn