Appota tại “Hội nghị doanh nhân lãnh đạo 2014”

Ngày 15, 16/2 vừa qua tại Singapore, các lãnh đạo Appota đã có 2 ngày tham gia tại sự kiện “Hội nghị doanh nhân lãnh đạo 2014” (Asia Leaders Summit). Đây là một sự kiện quan trọng của giới đầu tư công nghệ với nhiều Quỹ lớn châu Á như GMO, DeNA, Gumi, East Ventures, CyberAgent Ventures… và nhiều startup thành công trong khu vực.

Tham gia sự kiện là một cơ hội lớn cho Appota được học tập từ các nhà đầu tư và startup trong khu vực, cũng như được chia sẻ về các bài học của mình và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Appota logo 256x256
Appota

Tại sự kiện các nhà đầu tư đã chia sẻ sự quan tâm đặc biệt tới thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia, Philipines và không ngoại lệ Việt Nam. 

ceo TA noi chuyen voi Gumi

Ảnh: CEO Đỗ Tuấn Anh nói chuyện với CEO Gumi về sản phẩm OnClan

Cụ thể, các nhà đầu tư chia sẻ nhận định thị trường Đông Nam Á đang giống Trung Quốc năm 2009 và có xu hướng phát triển tương tự. Thương mại điện tử và công nghệ đang thực sự khởi phát và đã đến thời điểm chín muồi để các nhà đầu tư tăng cường vào thị trường này. Họ cũng nhận xét Đông Nam Á là một thị trường tiềm năng nhưng không đơn giản, do các vấn đề về năng lực startup và ngày càng có nhiều nhà đầu tư hơn với tiềm lực tài chính lớn nhảy vào cuộc chơi, tuy nhiên, nếu đã vượt qua được thì không khó để xây dựng một công ty thành công. Các lĩnh vực nóng và hấp dẫn mà cả nhà đầu tư và khởi nghiệp trong khu vực đều đang nhắm đến là Thương mại điện tử, game di độngnền tảng internet trên di động.

investor-panel

Ảnh: 4 nhà đầu tư lớn từ châu Á (từ trái sang) Infocomm investments, SOFTBANK Ventures Korea, CyberAgent Ventures Beijing, East Ventures, trong tọa đàm chia sẻ về định hướng đầu tư tại Đông Nam Á.

Theo chia sẻ từ các nhà đầu tư, những yếu tố quan trọng mà họ nhắm đến từ startup bao gồm: đam mê, hoài bão, năng lực, sự trung thực và minh bạch. Đại diện East Ventures tại diễn đàn còn chia sẻ, những sáng lập viên startup đã từng học ở nước ngoài được ông đánh giá cao hơn về năng lực, còn đại diện CyberAgent Ventures Beijing lại thích những sáng lập viên từng có kinh nghiệm xây dựng startup, những người mà theo ông khá hiếm tại Đông Nam Á.

Cũng tại sự kiện, Appota là công ty công nghệ duy nhất từ Việt Nam đã thuyết trình trước các nhà đầu tư Nhật và nhận được nhiều sự quan tâm.

ceo TA present 3Ảnh: CEO Đỗ Tuấn Anh thuyết trình trước các nhà đầu tư Nhật

team appota ta asia leaders summit
Ảnh: lãnh đạo Appota tại sự kiện