CEO Appota- Đỗ Tuấn Anh tham gia ngày hội khởi nghiệp toàn cầu

Nằm trong khuôn khổ chương trình hội thảo uy tín Global Entrepreneur Summit  ( Hội thảo doanh nhân toàn cầu) với sự tham gia của nhiều nguyên thủ quốc gia và gần 5000 đại biểu là các doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp toàn thế giới, ngày hội khởi nghiệp trẻ toàn cầu ( Global Start-up Youth) đã diễn ra vô cùng sôi động từ ngày 10-12/10 tại Kuala Lumpur- Malaysia. CEO của Appota anh Đỗ Tuấn Anh vinh dự đại diện Việt Nam tham dự sự kiện vô cùng ý nghĩa này.

 Hơn 500 đại biểu và các vị khách mời tham gia tham luận về môi trường khởi nghiệp. Đây là vấn đề rất được quan tâm tại các nước đang phát triển, nhất là trong viễn cảnh không mấy khả quan của nền kinh tế thế giới.

Nhiều hoạt độnh ý nghĩa diễn ra suốt thời gian sự kiện

Đại biểu các nước đã tham gia thuyết trình về ý tưởng dự án của họ nhằm thay đổi và cải thiện các vấn đề kinh tế, xã hội. Đại diện Kenya đã mở đầu ấn tượng bằng giải pháp cho vấn đề bình đẳng giới vốn luôn là vấn nạn tồn tại lâu đời tại các nước châu Phi. Sau phần chia sẻ đại diện các nước Bulgari, Pháp, Malaysia, Pakistan, Ấn Độ, Philippines, Thái Lan là đại diện Việt Nam, anh Trần Đức Hải với ý tưởng đào tạo tiếng Anh thương mại cho thanh thiếu niên nhằm tạo nền tảng tốt hơn cho giới trẻ Việt trong việc hội nhập thế giới.

 

GES các sự kiện bên lề hội tụ đầy đủ đại biểu từ khắp năm châu
GES với các sự kiện bên lề hội tụ đầy đủ đại biểu từ khắp năm châu

Hơn 250 đại biểu từ 105 nước trên thế giới & 250 đại biểu Malaysia được chia thành các nhóm 10 thành viên, trong 3 ngày mỗi nhóm được giao bài tập là viết 1 ứng dụng mobile để giải quyết 1 trong 4 vấn đề nan giải của thế giới nói chung và Malaysia nói riêng bao gồm giáo dục, môi trường, sức khoẻ và quyền bình đẳng cho phụ nữ. Có thể nói, đây là một đề bài rất thông minh của chủ nhà Malaysia khi họ đề cấp các vấn đề mang tính toàn cầu nhưng những giải pháp được đưa ra hoàn toàn có thể giúp giải cải thiện tình hình Malaysia.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Bộ trưởng Thương mại Singapore Lim Hng Kiang, Phó Thủ tướng Việt Nam Hoàng Trung Hải cũng đã đăng đàn nói về chính sách hỗ trợ cho giới khởi nghiệp. Có thể nói, phong trào khởi nghiệp đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của chính phủ toàn thế giới với mong muốn rằng những doanh nhân trẻ, sáng tạo & đầy khát khao này sẽ là nhân tố quan trọng vực dậy nền kinh tế thế giới vượt qua cơn trì trề đã kéo dài nhiều năm qua.

 

Ông John Kerry- Ngoại trưởng Mỹ tại sự kiện
Ông John Kerry - Ngoại trưởng Mỹ và Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Tun Raza tại sự kiện

Dù chỉ là sự kiện bên lề hội nghị doanh nhân toàn cầu, ngày hội khởi nghiệp toàn cầu đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với những chia sẻ, kinh nghiệm đáng giá. Sự kiện đã mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho các doanh nhân trẻ như anh Đỗ Tuấn Anh (đại diện Việt Nam với dự án Appota chuyên cung cấp nền tảng cho việc phân phối nội dung số cho di động ). Anh chia sẻ: “Sự kiện mang lại những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và quý giá với bản thân tôi và 500 doanh nhân, nhà khởi nghiệp trẻ. 3 ngày tham gia sự kiện là 3 ngày được cọ xát, giao lưu với những tư duy, những tài năng toàn thế giới. Tôi đã có có thêm nhiều đối tác tiềm năng cho kế hoạch mở rộng thị trường vào cuối năm nay và nhiều người bạn mới, là những chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới & khu vực. Cảm ơn ban tổ chức, cảm ơn chủ nhà Malaysia. Hi vọng rằng, sẽ có nhiều hơn sự kiện mang tầm quốc tế như này để giúp giới khởi nghiệp toàn thế giới có cơ hội kết nối với nhau, tạo ra giá trị lớn hơn, thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu.”

Doanh nhân Đỗ Tuấn Anh là 1 trong các đại biểu được đại sứ quán Mỹ lựa chọn tham gia sự kiện
Doanh nhân Đỗ Tuấn Anh là đại biểu Việt Nam cùng Ganesh Kumar Bangah một trong những doanh nhân nổi bật tham gia sự kiện

Appota là một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp nổi bật nhất hiện nay tại Việt Nam, ra đời trong chương trình đào tạo nổi tiếng Founder Institute. Sau gần 2 năm hoạt động Appota đã có gần 9 triệu người dùng và gặt hái nhiều giải thưởng tại Việt Nam cũng như trên thế giới mà nổi bật là giải thưởng “doanh nghiệp đột phá nhất” (Most disruptive) do Founder Institute trao tặng. Nền tảng phân phối nội dung số – lĩnh vực mà Appota theo đuổi là một lĩnh vực còn khá mới mẻ và có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Những thành công ban đầu của Appota và doanh nhân Đỗ Tuấn Anh là nguồn động viên, cảm hứng cho nhiều doanh nhân trẻ khác tại Việt Nam.

 

Ông Đỗ Tuấn Anh và đoàn đại biểu Đại Sứ Quán Mỹ