Đừng bao giờ hỏi những câu hỏi này với nhà tuyển dụng

Đối với công việc mà bạn đang mong ước, vượt qua vòng loại CV đã là thành công ban đầu. Tuy nhiên đừng để những câu hỏi “ngớ ngẩn” dưới đây kéo bạn ra khỏi vòng phỏng vấn đầy cam go với nhà tuyển dụng nhé:

1. Ông đã đọc kỹ CV của tôi chưa?

Bạn rất dễ phạm phải sai lầm khi đặt câu hỏi này trong một cuộc phỏng vấn. Dù tất cả những kinh nghiệm, kỹ năng bạn đã trình bày rất đầy đủ và mạch lạc trong CV tuy nhiên nhà tuyển dụng chỉ đang muốn kiểm tra lại bạn, check độ chính xác của các thông tin bạn đã trình bày; kiểm tra kỹ năng trình bày của bạn;…

dung-bao-gio-hoi-nhung-cau-hoi-nay-voi-nha-tuyen-dung-1

Có rất nhiều khả năng có thể xảy ra nhưng bạn cần hết sức tránh câu hỏi này. Hãy luôn nhớ rằng, nhà tuyển dụng đang dành 30 phút, thậm chí 1 tiếng quý giá trong ngày làm việc của họ để nói chuyện với bạn. Do vậy, họ sẽ không dành khoảng thời gian quý giá này để hỏi những điều vô nghĩa.

Bên cạnh đó, để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về những kinh nghiệm mà mình đã có trước đây, và trả lời chúng một cách thật tự nhiên. Hãy lôi cuốn nhà tuyển dụng vào câu chuyện của chính bạn.

2. Khi nào tôi mới được gặp vị quản lý cấp cao hơn?

Không những là câu hỏi không nên hỏi đối với nhà tuyển dụng mà đây là câu hỏi khiến bạn biến thành một người thô lỗ. Câu hỏi này đồng nghĩa với việc bạn không muốn “tốn thời gian” nói chuyện với người đang phỏng vấn bạn và bạn muốn gặp nhà quản lý cấp cao hơn.

Trên thực tế tất cả những người được sắp xếp nói chuyện với bạn đều là những người quan trọng đóng vai trò quyết định trong việc có tuyển dụng và đào tạo bạn tại vị trí mới hay không. Vì thế đừng bao giờ thốt ra câu hỏi này nhé.

3. Có bao nhiêu ứng viên cho vị trí mà các vị đang tuyển dụng?

Rất dễ hiểu nếu bạn quan tâm xem vị trí của bạn đang có bao nhiêu đối thủ. Tuy nhiên đây chưa bao giờ là câu hỏi thông minh giúp bạn ghi điểm trong mắt người tuyển dụng. Không những thế, câu hỏi này vô tình nói cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn đang lo lắng biết bao nhiêu và không tự tin lắm vào năng lực và khả năng của bản thân.

dung-bao-gio-hoi-nhung-cau-hoi-nay-voi-nha-tuyen-dung-3

Trên thực tế, tỷ lệ chọi không ảnh hưởng quá lớn đến việc bạn có trúng tuyển hay không. Nếu công ty tuyển dụng một người khác, không phải là bạn, cũng không phải là 15 ứng viên còn lại tức là cơ hội chiến thắng của bạn bằng 0. Ngược lại, nếu bạn là người duy nhất được chọn, cơ hội chiến thắng của 15 người còn lại bằng 0.

4. Tại sao ông lại chọn tôi cho cuộc phỏng vấn này?

Trong một cuộc phỏng vấn xin việc, chỉ có một người duy nhất đang bán mình, đó chính là bạn. Nếu bạn đã đọc bản mô tả công việc và tìm hiểu về công ty, bạn sẽ hiểu vì sao bạn được chọn cho cuộc phỏng vấn và đừng mất công đặt câu hỏi đối với nhà tuyển dụng.

Thay vào đó, bạn có thể hỏi nhà tuyển dụng những câu hỏi như “Xin ông cho biết, yêu cầu đối với một nhân viên lý tưởng cho vị trí này là gì”. Đó là cách tốt hơn để bạn thu thập thông tin về vị trí mà không quá thô lỗ.

Hy vọng bạn đọc sẽ sớm tìm được một công việc phù hợp và chinh phục được nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn của chính mình nhé. Chúc thành công!

Appota Team tổng hợp