Dấu hiệu cho thấy tại sao doanh nghiệp cần phải chuyển đổi số

Chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có. Sau đây hãy cùng Appota tìm hiểu các dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp bạn nên chuyển đổi số.

Khách hàng không còn quay trở lại

Người mua hàng không lựa chọn bạn trong lần mua tiếp theo không phải hoàn toàn do sản phẩm và dịch vụ của bạn không được đánh giá cao. Khách hàng không quay lại có thể là do họ bị hút bởi chương trình khuyến mãi của đối thủ cạnh tranh hoặc do gần đây bạn không còn liên lạc chăm sóc họ thường xuyên như trước. Chuyển đổi số trong chiến lược chăm sóc khách hàng có thể giúp bạn phân tích rõ hơn hành vi của khách hàng và đưa ra các chiến dịch tiếp cận và chăm sóc tốt hơn.

Tranh cãi giữa các bộ phận ngày càng gia tăng

Công việc không được phân công rõ ràng, trao đổi thông tin không liền mạch, công việc bị phụ thuộc khiến các bộ phận thường xuyên tranh cãi và đổ trách nhiệm cho nhau. Lúc này chuyển đổi số chính là điều cần thiết để các bộ phận làm việc với nhau trơn tru và hiệu quả nhất. Việc liên kết công việc của tất cả phòng ban trong một hệ thống giám sát chung sẽ giúp lãnh đạo biết được công việc cụ thể của từng bộ phận, người đảm nhận, thời gian hoàn thành, tình trạng công việc.

Nhân viên của bạn đang mất quá nhiều thời gian cho một công việc

Thay vì phải tập trung vào những công việc trọng tâm mang lại lợi nhuận cho công ty, nhân viên của bạn lại đang tốn thời gian cho những công việc ngoài lề như tìm kiếm tài liệu, chạy sang phòng khác để trao đổi công việc, xin chữ ký, in giấy tờ,… Nếu đúng như vậy thì đã đến lúc doanh nghiệp bạn nên ứng dụng chuyển đổi số.

Lợi ích khi doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh chóng

Theo ông Vincent Chen – Giám đốc toàn cầu khối tư vấn chính sách công của BCG thì vấn đề quan trọng nhất trong chuyển đổi số là việc thay đổi tư duy, cách tiếp cận và ứng dụng thì mới có thể tận dụng được hết lợi ích của việc chuyển đổi số.

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và lớn hay doanh nghiệp đa chi nhánh Việt Nam đã bước đầu thực hiện chuyển đổi số bằng cách ứng dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp và giúp khách hàng thanh toán tiện lợi. Lợi ích mà doanh nghiệp nhận được là:

  • Ổn định lại hệ thống và chuẩn hoá quy trình làm việc
  • Liên kết các phòng ban Kế toán – Nhân sự – Bán hàng, thống nhất cách trao đổi thông tin giữa các bộ phận này với nhau
  • Người quản lý chủ động xem được báo cáo mọi lúc mọi nơi, không cần theo định kì

• Nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp khách hàng nhanh chóng hoàn thiện đơn hàng

  • Giảm tỉ lệ bùng hàng, giảm tỉ lệ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm qua tiếp xúc tiền mặt.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin về tại sao doanh nghiệp cần chuyển đổi số và và ưu điểm của dịch vụ này. Hy vọng bạn đọc có được những thông tin hữu ích từ chúng tôi!