8 công việc, ngành nghề được Jack Ma dự đoán “hot” trong tương lai

Chọn nghề là chọn tương lai thành công hay thất bại sau này nên điều đó rất quan trọng. Và Jack Ma – một Tỷ phú Trung Quốc đã dự đoán 8 ngành nghề sau đây sẽ rất “hot” cho bạn tham khảo.

Phân tích tài chính (CFA)

8 công việc, ngành nghề được Jack Ma dự đoán "hot" trong tương lai 1

Nền kinh tế phát triển nhanh, các tổ chức tài chính như ngân hàng thương mại, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ tài chính ngày càng nhiều. Vì vậy các nhà phân tích tài chính (CFA) sẽ trở nên rất phổ biến trên thế giới.

Truyền thông

8 công việc, ngành nghề được Jack Ma dự đoán "hot" trong tương lai 2

Với sự bùng nổ của Internet, các phương tiện truyền thông mới liên tục xuất hiện nên truyền thông cũng được Jack Ma dự đoán là một trong những ngành nghề “hot” trong tương lai. Bên cạnh đó còn có Biên kịch, đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất, kỹ sư âm thanh… rất có “tiền đồ”.

Sản xuất điện thoại di động

Số người sử dụng Smartphone – điện thoại thông minh để truy cập Internet trên toàn thế giới ngày càng gia tăng kèm theo đó là một luồng gió mới thay đổi lối sống của mọi người. Chỉ với một chiếc điện thoại, dù ở bất cứ nơi nào thì bạn có thể truy cập sử dụng mạng Internet.

8 công việc, ngành nghề được Jack Ma dự đoán "hot" trong tương lai 3

Đây là một cơ hội kinh doanh và có sức hút rất lớn trên thị trường. “Internet di động đã đến, và nó đến với một lợi thế vượt trội.”

Thương mại điện tử

8 công việc, ngành nghề được Jack Ma dự đoán "hot" trong tương lai 4

Thương mại trực tuyến là chỉ những cá nhân sử dụng các công cụ thương mại điện tử để tiến hành kinh doanh trên Internet, bao gồm các doanh nghiệp hay các cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ. Lấy ví dụ ở Trung Quốc, có số liệu cho thấy tăng trưởng doanh số bán lẻ trực tuyến đang tăng với tốc độ 100% mỗi năm ở quốc gia này. Đó là lí do tại sao vị Tỷ phú người Trung Quốc lại chọn Thương mại điện tử là một trong số những ngành nghề rất hot sau này.

Bán hàng trực tiếp

8 công việc, ngành nghề được Jack Ma dự đoán "hot" trong tương lai 5

Rủi ro thấp, đầu tư thấp là một lợi thế của ngành bán hàng trực tiếp. Mặc dù bán hàng trực tiếp là các ngành công nghiệp mới nổi, nhưng tiềm năng rất lớn.

Luật sư

Nếu nhắc đến danh sách những ngành nghề kiếm được nhiều tiền nhất trong tương lai gần thì chắc chắn sẽ phải có ngành Luật Sư. Ước tính đến năm 2020, số lượng luật sư sẽ đạt 3 triệu người.

8 công việc, ngành nghề được Jack Ma dự đoán "hot" trong tương lai 6

Kinh tế phát triển chóng mặt ắt sẽ dẫn đến các tranh chấp và đụng độ trong thương mại. Với sự cải tiến của hệ thống pháp luật xã hội, mọi người ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ pháp lý đối với các quyền và lợi ích hợp pháp của họ. Do đó, nhu cầu cần luật sư ngày càng lớn mạnh.

Tư vấn tâm lý

8 công việc, ngành nghề được Jack Ma dự đoán "hot" trong tương lai 7

Tư vấn tâm lý là nghề giúp giải quyết các vấn đề tâm lý của con người thông qua các kỹ thuật và phương pháp tư vấn tâm lý. Trong đó, 2 lĩnh vực có tiềm năng nhất là các chuyên gia tư vấn về sức khỏe tâm thần và chuyên gia tư vấn hôn nhân và gia đình.

Quản lý sức khỏe

Các nhà quản lý sức khỏe hay chính xác là các chuyên gia thực hiện giám sát, phân tích, đánh giá và tư vấn sức khỏe, tư vấn và can thiệp yếu tố có khả năng gây nguy cơ cho sức khỏe của con người.

8 công việc, ngành nghề được Jack Ma dự đoán "hot" trong tương lai 8

Ai cũng cần phải có sức khỏe, phải quan tâm, bảo vệ và chăm sóc cho mình. Hơn nữa, ngành này lại đang rất ít nhân lực vì thế dự đoán đây sẽ là nghề sẽ cực kỳ hot.

Ngoài ra còn có Streamer – Caster (Bình luận viên game), Digital Marketing cũng là những nghề đang “nóng”, có tiềm năng tại Việt Nam đặc biệt là Streamer rất trở nên thịnh hành và được các bạn trẻ yêu thích.

Trên đây là những công việc, ngành nghề được Tỷ phú Jack Ma dự đoán sẽ “hot”, lương cao và sẽ được “ưa chuộng” trong tương lai. Bạn hãy tham khảo rồi đưa ra định hướng cho tương lai của mình nhé.

Tham khảo một số thông tin từ: Danviet.vn