6 xu hướng phát triển của truyền thông và game

Để có được cái nhìn chính xác và sâu sắc nhất về game và truyền thông trong tương lai, bạn đọc cùng Appota News tìm hiểu về những xu hướng tất yếu chi phối dưới đây nhé: Những xu hướng phải kể đến đó là: kinh doanh , công nghệ và người tiêu dùng.

Xu hướng kinh doanh

Không chỉ trong ngành công nghiệp game mà là hầu hết trong tất cả các ngành thì xu hướng kinh donah luôn là tiêu chí hàng đầu, là yếu tố tiên quyết chi phối sự phát triển trong tương lai.

6-xu-huong-phat-trien-cua-truyen-thong-va-game-1

1. Game là một dịch vụ

Những chiến dịch ra mắt game mobile, game PC/Console hoành tráng và phân phối qua chuỗi cửa hàng bán lẻ đang sớm trở thành một “cổ vật quá khứ” với nhiều lí do khác nhau. Những lý do có thể kể đến như:

  • Phần mềm game đã trở nên quá phức tạp, nên chuyện bắn ra đĩa một phiên bản không lỗi để phân phối là bất khả thi.
  • Các mô hình kinh doanh đang liên kết xuyên khắp tất cả màn hình và cơ cấu tổ chức để chạy một game thành công đã thay đổi hoàn toàn.

Trên thực tế, game đang được sử dụng như một dịch vụ và miễn phí đầu vào, thời gian gắn kết đã trở thành chìa khóa để mang lại doanh thu. Các doanh nghiệp nhanh chóng hiểu ra rằng thời gian dành cho thương hiệu của họ không nhất thiết là phải ở trong game, đã có đầu tư đúng hướng và giờ đang là người dẫn đầu ở mảng eSports.

2. Giải trí xuyên màn hình

Kể từ “cuộc xâm lăng” diện rộng của smartphone và tablet với tư cách là thiết bị chơi game và sự thích ứng rộng rãi của 4 dạng màn hình chính, chơi game xuyên màn hình đã trở thành một chủ đề nóng. Tuy nhiên, thử nghiệm gameplay của một sản phẩm đơn lẻ trên tất cả màn hình nhằm tối ưu nhất, lại chưa thành công. Nhưng ngành game giờ đã nhận ra rằng công việc chuyển game của họ sang màn hình khác là không cần thiết, bởi người tiêu dùng chỉ sử dụng một màn hình để chơi (PC hoặc TV chẳng hạn), và màn hình khác để xem nội dung game (ví dụ tablet, smartphone).

Chưa bao giờ game lại trở thành những thương hiệu giải trí xuyên màn hình rõ ràng như vậy, mang video trở lại với videogame. Tiếp cận với lượng user “không chơi” mới đang mang lại những cơ hội kinh doanh và khái niệm game mới liên quan tới người tiêu dùng.

Xu hướng công nghệ

Khi công nghệ không dây được phát triển rộng rãi kéo theo sự leo thang của những thiết bị công nghệ. Theo đó những tựa game mobile dễ dàng tiếp cận người dùng hơn bao giờ hết. Và như một lẽ dĩ nhiên, sự đổ vỡ của truyền thông truyền thống là không tránh khỏi.

3. Người sáng tạo và công cụ live stream

6-xu-huong-phat-trien-cua-truyen-thong-va-game-2

Trong nhiều năm, nội dung video game luôn đứng thứ hai và chỉ xếp sau âm nhạc trên các nền tảng video như YouTube. Lượt view hàng tháng của Minecraft trên YouTube thậm chí vượt quả cả toàn bộ dân số kết nối internet trên toàn thế giới. Với sự xuất hiện của khả năng stream game trực tiếp, nguồn thu mở và công cụ phát sóng, số giờ đồng hồ dành cho xem nội dung video đã bùng nổ. Cụ thể hơn, các game xem trọng sự sáng tạo hoặc thi đấu mang lại những khoảng khắc gameplay độc nhất đang được chia sẻ năng động và có hàng triệu người xem.

4. Kênh video và cộng đồng

Như đã đề cập ở trên, với công nghệ làm nền tảng, việc tiếp xúc với hàng triệu người dùng cùng lúc trở nên cực kì dễ dàng. Smartphone và tablet đang trở thành điểm đến lựa chọn để cập nhật tin tức về các tựa game và xã hội. Nội dung video game đang gia tăng tỷ lệ sử dụng kênh video kỹ thuật số trên màn hình TV, đẩy nội dung phát sóng truyền thống sang một bên.

Xu hướng người tiêu dùng

Tạo và chia sẻ nội dung là một phần quan trọng để người tiêu dùng trẻ có thể thưởng thức thương hiệu họ ưa thích và tiêu thụ truyền thông kỹ thuật số.

5. Sáng tạo và can thiệp

Người tiêu dùng thời nay mong đợi từ một thương hiệu game nhiều hơn là một trải nghiệm tuyệt vời, họ muốn được can thiệp, sáng tạo nội dung của riêng mình và chia sẻ nó với bạn bè và thế giới. Các nhà sáng tạo nổi tiếng đã trở thành những người nổi tiếng của ngày hôm nay và không ít các bạn trẻ chưa tới thành niên đang coi đây là con đường nghề nghiệp lí tưởng của mình.

6-xu-huong-phat-trien-cua-truyen-thong-va-game-3

Đặc biệt là Esports – thể loại game đang mang lại cho những game thủ trung thành nhiều cơ hội mới để tương tác và thể hiện sự nhiệt huyết của mình. Trong đó người chơi hoàn toàn có thể có được tiếng nói hơn tới quá trình phát triển game và các nhà sáng tạo video game để chung tay xây dựng game ngày một hoàn thiện hơn nữa.

6. Người tiêu dùng giải trí người tiêu dùng

Các show truyền hình thực tế thống trị phát sóng trên TV và các kênh kỹ thuật số đang chiếm ưu thế để xem những cuộc phiêu lưu, ý kiến, đánh giá sản phẩm, sáng tạo và thất bại của những người tiêu dùng khác. Đây vốn chỉ giới hạn ở mục video theo yêu cầu, nhưng với sự mở ra của các nền tảng như YouNow, Periscope, Meerkat, YouTube Gaming và Twitch, xem trực tiếp đã tạo ra vô số cơ hội mới. Trong tương lai gần, user sẽ bật kênh của những nhà sáng tạo nổi tiếng hoặc một khách hàng vô danh nào đó để xem các sự kiện trực tiếp, bao gồm thể thao và âm nhạc, và có tiềm năng chọn một trong vô số comment được cung cấp bởi cùng hoặc người tiêu dùng khác.