10 dự đoán khả quan về công nghiệp game năm 2016- P1

Năm 2016 đã đến, đây là một năm với nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà sản xuất ứng dụng mobile trong đó có ngành công nghiệp làm game. Họ cần phải nắm bắt được những dự đoán về công nghiệp game 2016 để đưa ra những chiến lược cụ thể.

1. Nintendo có thể sẽ tung ra chiến lược để quay trở lại

Nintendo là nhà sản xuất game hàng đầu thế giới hiện nay. Trong giai đoạn khó khăn này Nintendo có màn phản kích trên nhiều mặt trận trong năm 2016. Cuối năm ngoái, Nintendo đã khiến mọi người ngỡ ngàng với Pokémon GO, các fan hâm mộ đang háo hức được trải nghiệm tựa game này trên những thiết bị mobile và trên cả một thiết bị Nintendo đặc chế.

10-du-doan-kha-quan-ve-cong-nghiep-game-nam-2016-p1 1
Sau khi bắt tay với DeNA, công ty game mobile khổng lồ này đang khắt khao phát triển một loạt game nhằm mang tất cả những thương hiệu được yêu mến nhất của Nintendo, ví như Mario lên thiết bị mobile. Lượng nhu cầu dồn nén dành cho những game này là cực lớn, hứa hẹn sẽ gây bùng nổ khi chúng được chính thức tung ra thị trường. Và cuối cùng, Ninendo sẽ sớm hé lộ những thông tin về hệ thống console NX, một thiết bị phần cứng hoàn toàn mới nhằm thay thế cho Wii U.

2. Game hardcore “nở hoa” trên mobile

Game casual là những người đầu tiên cất cánh trên các thiết bị mobile, và các nhà phát hành game mobile cũng đã thực hiện công việc tuyệt vời đối với những game mid-core lẫn thương hiệu mobile hàng đầu.

10-du-doan-kha-quan-ve-cong-nghiep-game-nam-2016-p1 2
Trong giai đoạn hiện nay, Activision, Nintendo và Konami đang rất nghiêm túc để nắm bắt một khẩu phần lớn của lĩnh vực mobile. Điều đó đồng nghĩa rằng những công ty mobile hàng đầu như Gree, DeNA, Supercell và Machine Zone sẽ phải tìm cách để đánh đuổi các kẻ xâm lược, những thương hiệu game hardcore nổi tiếng. Chúng ta đã được thấy những mối quan hệ hợp tác thử nghiệm thương hiệu game hardcore trên mobile, ví như liên minh Nintendo – DeNA, và chắc chắn xu hướng này sẽ tiếp tục. Một vài công ty game casual như SGN, đang mở rộng phạm vi sang mảng hardcore với sản phẩm The Walking Dead.
Rất có khả năng các công ty không có thương hiệu game hardcore sẽ gặp khó khăn trong tương lai, nhất là khi giá cả có người sử dụng đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

3. Hợp nhất các nhà sản xuất game mobile

Có thể thấy xu hướng mới đó là các công ty game mobile nhỏ hơn có thể phải nhập đội với những công ty giải trí lớn hơn hoặc những nhà phát hành game truyền thống để có thể tiếp cận với các thương hiệu tương tự như King hiện tại có thể làm được. Disney, công ty game đại chúng lớn thứ 15 thế giới, có thể sẽ sớm thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường game mobile. Đồng thời, Activision Blizzard đang tiến bước vào hàng ngũ những công ty truyền thông lớn hơn bằng cách cho mắt studio điện ảnh của riêng mình.

10-du-doan-kha-quan-ve-cong-nghiep-game-nam-2016-p1 3
Không ít các công ty game Châu Á đang kiếm bộn tiền từ các game mobile hot sẽ tiếp tục thu mua thêm nhiều công ty game nước ngoài để mở rộng thị trường ra phương Tây hoặc toàn cầu. Các công ty game Trung Quốc đang tạm thời ở trạng thái tĩnh bởi họ bận tiến hành tư hữu hóa trong bối cảnh thị trường chứng khoán nội địa bị sụp đổ trong năm 2015, nhưng rất có thể họ sẽ quay trở lại với hàng loat vụ đầu tư và mau lại lớn trong năm 2016. Các công ty sở hữu nền tảng như Apple, Facebook, Google và Amazon cũng có thể nuốt trọn thêm vài công ty để dính dáng tới mảng game.

4. Các thị trường như Ấn Độ và Brazil sẽ trở nên thú vị hơn nhiều

Để có thể phát triển ngành game thì đây quả là điều không hề dễ dàng tí nào. Sự thành công của Trung Quốc là một ví dụ điển hình nhất.  Trung Quốc chuyển mình từ một thị trường game hạng 2 lên vị trí lớn nhất thế giới nhờ quá trình thích nghi nhạy bén với game kỹ thuật số trên PC và thiết bị mobile.
Khi smartphone ngày càng phổ cập ở những thị trường mới nổi như Ấn Độ và Brazil, chúng ta sẽ thấy thị trường game ở những nước đó cất cánh. Game đang trở thành một lĩnh vực kinh doanh rộng lớn trên quy mô toàn cầu, song hành cùng những nền tảng tăng trưởng nhanh nhất. Sau nhiều năm tăng trưởng chậm, Ấn Độ đang là một bến đỗ hứa hẹn, và Brazil ở ngay phía sau nó.

5. Các phương thức truyền thông game cũ sẽ không còn phù hợp

Các cá nhân đang vận dụng phương thức truyền thông mới qua những kênh video như YouTube và livestream game như Twitch như PewDiePie. Áp dụng các phương án này sẽ thay thế cho quy trình thu hút người sử dụng có giá cả đắt đỏ.

10-du-doan-kha-quan-ve-cong-nghiep-game-nam-2016-p1 4
Và nếu các game thủ eSports chuyên nghiệp lẫn fan hâm mộ quyết định rằng một tựa game xác định nào đó là phù hợp nhất với vai trò là thể thao thi đấu, tựa game đó có thể trở nên bất bại. Tỷ lệ người chơi gắn kết của nó sẽ tăng cao, dẫn đến tỷ lệ thu phí tăng cao theo.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những dự đoán về công nghiệp game 2016 rất cần cho các nhà sản xuất và ứng dụng trên mobile. Các bạn chú ý theo dõi để có những đánh giá của riêng mình nhé.