Triệu phú tự thân ở tuổi 61: Giá mà tôi biết trước 4 điều này khi còn trẻ, tôi đã giàu hơn gấp bội

Nhìn lại tuổi 20, vị CEO của 7 công ty tư nhân chia sẻ rằng có quá nhiều điều mà mình không biết về tiền bạc. Ông đã chỉ ra 4 điều càng nhận ra sớm càng tăng cơ hội làm giàu cho bạn.

40 năm kể từ khi triệu phú tự thân Grant Cardone tốt nghiệp trường trung học, đã có rất nhiều thay đổi kể từ ngày đó. Ông trở nên già dặn, khôn ngoan, giàu có và thành công hơn rất nhiều.

Triệu phú tự thân Grant Cardone

Ông đã xây dựng doanh nghiệp trị giá triệu USD và là CEO của 7 công ty tư nhân khác. Nhưng ngay cả ở tuổi 61, ông luôn luôn cải thiện bản thân. Để làm được điều đó, ông cho rằng điều quan trọng là phải thừa nhận những thất bại trong quá khứ và rút kinh nghiệm.

Nhìn lại tuổi 20, ông chia sẻ rằng có quá nhiều điều mà mình không biết về tiền bạc. Với số tiền ít ỏi kiếm được, ông đã phung phí vào những việc vô bổ chẳng mang lại lợi ích gì cho bản thân.

Dưới đây là 4 điều ông hối tiếc nhất, cũng là lời khuyên cho giới trẻ.

1. Rượu và ma túy

Triệu phú Grant Cardone nói với CNBC rằng nếu ông được quay ngược thời gian, ông sẽ bảo bản thân rằng: “Việc học của bạn không chỉ dừng lại sau đại học”.

Sau khi tốt nghiệp trung học, ông đã bị lôi cuốn bởi những cám dỗ. Ông đã tiêu tiền vào ma túy và rượu, thậm chí còn phát sinh nghiện ngập. Ông cho rằng đáng lẽ ra, bản thân nên chi số tiền đó vào những thứ có thể giúp phát triển các kỹ năng mới, tích lũy kiến ​​thức và tạo ra những kết nối mạnh mẽ.

Trong thực tế, tấm bằng tốt nghiệp trung học không nói lên nhiều điều, và tấm bằng đại học sẽ không giúp bạn tiến xa nếu không có kỹ năng phù hợp để theo kịp thị trường. Đầu tư vào bản thân sẽ chỉ làm cho bạn có giá trị hơn và tăng khả năng kiếm tiền.

Ông đã không nhận ra điều này cho đến mãi sau này. Ở tuổi 25, Cardone đã chi 3.000 USD cuối cùng cho một chương trình phát thanh dạy cách bán hàng và chốt giao dịch.

Vị triệu phú khẳng định rằng, đầu tư và cam kết thực hiện là tất cả điều mang đến thành công cho ông ngày hôm nay.

2. Du lịch

Ông trùm kinh doanh và ngôi sao “Shark Tank” Kevin O’Leary từng nói rằng việc dành một khoảng thời gian để đi du lịch là một ý tưởng tồi. Và Grant Cardone hoàn toàn đồng ý với ý kiến đó.

Ông đã từng dành quá nhiều thời gian nghỉ ngơi trong thời kỳ đầu của sự nghiệp. Điều đó đã suýt khiến ông bị “trật bánh”. Ông cũng đã từng dành tiền vay mượn để mua vé máy bay, khách sạn và thức ăn.

Rất nhiều người thuộc thế hệ thiên niên kỷ (những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) cũng sống như vậy. Họ mong muốn đi du lịch vì họ không có mục đích làm việc. Họ tin rằng thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp họ tìm thấy “điều gì đó” trong sự nghiệp của họ. Khi bạn không biết làm gì, thật dễ dàng để tạm dừng cuộc sống, xách ba lô lên và đi.

Grant Cardone nói: “Tôi không nói rằng các bạn không được nghỉ phép. Tôi có thể đi du lịch thế giới bằng máy bay của riêng mình ngày hôm nay vì tôi đã từng quyết định làm việc chăm chỉ. Khi tập trung vào mục đích của bạn, bạn sẽ thấy rằng kế hoạch du lịch của mình có thể tạm xếp vào hàng chờ. Sự thoải mái là kẻ thù của sự giàu có”.

3. Ngủ nướng

Khi còn trẻ, bạn dễ lười biếng và không cảm thấy tội lỗi về điều đó. Nhưng hãy đoán xem? Những người giàu có và thành công đều có thể có một giấc ngủ ngon, nhưng họ không ngủ nướng.

Grant Cardone nói: “Hãy để những người khác ở độ tuổi 20 ngủ như thể họ giàu có. Bạn nên thức dậy vào lúc rạng đông. Thị trường ngày nay đang thay đổi với tốc độ ánh sáng, vì vậy bạn cần phải nhanh nhẹn để đón đầu”.

Ông chia sẻ rằng một trong những điều ông hối tiếc nhất là đã không tận dụng hết thời gian trong một ngày. “Tôi cho phép bản thân cảm thấy mãn nguyện khi lẽ ra tôi phải vạch ra các mục tiêu của mình và tìm cách đạt được chúng. Nếu tôi nhận ra hết tiềm năng của mình ở độ tuổi 20, tôi sẽ kiếm được một triệu USD đầu tiên sớm hơn rất nhiều”, ông nói.

4. Quá thoải mái trong công việc

Vị triệu phú tự thân nói: “Tôi đã lãng phí một nửa tuổi 20 của mình để làm những công việc được trả lương thấp, không thách thức tôi trưởng thành và phát triển các kỹ năng có giá trị”.

Ông không cho rằng lương thấp là xấu, vì đôi khi bạn phải bắt đầu từ một mức lương thấp. Nhưng bằng lòng và không có bất kỳ động lực nào sẽ không giúp bạn thành công trong cuộc sống.

Grant Cardone đã từng làm việc tại McDonald và kiếm được 7 USD/giờ. Đối với ông đó chỉ đơn giản là một kế sinh nhai. Nhưng đối với anh chàng làm việc cùng, đó là một cách để học kinh doanh và một ngày nào đó anh ta sẽ mở được 100 cửa hàng nhượng quyền.

Câu hỏi “Tại sao” là điều quan trọng. Ông đã không biết cái “tại sao” của bản thân nên về cơ bản ông đã lãng phí thời gian. Nhưng anh chàng đồng nghiệp của ông thì không.

Lời khuyên đưa ra là bạn nên liên tục tự hỏi bản thân: “Làm thế nào tôi có thể kiếm được nhiều tiền hơn?”. Điều này có nghĩa là bạn có thể thỏa thuận tăng lương, chuyển sang một công việc mới lương cao hơn hoặc đảm nhận thêm công việc phụ.

Việc chấp nhận ý tưởng “làm 8 tiếng một ngày là đủ”, bất kể tình hình tài chính của bản thân, là một sự hiểu nhầm tai hại.

Theo CafeF.vn