Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt

Lùi lịch ra iPhone, Apple chính thức ra mắt Apple Watch Series 6, iPad Air 4Apple One. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm này với chúng tôi nhé.

Tìm hiểu về Apple Watch Series 6

Tại sự kiện “Time Flies” được tổ chức vào lúc rạng sáng ngày 16/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức giới thiệu thế hệ Apple Watch tiếp theo của mình: Apple Watch Series 6 là một phiên bản nâng cấp tương đối nhẹ của chiếc Series 5 ra mắt hồi năm ngoái.

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 1

Thiết kế không đổi

Nếu bạn mong chờ vào một thiết kế mới trên Apple Watch thì có lẽ bạn sẽ phải thất vọng bởi Series 6 năm nay có thiết kế không thay đổi quá nhiều so với Series 5, hay thậm chí là Series 4. Điều khác biệt duy nhất có thể nhận thấy là các cảm biến đo nồng độ oxy trong máu mới được đặt dưới đáy của Apple Watch Series 6.

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 2

Series 6 sử dụng màn hình LTPO Retina tương tự so với thế hệ tiền nhiệm, hỗ trợ tính năng Alway-on Display. Người dùng sẽ vẫn có hai phiên bản kích thước là 40mm và 44mm.

Tính năng mới: Đo nồng độ oxy trong máu (SpO2)

Như đã đề cập ở trên, Apple Watch Series 6 được trang bị các cảm biến quang học mới cho phép đo độ bão hòa oxy trong máu của người dùng. Tính năng này khá hữu ích trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang trở nên cấp báo hơn bởi nồng độ oxy trong máu thấp có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã dương tính với virus corona chủng mới.

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 3

Chỉ số SpO2 ở mức 95% cho tới 100% cho biết sức khỏe của bạn đang ở trạng thái bình thường. Trong khi đó nếu ở mức thấp hơn 80%, bạn có thể gặp các triệu chứng dễ nhận thấy có liên quan tới tim mạch và não bộ. Với các cảm biến mới, Apple Watch Series 6 chỉ mất 15 giây để đo được chỉ số SpO2 và có thể liên tục đo theo thời gian thực, kịp thời phát hiện nếu nồng độ bão hòa oxy trở nên quá thấp.

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 4

Hiệu năng cải thiện 20% với chip S6 mới

Một trong những nâng cấp tiếp theo trên Apple Watch Series 6 là con chip Apple S6 mới. Theo như Apple công bố, con chip mới cải thiện hiệu năng của Apple Watch hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra, con chip này cũng đi kèm với các cảm biến theo dõi mới, bao gồm cả cảm biến đo độ cao theo thời gian thực, cực kỳ hữu ích với bộ môn leo núi.

Dây đeo và thêm nhiều màu sắc mới

Apple Series 6 được ra mắt thêm nhiều tùy chọn màu sắc mới bao gồm vàng, xám chì, xanh navy và một bản Product (RED) hoàn toàn mới. Bên cạnh đó, Apple cũng giới thiệu thêm một loại dây đeo mới có tên “Solo Loop” với 6 màu sắc khác nhau được hoàn thiện từ chất liệu silicon, không có bất cứ khấc điều chỉnh kích cỡ nào. Người dùng có thể tùy chọn kích cỡ chuẩn theo cổ tay và đeo lên tay một cách dễ dàng.

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 6

Dây đeo Solo Loop mới

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 7
Còn đây là dây Solo Loop bản làm bằng sợi len

Series 6 cũng có thêm một phiên bản dây da mới.

watchOS 7

Apple Watch Series 6 sẽ chạy sẵn trên hệ điều hành watchOS 7 ngay khi được bán ra. watchOS 7 được tích hợp thêm nhiều tính năng mới bao gồm khả năng theo dõi giấc ngủ, ứng dụng Fitness được làm lại, tính năng cảnh báo rửa tay, nhiều mặt đồng hồ tùy chỉnh mới với Memoji cá nhân hóa và có thể được chia sẻ với những người khác…

Giá bán

Apple Watch Series 6 sẽ được bán ra với mức giá khởi điểm 399 USD cho phiên bản 40mm, đây là mức giá không đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Bên cạnh đó, Apple cũng cho biết Series 6 sẽ không đi kèm củ sạc theo máy mà chỉ có dây sạc nam châm mà thôi. Người dùng có thể đặt trước Apple Watch mới ngay từ hôm nay, máy sẽ được giao hàng từ ngày 18 tới.

Tìm hiểu về chiếc iPad Air mới ra mắt của Apple

Tại sự kiện vừa diễn ra, Apple đã chính thức công bố thế hệ iPad Air mới với hàng loạt nâng cấp đáng giá. Chiếc iPad Air mới thừa hưởng nhiều tính năng từ dòng iPad Pro cao cấp, tuy nhiên kéo theo đó là mức giá cũng cao hơn.

Lưu ý: Tên gọi chính thức của iPad Air mới chỉ đơn giản là “iPad Air”, tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ sử dụng tên gọi “iPad Air 4” nhằm dễ phân biệt với các thế hệ trước.

Thiết kế hoàn toàn mới, giống iPad Pro

Apple đã mang thiết kế của iPad Pro lên iPad Air 4. Mặt trước của iPad Air 4 không còn phím Home và phần viền trên/dưới dày như thế hệ cũ, thay vào đó là một màn hình viền mỏng với bốn góc được bo tròn. Các cạnh của iPad Air 4 cũng được bo vuông góc, một lần nữa tương tự như iPad Pro.

Màn hình của iPad Air 4 cũng có kích thước lớn hơn, đạt mức 10.9 inch, gần tương đương với kích thước 11 inch của iPad Pro. Màn hình này có độ phân giải 2360×1640, hỗ trợ dải màu P3 và công nghệ True Tone.

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 7-1

Năm nay, Apple mang đến cho iPad Air 4 rất nhiều màu sắc. Bên cạnh những màu sắc truyền thống như xám, bạc và vàng; iPad Air 4 còn có hai màu sắc mới lạ là xanh lá và xanh biển.

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 8

Không có Face ID, nhưng có Touch ID ở phím nguồn

Nhằm tách biệt iPad Pro và các dòng iPad còn lại, Apple không trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt tiên tiến Face ID lên iPad Air 4. Thay vào đó, iPad Air 4 sẽ vẫn sử dụng cảm biến vân tay Touch ID truyền thống, nhưng nay được tích hợp vào phím nguồn trên đỉnh của máy.

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 9

Hệ thống loa stereo

Nếu như những thế hệ iPad Air cũ chỉ có loa ở cạnh đáy, thì trên iPad Air 4, Apple đã mang đến hệ thống loa stereo tương tự như iPad Pro. Với loa được đặt ở cả trên đỉnh lẫn dưới đáy, người dùng sẽ có được trải nghiệm âm thanh stereo khi cầm máy ở cả chiều dọc lẫn chiều ngang.

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 10

Chip Apple A14 Bionic mạnh mẽ nhất hiện nay

Tưởng chừng như Apple sẽ “để dành” chip A14 Bionic cho thế hệ iPhone 12, nhưng bất ngờ thay, iPad Air 4 lại là sản phẩm đầu tiên với con chip này.

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 11

A14 Bionic được sản xuất dựa trên tiến trình 5nm hoàn toàn mới với 11.8 tỷ transistors. Nó bao gồm 6 nhân CPU, cho hiệu năng nhanh hơn 40% so với chip A12 của iPad Air 3 và 4 nhân GPU, cũng mạnh hơn 30% so với A12. Bộ xử lý AI Neural Engine được nâng cấp lên 16 nhân, có khả năng thực hiện 11 nghìn tỷ tính toán/giây và nhanh hơn 2 lần thế hệ cũ.

Camera nâng cấp

iPad Air 4 sở hữu hệ thống camera được nâng cấp, trong đó camera sau có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8 và có khả năng quay phim 4K 60fps. Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 7MP, khẩu độ f/2.2 và có khả năng quay phim Full HD 60fps.

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 12 Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 13

Cổng USB-C, hỗ trợ Magic Keyboard và Apple Pencil

“Nối gót” iPad Pro, iPad Air 4 cũng từ bỏ cổng Lightning để chuyển sang USB-C. Cổng USB-C không chỉ tạo sự tiện lợi cho người dùng khi đây là một chuẩn kết nối rất phổ biến, mà còn cho phép họ kết nối với nhiều phụ kiện hơn, ví dụ như ổ USB Flash, máy ảnh, đầu đọc thẻ nhớ…

iPad Air 4 cũng là dòng sản phẩm iPad “không pro” đầu tiên hỗ trợ phụ kiện bàn phím Magic Keyboard. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ Apple Pencil thế hệ 2, kết nối và sạc không dây bằng nam châm ở cạnh máy.

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 14

Giá và thời điểm bán

Với hàng loạt nâng cấp, tiếc rằng mức giá của iPad Air 4 cũng được điều chỉnh tăng. Nếu như iPad Air 3 trước đó có giá chỉ 499 USD, thì iPad Air 4 đã vọt lên 599 USD cho phiên bản 64GB và 749 USD cho phiên bản 256GB. Nếu muốn sử dụng kết nối 4G, người dùng sẽ cần bỏ thêm 130 USD nữa.

iPad Air 4 sẽ chính thức được bán ra vào tháng 10 tới.

Tất tần tật về sản phẩm mới Apple One

Bên cạch các sản phẩm di dộng, Apple còn cho ra mắt thêm dịch vụ kèm theo đó là Apple One.

Vậy Apple One là gì?

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt
Apple One là gói thuê bao theo tháng bao gồm tất cả các dịch vụ miễn phí và trả phí trước kia của Apple như: iCloud, Apple Music, TV, Arcade, News+ và mới nhất là Fintess+. Đây là cách để người dùng dễ dàng tập trung quản lý các dịch vụ của mình thông qua 1 giao diện duy nhất, phục vụ nhu cầu xem truyền hình trực tuyến, giải trí và các dịch vụ khác thoải mái hơn của công ty.

Khó khăn trở ngại của người dùng trước kia là muốn sử dụng dịch vụ nào phải qua các bước đăng ký riêng lẻ, do đó họ không thể kiểm soát được thời gian hết hạn cũng như thuê bao tự động ra hạn lúc nào, hay nạp tiền vào thẻ để tiếp tục sử dụng.

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 16
Như vậy từ nay, họ sẽ chỉ cần 1 cú click chuột là dễ dàng quản lý được mọi đăng ký của mình thông qua 1 giao diện chung của Apple One. Ngoài ra, Apple cũng đã giảm giá cho mọi dịch vụ bên trong.

Những dịch vụ trên sẽ ra sao khi được gộp chung lại vào Apple One?

Người dùng có 3 phương án để thanh toán và sử dụng như:

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 17
Gói cá nhân: Áp dụng cho thị trường Mỹ, chi phí sẽ là 14,95 USD/tháng và bao gồm quyền truy cập vào Apple Music, TV, Arcade và iCloud (sử dụng thêm 50GB lưu trữ đám mây).

Gói gia đình: Đối tượng là gia đình hoặc 5 tài khoản khác nhau sẽ được sử dụng chung Apple Music, TV, Arcade và iCloud (thêm 200GB lưu trữ đám mây) với mức giá là 19,95 USD/tháng.

Gói Premier: Đây là gói đầy đủ 6 dịch vụ thêm News+ và Fitness+ (dịch vụ hướng tới những người quan tâm đến sức khỏe và thể thao). Người dùng sẽ phải bỏ ra 29,95 USD/tháng. Tuy nhiên, gói này không được mở rộng thêm người dùng, mà chỉ được tối đa 5 tài khoản như gói gia đình. Ngoài ra, dung lượng iCloud mà người dùng sẽ nhận được lên đến 2TB.

Toàn bộ về Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa mới ra mắt 18
Bắt đầu từ mùa thu này, Apple One gói cá nhân và gia đình sẽ được áp dụng tại hơn 100 quốc gia và khu vực. Gói Premier sẽ có sẵn tại Úc, Canada, Vương Quốc Anh, Mỹ, những nơi mà Apple News+ có sẵn, còn riêng với Apple Fitness+ sẽ được phát hành từ giờ đến cuối năm nay.

Sau khi đăng ký, khách hàng có thể tận hưởng các dịch vụ kèm theo Apple One trên bất kỳ nền tảng nào mà dịch vụ có sẵn như iPhone, iPad, Macbook hay như Apple Watch.

Theo lời Apple, người dùng khi đăng ký gói Apple One cá nhân cung cấp tiết kiệm hơn 6 USD/tháng, trong khi gói gia đình tiết kiệm hơn 8 USD/tháng và gói Premier – hơn 25 USD/tháng.

Trong trường hợp, khách hàng thanh toán các gói đăng ký Apple One bằng thẻ Apple Card, sẽ được hoàn lại 3% tiền mặt.

Trên đây là những thông tin đầy đủ và chi tiết về 3 sản phẩm: Apple Watch Series 6, iPad Air 4, Apple One vừa được Apple cho ra mắt. Chúng ta cùng chờ đợi iPhone 12 ở bài viết sau nhé.