Việc ra mắt thế hệ iPhone và iPad tiếp theo của Apple sẽ bị trì hoãn

Nhiều tin xấu có khả năng đến với công việc kinh doanh của Apple. Số lượng máy tính xuất xưởng bắt đầu giảm xuống, số iPhone được bán ra của Foxconn cũng hạ dần trong quý vừa qua, doanh thu iPad đã chuyển gần như toàn bộ sang sản phẩm iPad mini với giá thành rẻ hơn, và bây giờ các sản phẩm hit tiếp theo của Apple có khả năng sẽ không được sản xuất theo đúng mục tiêu dự định.

Chuyên gia phân tích tài chính chứng khoán của KGI ông Ming-Chi Kuo nói, iPhone 5S, iPhone giá thấp của Apple, và phiên bản mới của iPad mini sẽ bị hoãn đưa ra thị trường do công ty gặp nhiều khó khăn trong vấn đề sản xuất.

Ban đầu, ông dự đoán mùa hè này sẽ là thời điểm cho ra mắt 3 sản phẩm mới của Apple. Nhưng hiện tại, do thách thức của việc đưa bộ cảm biến nhận dạng dấu vân tay vào iPhone 5S, chọn màu sơn cho iPhone giá rẻ, và khó khăn trong việc đưa màn hình Retina độ phân giải cao vào thế hệ iPad mini thứ 2, Kuo cho rằng việc ra mắt các sản phẩm này có thể bị đẩy lùi sang tháng 10/11.

Hiện tại, thông báo dự kiến cho việc ra mắt các sản phẩm iPhone 5S, iPhone giá rẻ và iPad mini 2 của Apple lần lượt vào tháng 6 và tháng 8. Nhưng dựa vào những thông tin trên thị trường và xu hướng công nghệ, các sản phẩm trên có khả năng bị sản xuất muộn hơn so với mong đợi trước đó và thỏa thuận với thị trường.

Theo báo cáo của ComScore, doanh thu trong nước của iPhone đã tăng 11% so với quý trước, nhưng thị trường di động quốc tế đã hoàn toàn bị thống trị bởi Android. Với tình hình cuộc khủng hoảng giá cổ phiếu hiện tại của Apple, việc trì hoãn ra mắt sản phẩm sẽ trở nên nguy hiểm.

Nếu những thông tin của Kuo là chính xác về thị trường cung ứng và việc trì hoãn là có thật, Apple có lẽ sẽ chỉ đạt một con số tăng trưởng không cao về lượng bán iPhone và iPad, thấp hơn nhiều so với dự đoán của các chuyên gia phân tích.

Tuy nhiên, Apple chưa bao giờ đưa ra lộ trình ra mắt sản phẩm của mình, vậy sự dự kiến ra mắt các sản phẩm vào mùa hè có lẽ muốn ám chỉ là Apple sẽ sản xuất iPhone 5S nhanh hơn so với những model trước. Giống như 4S ra đời chậm hơn iPhone 4 16 tháng, và 3GS sản xuất sau iPhone 3 khoảng 1 năm. Mùa hè của iPhone 5S cũng có nghĩa là iPhone 5S ra đời chỉ chậm hơn iPhone 5 khoảng 8 tháng.

Chúng ta sẽ biết rõ chuyện gì sẽ xảy ra với lộ trình ra mắt các thế hệ iPhone và iPad tiếp theo của Apple vào ngày 23 tháng 4 tới khi Apple đưa ra số liệu của quý thứ 2 và định hướng cho quý thứ 3.

(Dịch)

Theo Venture Beat