Talkshow “Giải mã nhân lực ngành Game”

Ngành công nghiệp game dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ trong vòng 5 năm tới nhưng nguồn nhân lực có đáp ứng được hay không? Cùng các chuyên gia “mổ” xẻ vấn đề này trong Talkshow: Giải mã nhân lực ngành Game“.

Talkshow: “Giải mã nhân lực ngành Game” do Appota tổ chức vào ngày 31/7 tới đây, có sự tham gia của các vị khách mời đặc biệt là các chuyên gia, những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong lĩnh vực game: Anh Trần Quốc Toản: Co-founder Appota Group/ CEO Adsota; Anh Vũ Anh Đức: Giám đốc Đào tạo Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia; Chị Trang Vũ: Giám đốc vận hành Gamota; Anh Đoàn Mạnh Anh: Shoutcaster/ Streamer nổi tiếng tại Việt Nam.

Talkshow "Giải mã nhân lực ngành Game" 1

Con số biết nói về ngành game hiện nay

Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Newzoo, thị trường game toàn cầu năm 2020 sẽ đạt gần 160 tỉ đô la.  Tại Việt Nam, với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và mobile cũng góp phần đưa thị trường kinh doanh các trò chơi điện tử vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất. 

Số liệu từ báo cáo của Appota cho rằng, năm 2019 toàn Việt Nam có khoảng 50 triệu người chơi game, chiếm 51% dân số, tổng doanh thu ước tính đạt 500 triệu USD. Có gần 200 công ty, doanh nghiệp liên quan đến ngành game bao gồm: studio, developers, NPH, agency…đóng góp nguồn kinh tế lớn cho đất nước và giải quyết nhiều vấn đề việc làm cho xã hội.

Talkshow "Giải mã nhân lực ngành Game" tại Việt Nam năm 2020 2

Nguồn ảnh: Appota 

Theo ước tính, nhân lực phục vụ cho ngành game có khoảng 23,000 đến 28,000 bao gồm cả full-time, part time, freelancer nói chung có liên quan. Hầu hết đều không qua đào tạo hoặc số rất ít được đào tạo chính quy (chủ yếu là du học sinh). 

Thị trường Game thì được quan tâm như vậy, nhưng khái niệm về Nghề Game hay nhân lực ngành Game lại còn khá mới mẻ. Liệu những người làm ngành Game có nhất thiết phải chơi giỏi, họ có cần được đào tạo một cách chuyên nghiệp, đâu là những khó khăn của họ và liệu đây có phải là một công việc có tương lai? 

Và cả những định kiến và lầm tưởng về nghề game

Mặc dù số lượng và quy mô các công ty game lớn mạnh nhưng có nhiều lý do khiến cho nghề làm game chưa được quan tâm do “thiếu thốn” về môi trường đào tạo, môi trường làm việc, thông tin nghề nghiệp hay rào cản, định kiến xã hội…. 

Talkshow "Giải mã nhân lực ngành Game" tại Việt Nam năm 2020 3

Nguồn ảnh: Appota

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều suy nghĩ lầm tưởng về lĩnh vực này: game không phải là một nghề, game đem lại thu nhập “khủng”, làm game không có triển vọng, không có tương lai phát triển, chơi game vô bổ, mất thời gian, tốn kém tiền bạc; chỉ con trai mới làm cái nghề này, game chính là liều thuốc độc đối với thế hệ trẻ …. và những định kiến khác.

Thực tế cho thấy, “game” đang là xu hướng nghề nghiệp được các bạn trẻ lựa chọn. Có nhiều công việc dù mới chỉ xuất hiện trong vài năm trở lại đây nhưng lại rất hot như: Streamer game, caster esports… Đây đều là những công việc gắn liền với trò chơi trực tuyến, internet, mạng xã hội, nền tảng live trực tuyến…

Không chỉ vậy, với gần 70% lượng game trong nước là các game phát hành đang mở ra nhiều cơ hội và vị trí nghề nghiệp đa dạng cho giới trẻ, thu hút nguồn nhân lực công nghệ thông tin trình độ cao.

Talkshow với chủ đề: “Giải mã nhân lực ngành Game”

Để tháo gỡ những định kiến và giải mã những ẩn số thú vị về nhân lực trong lĩnh vực này, đơn vị tổ chức – Appota mang đến Talkshow với chủ đề: “Giải mã nhân lực ngành Game”. 

Thông tin chung:

  • Chủ đề: Giải mã nhân lực ngành Game
  • Thời gian dự kiến: 10h00 ngày 31/07/2020
  • Hình thức: Panel Discussion + livestream 
  • Thời lượng dự kiến: 60 phút

Tại sao bạn không nên bỏ lỡ Talkshow?

  • Nắm bắt những thông tin hữu ích, quan điểm và góc nhìn mới mẻ về nhân lực ngành Game
  • Lắng nghe những chia sẻ từ khách mời là những người có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Game 
  • Cập nhật các vị trí – cơ hội nghề nghiệp và lộ trình phát triển trong ngành Game 
  • Cơ hội nhận nhiều phần quà từ Ban tổ chức dành cho các bạn đăng kí theo dõi sự kiện

Thông tin về các khách mời tham dự talkshow

Điều phối: Anh Trần Quốc Toản – Co-founder Appota/ CEO Adsota

Tính đến nay, anh Toản đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm, thúc đẩy kinh doanh trong và ngoài nước. Đồng thời, anh cũng có những am hiểu sâu sắc về lĩnh vực tiếp thị tăng trưởng người dùng cho ứng dụng và trò chơi trên di động. 

Talkshow "Giải mã nhân lực ngành Game" 4

Anh đã tham gia đóng góp vào nhiều chiến dịch thành công cho các thương hiệu nổi tiếng như: Nokia Ovi, Naver, VTC, Kakao, Gamota…

Với vai trò là người điều phối talkshow, anh Toản sẽ cùng các vị khách mời thảo luận, đưa ra quan điểm và giải mã vấn đề.

Khách mời: Anh Vũ Anh Đức – Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia

Anh Vũ Anh Đức tốt nghiệp Thạc sĩ loại ưu tại Monash University (Australia) chuyên ngành Multimedia Design và là một trong những Thạc sĩ chuyên ngành Multimedia Design được đào tạo bài bản “hiếm hoi” của Việt Nam.

Anh Đức cũng là chuyên gia phát triển Games 3D đầu tiên của Hà Nội tại 3DBrigade Hanoi và Games 3D tại  Crisware Hanoi.

Bằng những am hiểu sâu rộng của mình, anh Đức sẽ chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển nhân lực ngành game, những yếu tố cần thiết để các bạn trẻ “dấn thân” vào con đường làm game. 

Khách mời: Chị Trang Vũ – Giám đốc vận hành Gamota (Top 3 NPH Game lớn nhất VN)

Chị Trang Vũ có kinh nghiệm hơn 6 năm làm việc trong ngành phát hành Game. Từng là Head of Client Solution and Growth Manager tại Adsota và là diễn giả tham dự nhiều sự kiện về Game – Digital Marketing.

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, chị sẽ chia sẻ những thông tin, vai trò thiết thực về nhân lực ngành Game dưới góc nhìn của doanh nghiệp.

Khách mời: Anh Mạnh An – Shoutcaster/ Streamer nổi tiếng tại Việt Nam

Mạnh An – một Caster nổi tiếng trong lĩnh vực Esports với hơn 5 năm trong nghề, được cộng đồng LOL Việt Nam biết đến như là một trong những shoutcaster/ streamer nổi tiếng bậc nhất. 

Anh còn là gương mặt đại diện hình ảnh Esports Việt Nam xuất hiện trên nhiều mặt báo lớn trong và ngoài nước. 

Năm 2019 là một năm rực rỡ trong sự nghiệp streamer của Mạnh An trên nền tảng Facebook Gaming, anh luôn nằm trong top 40 gương mặt sáng giá nhất chương trình OTA Network.

Đến với talkshow, Mạnh An sẽ chia sẻ về câu chuyện về bản thân, làm thế nào để  vượt qua định kiến gia đình, xã hội để sống đúng với đam mê, dám bứt phá để thành công.

Để đăng ký Event để theo dõi và đặt câu hỏi cùng các chuyên gia:

=> Link đăng ký ngay TẠI ĐÂY

Để cập nhật thêm các vị trí tuyển dụng tại Appota

=> Truy cập TẠI ĐÂY