CEO Better Cre: “Đam mê là vũ khí tối ưu để quản lý thời gian”

Sáng ngày 24/4, tại tầng 10 của văn phòng Appota, chị Bạch Dương – Founder & CEO Better Cre Agency đã có những chia sẻ tâm huyết với các Appoter trong workshop “Kỹ năng quản lý thời gian của Agency”.


Quản lý thời gian vốn là một trong những bài toán đau đầu không chỉ đối các cá nhân mà còn đối với các agency hiện nay (Agency là các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo cung cấp dịch vụ tiếp thị quảng cáo cho các công ty khác.Trong 4P của Marketing: Product – Price – Place – Promotion thì các công ty sản xuất thường sẽ tập trung vào 3P đầu là Sản phẩm – Giá cả – Phân phối và chữ P cuối tức là Tiếp thị sẽ thuê agency làm). Một agency biết tối ưu hóa công việc và phân bổ thời gian hợp lý sẽ chinh phục thành công khách hàng và ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường.

ceo-better-cre-dam-me-la-vu-khi-toi-uu-de-quan-ly-thoi-gian 1

Workshop “Kỹ năng quản lý thời gian của agency” do Appota tổ chức

Trong buổi giao lưu, CEO đã đưa ra một góc nhìn mới về cách quản lý thời gian của agency với ví dụ mẫu điển hình chính là Better Cre – Agency mà chị đang điều hành. Chia sẻ về khó khăn trong việc quản lý thời gian, chị Bạch Dương cho hay đối với bất kỳ agency nào cũng gặp phải hai vấn đề chính là làm việc với client (khách hàng) và xử lý lượng công việc quá tải.

Làm thế nào để công việc tiến hành theo đúng deadline mà không bị quá tải?

Giải pháp đầu tiên là mỗi cá nhân trong agency cần lập một thời gian biểu cụ thể cho bản thân với khoảng thời gian dự định là 3-6 tháng và bám chắc vào nó. Khi bạn hoạch định rõ được các công việc cần làm và thời gian cho từng công việc mà bạn đảm nhận thì việc chậm trễ deadline sẽ được hạn chế. Điều này giúp cho agency hoạt động hiệu quả hơn vì đảm bảo các mục tiêu công việc đưa ra.
Thứ hai, thay vì trao đổi qua các mạng xã hội như emai, facebook, skype,… thì mọi người trong agency nên tăng cường trao đổi trực tiếp với nhau. Khi sếp giao việc mà bạn vẫn còn lạc vào thế giới mường tưởng “Em tưởng là như này, em tưởng là chị đã làm,…” thì bạn nên gặp và hỏi trực tiếp với sếp để nắm bắt rõ công việc cần làm. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn cũng như cho chính agency của bạn.
Cuối cùng, CEO nhấn mạnh việc phân loại và sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc. Những công việc đòi hỏi deadline gấp thì nên chú trọng hoàn thành trước, không để tình trạng nước đến chân mới nhảy. Phân loại công việc ở đây có thể chia làm hai cấp độ: Những công việc mà bạn không thích và những công việc mà bạn thích. Đối với những công việc mà bạn không mấy thích thú hay thậm chí là ghét thì cũng không nên lơ là, quẳng đi mà thay vào đó nên cố gắng hoàn thành công việc ở mức độ cơ bản. Đối với những công việc đem lại hứng thú cho bạn thì lẽ dĩ nhiên hãy đầu tư công sức để hoàn thành nó trên cả mức độ cơ bản.

ceo-better-cre-dam-me-la-vu-khi-toi-uu-de-quan-ly-thoi-gian 2

Chị Bạch Dương – Founder & CEO Better Cre Agency với những chia sẻ lý thú

Bên cạnh đó, chị Bạch Dương cũng đưa ra một số lời khuyên cho việc quản lý thời gian khi mà lượng công việc không nhiều. Để tránh tình trạng “nhàn cư vi bất thiện”, agency nên tạo ra các khóa học để nhân viên có cơ hội học thêm những kiến thức mới hỗ trợ cho công việc cũng như cuộc sống và học thêm về những thứ mà bản thân yêu thích. Nhìn nhận ở một góc độ mới, chị khẳng định công cụ tốt nhất để quản lý thời gian hiệu quả cho agency chính là niềm đam mê công việc của mỗi cá nhân trong agency. Với niềm thích thú và yêu nghề thì mọi thứ đều dễ dàng được chinh phục để đi đến thành công.
Hi vọng rằng sau buổi thảo luận hôm nay, các Appoter sẽ có những bài học bổ ích về kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả của agency nói chung cũng như của chính bản thân nói riêng.