Các loại ứng dụng hỗ trợ công việc rất hiệu quả mà bạn nên biết

Những ứng dụng về quản lý đầu việc, quản lý mật khẩu hay ứng dụng thư giãn sẽ hỗ trợ hiệu quả cho các bạn làm việc trong môi trường văn phòng, công sở.

App quản lý đầu công việc

Hẳn ai cũng từng có những lúc, đang làm việc này thì lại được giao cho việc khác. Cứ thế, công việc chồng chất lên nhau dễ khiến chúng ta “quên quên nhớ nhớ”, cuối cùng bỏ lỡ mất bao nhiêu đầu việc quan trọng.

Những lúc thế này, giải pháp là tải ngay một ứng dụng quản lý đầu việc về điện thoại mà dùng. Một số cái tên phổ biến nhất là Google Keeps, Google Tasks, Microsoft To-Do hay Apple Reminder. Những ứng dụng này đều miễn phí hoàn toàn, đồng bộ trên cả máy tính lẫn smartphone Android hay iOS. Bạn có thể ghi chép lại đầu việc cần làm trong ngày, đặt lịch hẹn giờ, viết ghi chú…

Các loại ứng dụng hỗ trợ công việc rất hiệu quả mà bạn nên biết 1
Nếu tự nhiên thấy bận rộn quá mà quên mất việc thì cần dùng ngay một ứng dụng nhắc việc như thế này.

Ngoài ra, với những ai cần làm việc theo nhóm thì nên sử dụng các dịch vụ online có thể chia sẻ như Trello, Asana hay Wrike. Cả ba đều có giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, nhiều công cụ mạnh mẽ để teamwork dễ dàng hơn bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng hết các tính năng của Asana và Wrike thì người dùng phải trả mức phí lần lượt là 9.99 USD/tháng/15 người dùng và 9.8 USD/tháng/5GB dữ liệu chia sẻ.

Một số lựa chọn đáng chú ý khác là ToDoist, Tick Tick, Any.Do và WeWork. Phần lớn đều cho sử dụng miễn phí, trả thêm tiền để mua các tính năng cao cấp và hỗ trợ đủ các nền tảng trên smartphone và máy tính.

Ứng dụng giúp quản lý mật khẩu bảo vệ tài khoản

Cứ hỏi đồng nghiệp xung quanh là biết ngay, gần như ai cũng không thể nhớ chính xác mật khẩu tất cả tài khoản của họ. Các trình duyệt cũng đã có tính năng ghi nhớ mật khẩu rồi, nhưng vẫn phải dùng cẩn thận vì có thể bị hack mất.

Giải pháp ở đây là dùng thêm các ứng dụng quản lý mật khẩu bên thứ 3. Về cơ bản, các ứng dụng này sẽ giúp lưu trữ mật khẩu dưới dạng mã hóa cho các tài khoản. Bạn chỉ cần nhớ một mật khẩu chính duy nhất để có thể truy cập danh sách mật khẩu tài khoản.

Các loại ứng dụng hỗ trợ công việc rất hiệu quả mà bạn nên biết 2
Khỏi lo quên mật khẩu với các ứng dụng lưu trữ, quản lý mật khẩu.

Trong số các ứng dụng quản lý mật khẩu, LastPass là lựa chọn được nhiều người tin dùng nhất. Ứng dụng này có thể đồng bộ dữ liệu trên cả máy tính Windows, Mac OS hay trên smartphone Android và iOS. Mỗi khi truy cập trang web nào đó, ứng dụng này sẽ hiện ra cửa sổ hiển thị tài khoản và mật khẩu. Tất nhiên, các dữ liệu đều được mã hóa kĩ càng và dù server của LastPass có bị hack thì kẻ xấu cũng không thể dịch nổi mật khẩu của bạn.

Bên cạnh LastPass, bạn có thể tham khảo thêm các ứng dụng quản lý mật khẩu khác như Dashlane, StickyPassword, 1Password. Riêng với iPhone và iPad, nền tảng iOS đã có sẵn tính năng iCloud Keychain với tính năng và độ bảo mật tương tự. Hầu hết các ứng dụng đều miễn phí, hoặc cần 1 khoản phí nhỏ để mở khóa các tính năng cao cấp, nhìn chung vẫn là rất đáng tiền.

Các ứng dụng thư giãn lấy lại cân bằng

Công việc căng thẳng quá thì làm gì? Đừng tốn công lo lắng mà hãy thử ngay một trong những ứng dụng giúp thư giãn đầu óc, lấy lại cân bằng cực kì hiệu quả bằng âm thanh.

Các loại ứng dụng hỗ trợ công việc rất hiệu quả mà bạn nên biết 3
Giữ bình tĩnh để giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Dù chỉ đơn giản là âm thanh nền như đang ngồi trong quán cafe của Coffitivity, những bản nhạc thiền với tần số âm thanh đặc biệt trong Relax Melodies Oriental Meditation hay đắm chìm trong khung cảnh núi non của Calm. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn mà tiếp tục chạy deadline cho kịp giờ.

Vì đơn giản nên hầu hết ứng dụng giúp thư giãn tinh thần đều miễn phí trên kho ứng dụng của Android và iOS. Riêng Calm được thiết kế chỉn chu, có cả kho hình ảnh, video nền và âm thanh chất lượng cao nên cần đăng ký và mua theo gói, giá tới 12.99 USD/tháng, 59.99 USD/năm hoặc 299.99 USD/trọn đời.

Trên đây là các ứng dụng hỗ trợ công việc rất hiệu quả mà những người làm việc trong môi trường công sở nên biết. Mong rằng chúng sẽ giúp ích cho bạn đọc.

Nguồn bài tham khảo từ: cafebiz.vn