10 xu hướng Marketing được trông chờ trong năm 2017 – P2

Trong bài viết trước, chúng ta đã biết một số xu hướng Marketing trong năm nay, liệu rằng có những điều gì mới mẻ đang chờ đón những Marketer?

5. Các thiết bị di động còn ở vị trí độc tôn?

Hiện nay khi mà các thiết bị di động đang ngày càng trở nên phố biến trong xã hội thì đến lúc nào đó sẽ chuyển sang một giai đoạn cao cấp hơn. Theo các chuyên gia, đã đến lúc cần có một cái gì đó thật nổi bật để thu hút sự chú ý của người dùng trên nền tảng mobile và nó thực sự là một thách thức lớn, một mất một còn

10-xu-huong-marketing-duoc-trong-cho-trong-nam-2017-p2 1

Theo khảo sát hàng năm của CNTT eMarketer, thời gian sử dụng các thiết bị di động vẫn tăng như cũ, không đột phá nhiều. “Hiện đang có 14 tỷ thiết bị kết nối để sử dụng Internet, trung bình 1 người sẽ có trong tay 2 thiết bị. Ước lượng đến 2020 thì con số này sẽ là 35 tỷ. Một khi các phát minh công nghệ đa phương tiện tràn ngập và được kết nối thì sự tập trung của khách hàng không bị phân tán nữa, mà sẽ kết nối lại thành 1 khối” – ông lưu ý.

6. Giao dịch phát sinh từ BlockChain khuấy động thị trường Quảng Cáo

Công nghệ blockchain có những điểm gần giống với sở dữ liệu, tuy nhiên nó chỉ chuyển dữ liệu mà không cho phép sao chép – đảm bảo tính an toàn bảo mật của thanh toán điện tử. Tính chất  đặc biệt này rất hữu ích với các giao dịch, đặc biệt khi cần tích hợp tính năng tự động hóa và sử dụng trí tuệ nhân tạo.

10-xu-huong-marketing-duoc-trong-cho-trong-nam-2017-p2 2

Ohad Zeira – Giám đốc mảng dịch vụ khách hàng của Verizon nói rằng: “Hãy hình dung trong tương lai, bạn có thể giải quyết đám cỏ dại sau vườn bằng một máy cắt tỉa tự động, bạn có thể thanh toán qua hệ thống tự động blockchain và khoản chi phí giảm thiểu từ hình thức này có thể bù qua cho tiền gas, điện, sửa chữa hay các nhu cầu khác.”

Michael Terpin – CEO công ty tư vấn Transform Group nhận định rằng: Blockchain sẽ khuấy động thị trường quảng cáo như truyền thông xã hội và mạng Internet trước đó.

Blockchain không dựa trên nền tảng cookie (cookie – based) mà thay vào đó là mã hóa (cryptography-based) nên nó an toàn hơn việc để lại thông tin thẻ tín dụng trên cơ sở dữ liệu đám mây, chỉ cần một lỗ hổng nhỏ là tất cả thông tin có thể bị rò rỉ hết. Hơn nữa, chiếc điện thoại nào có kết nối Internet có thể sử dụng blockchain để góp phần thúc đẩy các giao dịch ở những nước đang phát triển nhưng lại hạn chế truy cập qua ngân hàng.

7. Phái đẹp có vai trò quan trọng hay không?

Cả ngành Marketing trong năm qua đã chứng kiến việc CEOs của 2 agency lớn đã bị sa thải vì đã có thái độ và hành động thiếu tôn trọng phụ nữ. Một bữa tiệc lớn đã được tổ chức với tiêu chí: chỉ dành riêng cho quý cô, quý bà xinh đẹp” tại Cannes Lions đã làm dư luận dậy sóng về tầm quan trọng của các phái nữ.

10-xu-huong-marketing-duoc-trong-cho-trong-nam-2017-p2 3

Đi kèm với đó là những mâu thuẫn chủng tộc, phân biệt giới tính gay gắt giữa các nhóm cử tri Mỹ, làn sóng chống dân nhập cư từ Châu Âu tạo thành rào cản rất lớn khiến các agencies, phòng Marketing phải đau đầu suy nghĩ.

Sự hiểu biết, đa dạng là những yếu tố rất cần thiết khi bạn chuẩn bị ra mắt một sản phẩm dành cho phái đẹp. Nếu như không hiểu gì về đặc điểm, sở thích của họ, không có thành viên nữ nào thì lấy gì đảm bảo sản phẩm đó sẽ thành công? Tìm kiếm thông tin chính xác và lòng tin của khách hàng chính là những yếu tố để thành công.

8. Marketing tự chủ sẽ vượt trội

Marketing tự chủ tức là tạo cách làm mới tiếp cận với khách hàng theo cách riêng của mình. Theo Dave O’Flanagan, CEO của Boxever: Khi bổ sung thêm những sáng kiến và ý tưởng của bạn vào marketing sẽ hỗ trợ tối ưu hóa việc kết hợp sự sáng tạo vào các phương tiện truyền thông nhằm giúp quảng cáo có mục tiêu và hiệu quả hơn. Nó sẽ hỗ trợ và cho phép khách hàng có thể kết nối trực tiếp đến thương hiệu của bạn trong năm 2017”.

Hãy đặt khách hàng làm trọng tâm, tiếp cận và tận dụng mọi nguồn lực vào phân khúc đó nhất định sẽ thành công.

9. Tính minh bạch trong truyền thông

Minh bạch ở đây gắn liền với luật pháp, là cơ sở để lấy được lòng tin của khách hàng khi họ tin tưởng vào thông tin, cái gì đó chính xác, chân thực.

10-xu-huong-marketing-duoc-trong-cho-trong-nam-2017-p2 4

Qua đây, các Marketer phải và agencies cần xem kỹ các điều khoản hợp đồng” Greg Paull, Nhà sáng lập đồng thời chủ tịch tập đoàn R3 cho biết. Ông cũng bổ sung thêm là một nửa các marketers hiện nay không hề kí kết điều khoản cung cấp các dịch vụ tổng thể có thể cho họ 100% quyền kiểm soát các khoản rebates mà họ cần phải nắm rõ. Điều này sẽ thay đổi vào năm 2017.

Vai trò của các luật sư đại diện rất quan trọng và họ cũng sẽ phải nỗ lực nhiều..

10. Thời kỳ đầu của Digital đã kết thúc

Trong năm 2017, Digital sẽ tiếp tục giữ vị thế quan trọng và dẫn đầu theo lời của Kurt Hawks, Phó chủ tịch cấp cao của Conversant.

10-xu-huong-marketing-duoc-trong-cho-trong-nam-2017-p2 5

Các Marketers năm 2017 sẽ phải tập trung vào chiến lược thay vì chiến thuật như cách họ đã làm trong thời gian qua sau khi đã xem những review về chiến lược Digital toàn cầu của Unilever, Samsung. Phải thúc đẩy chiến lược thực sự thay vì  sự gian lận.

Những xu hướng này đã và đang thể hiện rõ trong ngành Marketing, nó đòi hỏi chúng ta phải thay đổi, lên kế hoạch rõ ràng thì mới có thể thành công. Và Appota cũng đang bắt kịp theo những xu hướng đó.

Tham khảo: brandsvietnam.com