Truyền thông thương hiệu là gì? Vai trò của truyền thông thương hiệu

Để hiểu rõ hơn về truyền thông thương hiệu là gì và những vai trò của truyền thông thương hiệu đối với doanh nghiệp thì mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi.

Truyền thông thương hiệu là gì?

Để đưa sản phẩm tiếp cận một cách rộng rãi đến với công chúng, điều đầu tiên doanh nghiệp cần làm đó là xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu. Truyền thông thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng của chiến lược Marketing, là công cụ để khách hàng biết về sản phẩm của công ty bạn, đánh giá về chất lượng lẫn dịch vụ để từ đó giúp cho doanh nghiệp không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm để tung ra thị trường, đem đến người tiêu dùng.

Truyền thông thương hiệu là gì? Vai trò của truyền thông thương hiệu 1

Hiện nay có hai hình thức truyền thông thương hiệu : trực tiếp và gián tiếp. Cách truyền thông trực tiếp là việc sử dụng đội ngũ nhân viên bán hàng đi tiếp thị thị trường, giới thiệu sản phẩm công ty tại một số các điểm tập trung dân cư đông đúc như chợ, các tòa chung cư, khu tập thể,…Cách làm này được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng khi cho ra mắt một sản phẩm mới.

Truyền thông gián tiếp là cách mà các công ty sử dụng thông qua sách,báo, các kênh social media, banner quảng cáo, tranh ảnh,… Đây là phương pháp truyền thông thương hiệu đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

Vai trò của truyền thông thương hiệu đối với Doanh nghiệp

Xác lập giá trị dài hạn cho thương hiệu

Đối với một doanh nghiệp, truyền thông thương hiệu hiệu quả sẽ xây dựng được hình ảnh thương hiệu, thể hiện giá trị hình ảnh sản phẩm một cách hiệu quả nhất, từ đó góp phần định hình giá trị thương hiệu sản phẩm, gia tăng sự tin tưởng cảu khách hàng. Việc đầu tư cho quảng cáo thương hiệu sản phẩm qua đa kênh truyền thông sẽ là một chiến lược dài hạn, là yếu tố qua trọng góp phần làm nên sự thành công cho một thương hiệu.

Truyền thông thương hiệu là gì? Vai trò của truyền thông thương hiệu 2

Kích thích nhu cầu tiêu thụ sản phẩm

Khi truyền thông thương hiệu tốt sẽ dẫn đến việc nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của khách hàng tăng lên. Mỗi khách hàng đều có nhu cầu sử dụng sản phẩm khác nhau nhưng không phải ai cũng có những hiểu biết về sản phẩm đó. Việc truyền thông thương hiệu hiệu quả sẽ cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin cần thiết vè sản phẩm, giúp họ nắm bắt được công dụng, tính năng sản phẩm, từ đó dẫn đến hành động mua hàng của người tiêu dùng, kích thích tăng trưởng cho doanh nghiệp bạn.

Đánh bóng thương hiệu

Truyền thông thương hiệu là cách để quảng bá sản phẩm công ty bạn trên qua các phương tiện khác nhau, được lên kế hoạch một cách cụ thể và chi tiết nhằm mục đích hướng tới sự công nhận của khách hàng với sản phẩm của bạn. Qua đó cũng ngầm gửi tới người tiêu dùng thông điệp của sản phẩm, thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Truyền thông thương hiệu là gì? Vai trò của truyền thông thương hiệu 3

PR quảng cáo thông qua các phương tiện như Internet, truyền hình, các ấn phẩm, poster,… chính là cách đánh bóng thương hiệu của doanh nghiệp bạn và khiến nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn. Làm thế nào để phát huy tối đa công dụng của truyền thông thương hiệu là một việc không hề dễ dàng chút nào, nó đòi hỏi những yêu cầu hết sức khắt khe. Đây là công việc mang tính chất lâu dài nên doanh nghiệp cần tập trung nghiên cứu kĩ về thị trường cũng như đối thủ cạnh tranh để có hướng đi đúng đắn, đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.

Qua bài viết trên đây, chúng tôi hy vọng bạn đọc đã có những thông tin cần thiết về truyền thông thương hiệu là gì? và vai trò của truyền thông thương hiệu đối với doanh nghiệp.

Bài viết tham khảo từ: Wehelp