Top 10 cuốn sách khởi nghiệp hay nhất nên đọc nếu muốn thành công

Bạn đang có ý tưởng kinh doanh làm giàu? Vậy thì nhất định phải đọc kỹ một trong số 10 cuốn sách khởi nghiệp sau đây, chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy.

Khởi Nghiệp Tinh Gọn (Eric Ries)

“Khởi Nghiệp Tinh Gọn” giới thiệu những kiến thức và lý luận quan trọng từ việc quản trị, chiến lựợc, phát triển sản phẩm tới quản lý con người. Đây là một trong số các cuốn  sách về khởi nghiệp hay nhất mà bạn phải đọc đầu tiên.

Top 10 cuốn sách khởi nghiệp hay nhất nên đọc nếu muốn thành công 1

Kể từ khi ra mắt năm 2011, “Khởi Nghiệp Tinh Gọn” đã thay đổi cách nhìn nhận chung về khởi nghiệp, nhấn mạnh vào việc thay vì ngốn thời gian vào việc thiết kế ra một Business Plan hoàn hảo với nội dung chi tiết cho việc khởi nghiệp của mình, “Khởi nghiệp tinh gọn” khuyến khích các nhà khởi nghiệp tập trung vào việc thử nghiệm mô hình kinh doanh và liên tục cải tiến trong quá trình thử nghiệm.

Chinh Phục Sự Hỗn Loạn (Michael Gerber)

Chinh Phục Sự Hỗn Loạn giúp các CEO biết cách một phần nào để giải quyết sự hỗn loạn – vấn đề thường trực và luôn hiện diện trong mỗi doanh nghiệp.

Top 10 cuốn sách khởi nghiệp hay nhất nên đọc nếu muốn thành công 2

Và đó là lí do mà đây là một trong số những cuốn sách về khởi nghiệp bán chạy nhất cho đến tận bây giờ.

Khởi Nghiệp Với 100$ (Chris Guillebeau)

Trong “Khởi Nghiệp Với 100$”, Chris Guillebeau sẽ cho bạn đọc thấy làm thế nào để có một cuộc sống đầy phiêu lưu, mạo hiểm nhưng luôn sống với mục tiêu, ý nghĩa rõ ràng. Và quan trọng nhất là đạt được cuộc sống tốt đẹp.

Top 10 cuốn sách khởi nghiệp hay nhất nên đọc nếu muốn thành công 3

Vậy còn chờ gì mà không đọc sách về startups hay đầy kiến thức bổ ích và thực tế này nhỉ?

Sách khởi nghiệp “Từ 0 Đến 1 ”  (Peter Thiel)

Top 10 cuốn sách khởi nghiệp hay nhất nên đọc nếu muốn thành công 4

Đây là cuốn sách về startup đang được đón đọc nhiều nhất. Là một nhà đầu tư cũng như một nhà khởi nghiệp, tác giả cuốn sách Peter Thiel đã đưa đến cho người đọc những lời khuyên vô cùng độc đáo khiến họ cảm thấy rằng mình hoàn toàn có năng lực và có trách nhiệm để trở nên khác biệt và góp phần thay đổi 1 phần của thế giới.

Sổ Tay Khởi Nghiệp (Nhiều tác giả)

Top 10 cuốn sách khởi nghiệp hay nhất nên đọc nếu muốn thành công 5

Những chia sẻ, kinh nghiệp và lời khuyên thực tế của chị Nguyễn Thị Huệ – người sáng lập dự án An Plus, chị Nguyễn Thu Hồng – người sáng lập thương hiệu Chả cá Kamaboko, anh Lê Hồng Sơn – người sáng lập Fresh Produce Station…. sẽ giúp cho bạn rất nhiều đấy.

Kinh Điển Về Khởi Nghiệp (Bill Aulet)

Top 10 cuốn sách khởi nghiệp hay nhất nên đọc nếu muốn thành công 6

Tác giả Bill Aulet và cộng sự đã mang đến cho đọc giả một cái nhìn lạc quan hơn. Đó chính là việc khởi sự kinh doanh không còn dành riêng cho những thiên tài hay người may mắn. Khi được trang bị những chỉ dẫn và kiến thức cụ thể. Mọi người đều có thể biến một ý tưởng kinh doanh hay một sản phẩm khác biệt thành một doanh nghiệp thành công. Tất cả nằm trong như 24 Bước hành động được trình bày trong cuốn sách khởi nghiệp hay này.

Tuần Làm Việc 4 Giờ – The 4 hour – work week (Tim Ferriss)

Top 10 cuốn sách khởi nghiệp hay nhất nên đọc nếu muốn thành công 7

Chắc chắc đây sẽ là cuốn sách truyền cảm hứng và động lực lớn cho những ai đang bắt đầu kinh doanh khởi nghiệp. Tuần làm việc 4 giờ là cuốn sách nói về cách tạo ra nguồn thu nhập tự động từ việc xây dựng một doanh nghiệp kinh doanh online. Đặc biệt là việc ứng dụng thành công đáng kinh ngạc từ Nguyên tắc Pareto (Quy luật 80/20).

Quốc Gia Khởi Nghiệp – The Startup Nation (Dan Senor, Saul Singer)

Top 10 cuốn sách khởi nghiệp hay nhất nên đọc nếu muốn thành công 8

Đây là một trong số các bộ sách bán lẻ hay nhất trên thế giới. Dù đã xuất bản cách đây khá lâu, nhưng đến nay nó vẫn phù hợp với thời đại khởi nghiệp. Những ý tưởng trong 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu bắt nguồn từ động lực “quan điểm suy nghĩ tích cực” và “thành công cá nhân”. Nó không chỉ giúp bạn làm giàu cho bản thân, cho cuộc sống trên tất cả phương diện về tài chính, vật chất.

Đắc Nhân Tâm (Dale Carnegie)

“Đắc Nhân Tâm”không còn xa lạ gì với bất kỳ ai ngay cả với những người bình thường khi mà nó đã trở thành kim chỉ nam về nghệ thuật giao tiếp, ứng xử để thu phục lòng người.

Top 10 cuốn sách khởi nghiệp hay nhất nên đọc nếu muốn thành công 9

Những câu chuyện mang nội dung tinh tế, tỉ mỉ và dễ hiểu đã để lại ấn tượng vào trong lòng người đọc. Dù nội dung không quá nhiều, nhưng lại là thứ có đủ khả năng thể làm thay đổi cả thế giới của bạn.

Khởi Nghiệp 4.0 (Dorie Clark)

Nếu bạn đang kinh doanh online hay kinh doanh truyền thống, sách Khởi nghiệp 4.0 đều sẽ giúp bạn mở ra một tư duy mới.

Top 10 cuốn sách khởi nghiệp hay nhất nên đọc nếu muốn thành công 10

Đây được xem là một bản hướng dẫn chi tiết về cách tiếp cận, vận dụng và điều phối linh hoạt giữa công cụ online và truyền thống. Bên cạnh đó, nó còn chứa đựng những phương châm kinh doanh độc lập, chuyên nghiệp nhất. Kết hợp với những kiến thức chuyên sâu, lời khuyên về xây dựng thương hiệu cá nhân. Khởi nghiệp 4.0 đây chắc chắn sẽ là lời giải đáp hoàn hảo cho tương lai của bất kỳ ai.

Hy vọng rằng với 10 cuốn sách về Strartups khởi nghiệp hay nhất được giới thiệu trên đây sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm, bài học, động lực, niềm tin, sự hứng thú để có thể thực hiện ước mơ của mình. Chúc thành công!