Nhà phát triển phải bỏ ra nhiều tiền hơn để có được người dùng trung thành

Theo báo cáo mới đây của Fiksu, cái giá phải trả để có được người dùng trung thành ngày càng cao. Giới thiệu người chơi đến ứng dụng khác đang là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để kiếm tiền của các nhà phát triển. Tuy nhiên, đây đồng thời cũng là một chi phí lớn cho các nhà phát hành muốn có được lượng người dùng cao.

Hàng tháng, hãng nghiên cứu dữ liệu Fiksu đưa ra các chỉ số theo dõi mức giá trung bình để đạt được một người dùng trung thành. Vào tháng 4, mức giá để có một người dùng trung thành đã tăng 10% lên 1.50$ so với con số 1.36$ vào tháng 3. Giám đốc điều hành Micah Adler của Fiksu cho rằng sự tăng giá này là do nỗ lực hoạt động để duy trì sự liên kết với người dùng.

“Sự chuyển đổi từ từ của ngành công nghiệp từ các thiết bị của Apple (thiết bị định dạng duy nhất – unique device identifier) đến IDFA mới của hãng (Identifier For Advertising – định dạng cho quảng cáo) đã giúp cho traffic ổn định khi có bất cứ gián đoạn nào xảy ra”

Cost per loyal user

Lượng download mỗi ngày của top 200 ứng dụng trên kho tải App Store Mỹ theo tháng

Trong các phiên bản iOS trước, Apple cho phép nhà quảng cáo định dạng thông tin cá nhân qua việc sử dụng mã UDID đặc biệt được gắn với phần cứng của iPhone và iPad. Nhưng do lo ngại đến sự riêng tư của người dùng, Apple đã phát triển các mã IDFA đặc biệt cho người làm marketing qua ứng dụng .

Một số nhà quảng cáo lâu năm lo ngại việc thay đổi tiêu chuẩn này sẽ gây ra những rắc rối lớn nhưng quá trình chuyển đổi đã diễn ra suôn sẻ. Điều này thậm chí còn giúp duy trì đà phát triển của ngành công nghiệp.

Fiksu cũng cho biết thêm lượng người tải game trong tháng 4 cao hơn tháng 3. Hãng này cũng đưa ra con số về tỉ lệ cài đặt của 200 app miễn phí cho điện thoại iPhone ở Mỹ. Theo số liệu này, người dùng iPhone download 5.61 triệu app mỗi ngày, cao hơn tháng trước 11%.

Fiksu

Mức giá để có một người dùng trung thành theo tháng

Adler cho rằng ngành công nghiệp quảng cáo di động đã tránh được sự tăng giá quảng cáo một phần nhờ có ứng dụng di động của facebook.

Adler nói “Ứng dụng di động được tích hợp quảng cáo của Facebook có thể cung cấp cho nhà phát triển một môi trường đầu tư hiệu quả và tiêu tốn ít vốn hơn.” “Do đó, đây có thể là bước đệm để ngành công nghiệp chống lại sự tăng giá.”

Các nhà phát triển sẽ không phải chịu cạnh tranh cao để dành được một chỗ quảng cáo ở những nơi quảng cáo chất lượng trong một vài game phổ biến nhờ có ứng dụng của facebook. Nhờ vậy, các nhà phát triển sẽ kêu gọi được nhiều người sử dụng sản phẩm và có được nhiều lượng download hơn nhất là thời kì sau các kì nghỉ. Giá cả sẽ chỉ tiếp tục tăng khi iPhone mới xuất hiện và mùa quà tặng mới đến.

Theo Venturebeat