7 phương thức hay để tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp

Trong trường hợp bạn có ý định khởi nghiệp thì việc khiến bạn đau đầu nhất có thể nói là việc nghĩ ra ý tưởng kinh doanh. Trong thực tế, nếu bạn biết cách tìm kiếm thì ý tưởng kinh doanh ở mọi nơi. Sau đây là 7 câu hỏi gợi ý cho bạn để đi đến những ý tưởng tuyệt vời nhất.

1. Mọi người thường nhờ bạn giúp gì ?

Sẽ rất khó để tạo dựng nên một công việc kinh doanh khi bản thân bạn không có kỹ năng chuyên môn. Nếu bạn đang muốn bắt đầu bằng công việc tư vấn, bạn hãy xem đồng nghiệp hoặc bạn bè của bạn hay nhờ bạn tư vấn gì? Bất kì kỹ năng nào cũng có thể là ý tưởng khởi nghiệp đáng giá.

7-phuong-thuc-hay-de-tim-kiem-y-tuong-khoi-nghiep-1

2. Điều gì làm phiền mọi người xung quanh bạn ?

Hãy hỏi một vài người bạn xem họ hay khó chịu với điều gì nhất trong cuộc sống thường nhật. Bạn sẽ phải bỏ qua nhiều cái nhưng rồi sẽ đến lúc bạn thấy một vài thứ có thể trở thành cốt lõi cho công việc kinh doanh của bạn.

3. Bạn có thể giải quyết nhanh gọn được cái gì?

Rất có khả năng trong cuộc sống thường ngày bạn có cách giải quyết nhanh gọn đối với một số thứ. Không quan trọng phương pháp của bạn là gì, rất có thể nhiều người đang làm tương tự như bạn hoặc đã từng nghĩ về điều đó, và nếu bạn tạo ra một sản phẩm làm việc đó thay cho họ thì hoàn toàn có thể bán rất chạy.

7-phuong-thuc-hay-de-tim-kiem-y-tuong-khoi-nghiep-2

4. Những người trong cộng đồng của bạn đang tìm kiếm điều gì?

Lợi thế của việc nằm trong cộng đồng là bạn hiểu rõ những gì họ cần và họ muốn, và bạn có thể lắng nghe và để ý những gì họ muốn mua. Bạn hãy thử đến một buổi MeetUp và đưa ra vài gợi ý rồi xem xem ý tưởng nào nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả.

5. Điều gì làm mọi người bực bội?

Chỉ bằng cách lên Google/Facebook/Twitter và tìm từ khóa ‘Tôi ghét (cái gì đó)’ hoặc tương tự. Mọi người rất thích ca thán trên Internet nên hẳn bạn sẽ có trong tay kha khá ý tưởng khởi nghiệp.

7-phuong-thuc-hay-de-tim-kiem-y-tuong-khoi-nghiep-3

6. Ai là người không ngại nói thẳng với bạn?

Yếu tố quan trọng trong quá trình tìm kiếm ý tưởng là những người bạn thân để trao đổi ý kiến. Bạn bè thân thiết thường thẳng thắn với nhau. Điều này giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian nghĩ về những ý tưởng tệ và lờ đi những ý tưởng khả quan, bởi họ có thể châm chọc những ý tưởng tệ và ủng hộ những ý tưởng khá hơn.

7. Sao phải ép?

Đôi khi nếu bạn ép bản thân để nghĩ ra ý tưởng, bạn sẽ bị bối rối. Bởi việc sáng tạo ít khi chịu nghe theo mệnh lệnh, nên điều tốt nhất bạn có thể làm là đừng ép mình, thay vào đó hãy tạo thói quen ghi chú lại bất kỳ ý tưởng nào bạn có. Bạn càng có thói quen ‘tóm’ những ý tưởng của mình, bạn càng dễ dàng nảy sinh ra ý tưởng mới.

(Theo 7 Ways to Think Up Great Startups Ideas )