Người Việt sử dụng các công cụ tìm kiếm Internet ra sao?

Hiện nay, dân số nước ta là trên 90 triệu người. Trong đó, số người dùng Internet là 30,9 triệu người (35% dân số) . Trong đó, lượng truy cập đến từ mobile là 56% và 75%  sử dụng các công cụ tìm kiếm Internet hàng ngày.

Tại Việt Nam, 75% người truy cập Internet sử dụng “Search Engines (Các công cụ tìm kiếm)” thường xuyên nhất khi họ thực hiện nghiên cứu tìm kiếm trực tuyến.

Thoi quen nguoi dung tim kiem thong tin

Thị phần sử dụng công cụ tìm kiếm: Google: 95%, Yahoo Websites: 2%, Bing: 1%, Khác: 2%.

Thị phần tìm kiếm thông tin

Trong đó, Google.com, Google.com.vn và Youtube.com luôn nằm trong Top 3 trang web được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam.
Công cụ tìm kiếm luôn được sử dụng để thu thập thông tin cho tất cả các loại sản phẩm. Tuy nhiên, họ đặc biệt sử dụng nghiên cứu về các chủ đề liên quan đến Công Nghệ (86%), Bán Lẻ (80%) và Du Lịch (77%).

Tìm kiếm thông tin trên Search Engine

Trong vòng 12 tháng qua, hầu hết tất cả mọi người đều mua trực tuyến các sản phẩm Bán Lẻ, và một phần lớn cũng mua các sản phẩm Công Nghệ, CPG & Chăm Sóc Sức Khỏe. Du Lịch chiếm khoảng 63% (xếp thứ 5 trong Bảng xếp hạng).

Thói quen mua hàng vòng 12 tháng
Sở dĩ, số người tìm kiếm về Du Lịch khá cao (77%) nhưng mua sản phẩm trực tuyến (online) về Du Lịch lại chỉ có 63% là vì hầu hết người dùng đều mua sản phẩm ngoại tuyến (offline).

Phần trăm mua hàng online và offline

Dựa trên số liệu thống kê các từ khóa về Du Lịch của Google Keyword Tool,  sản phẩm về Du Lịch được tìm kiếm nhiều nhất là từ tháng 2 đến tháng 5.

 Việt Nam Search Trend

Bằng công cụ Google Keyword Tool và Google Insights for Search, ta có thể thấy được người dân Việt Nam có nhu cầu tìm kiếm về các chuyến du lịch nước ngoài, nhiều nhất là Thái Lan và Mỹ. Dự báo sẽ vẫn còn xu hướng tìm kiếm về các chuyến đi này và càng gia tăng trong tương lai.

 Người dùng tìm kiếm về các chuyến du lịch nước ngoài hầu hết tập trung ở các thành phố lớn như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang.

Báo cáo từ Google Insights for Search cho thấy các quốc gia trên thế giới cũng có nhu cầu du lịch đến Việt Nam khá cao (tìm kiếm dựa trên ngôn ngữ tiếng Anh).

 Trong đó, các quốc gia khác tìm kiếm về du lịch tại Việt Nam bao gồm: Campuchia, Úc, Singapore, Malaysia, Hong Kong,…

Việt Nam Tour  Tổng kết:

  • Người dùng Internet chiếm 35% dân số.
  • Trong đó, 75% sử dụng các Công cụ tìm kiếm để nghiên cứu sản phẩm & dịch vụ trực tuyến.
  • Người dùng đặc biệt nghiên cứu về các ngành như Công Nghệ (86%), Bán Lẻ (80%) và Du Lịch (77%).
  • Người dùng thường mua các sản phẩm Du Lịch ngoại tuyến hơn là trực tuyến.
  • Tháng 2 đến tháng 5 là tháng mà Du Lịch được người dùng quan tâm nhất.
  • Dựa trên Google Keyword Tool và Google Insights for Search, ta có thể thấy được:
  • Người dùng tại Việt Nam có xu hướng tìm kiếm các chuyến đi du lịch tại các quốc gia như: Thái Lan, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Campuchia.
  • Người dùng ở các nước như: Campuchia, Úc, Singapore, Malaysia, Hong Kong,… có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm Du Lịch tại Việt Nam.

Nguồn Sưu tầm.