Châu Á là nơi phù hợp để phát triển văn hóa startup

Trong những năm gần đây, châu Á trở thành điểm đến ưa chuộng của thương mại và đầu tư toàn cầu do sự bùng nổ của làn sóng khởi nghiệp.

Tại Echelon năm 2014, Alex Lin- Giám đốc Infocomm Investments và Giám đốc điều hành, Golden Gate Ventures nói rằng thị trường Đông Nam Á đang bùng nổ và có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến đầu tư giai đoạn ban đầu và giai đoạn phát triển . Edgar Hardless, Giám đốc điều hành, SingTel Innov8 cũng đồng ý rằng chất lượng và số lượng các công ty khởi nghiệp đang gia tăng và thị trường đang có những cơ hội đầu tư cực kỳ sáng sủa.

On the panel: (L-R) Akshay Garg – Co-Founder, Komli Media; Steven Goh – Co-Founder & CEO, mig33; Edgar Hardless – CEO, SingTel Innov8; Peng Tsin Ong – Partner, Monk’s Hill Ventures; Alex Lin – Head, Infocomm Investments Pte Ltd; & Vincent Lauria (Moderator) – Managing Partner, Golden Gate Ventures

Các Speaker trao đổi tại Echelon 2014

Theo Steven Goh, Co founder và CEO Mig33 thì khu vực Đông Nam Á có sự gia tăng đến mức bùng nổ của internet và số lượng người dùng đang tăng chóng mặt từng ngày. Thị trường đang trở nên rất sôi động và nhộn nhịp hơn so với Mỹ. Hơn nữa, các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp trên toàn thế giới đẵ có những bước bản địa hóa để phù hợp với từng khu vực nhằm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp hiệu quả hơn tại từng quốc gia

Akshay Garg, Đồng sáng lập, Komli Media, chia sẻ rằng khi công ty phát triển, những cột mốc thay đổi và di chuyển về phía trước, các công ty có lợi nhuận để đánh và chiếm một thị phần đáng kể trên thị trường. Ông cũng nói rằng người duy nhất có thể đổi mới nếu họ đã sống trong môi trường đó. Các chuyên gia cũng chia sẻ rằng nhà đầu tư đang thu hút những ý tưởng sáng tạo và không để một cuộc đua cụ thể.

Một vài phần khởi động trong khu vực có lãi sau khi tăng một lượng đáng kể đầu tư. Nhưng số lượng các phần khởi động thoát là thấp so với phương Tây. IPO vẫn được coi như một Chén thánh cho phần khởi động trong tất cả các nước và các cuộc thảo luận tìm hiểu cách thay thế cho một khởi động để thoát. Theo Peng Tsin Ông, đối tác, Hill Ventures Monk, trong 3-5 năm, sẽ có một tỷ lệ cao hơn của lối ra trong khu vực.

Theo e27.co

Đọc các recap khác từ sự kiện Echelon tại đây.