Google lập chỉ mục các ứng dụng Android không hợp với nội dung web

Google đẩy mạnh việc cấu trúc thông tin và tập trung vào việc lập chỉ mục cho các ứng dụng trên mobile. Hiện nay, họ đã bắt đầu lập chỉ mục các ứng dụng Android đó là các ứng dụng không thể kết nối được với nội dung trang web và cho người dùng thử nghiệm mà không cần cài đặt.

Tháng 12/2013, Google đã bắt đầu thử nghiệm đặt các ứng dụng bên trong tìm kiếm trên di động. Nếu bạn đang tìm một ứng dụng, Google sẽ hiển thị các kết quả có liên quan miễn là phù hợp với nội dung trên Web.

google-lap-chi-muc-cac-ung-dung-android-khong-hop-voi-noi-dung-web 1
Cho đến nay, Google đã lập chỉ lập chỉ mục các ứng dụng phù hợp với nội dung web, tức là bạn có thể tìm thấy những trang web phù hợp với những thông tin giống nhau cùng một vấn đề. Hiện tại, họ mới bắt đầu thử nghiệm trên 9 ứng dụng: Hotel Tonight, Weather, Chimani, Gormey, My Horoscope, Visual Anatomy Free, Useful Knots, Daily Horoscope, and New York Subway.

Nếu bạn không thể cài được ứng dụng thì Google sẽ hỗ trợ phần nội dung chỉ cần có kết nối wifi. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải cài các ứng dụng để có được thông tin mà bạn đang tìm kiếm nữa.

Trên thực tế, người dùng có thể đặt phòng trong khách sạn mà không phải cài đặt ứng dụng này. Khi bạn tìm kiếm sẽ hiện ra kết quả kèm theo một nút Stream. Các ứng dụng này dùng cho Android Lollipop còn máy tính bảng chưa được hỗ trợ và việc tìm kiếm  thực hiện thông qua Google.

Nhưng trong tương lai nó sẽ làm việc như thế nào? Công nghệ Streaming được xây dựng là một phần trong các ứng dụng của Google.

Để làm được điều đó, Google đã chạy những ứng dụng nói trên trong các máy ảo thông qua nền tảng đám mây. Do đó, bạn cần phải kết nối Wi-Fi thì chức năng stream app này mới hoạt động được nhằm đảm bảo tốc độ nhanh.

“Những ứng dụng đang chạy trên máy ảo là Google Cloud Platform, sử dụng các công nghệ như Sami Google Cloud Test Lab. Một phát ngôn viên của Google đã nói: Nó giống như một video stream, mục tiêu tương tác với swipe, tap… tín hiệu được truyền đến ngay các ứng dụng cơ bản trong thời gian nhanh nhất. Chúng tôi đang thử nghiệm với một vài ứng dụng ban đầu để có được những trải nghiệm người dùng và có thể mở rộng thêm thêm nhiều ứng dụng ngay. “

google-lap-chi-muc-cac-ung-dung-android-khong-hop-voi-noi-dung-web 2
Đây là sự phô bày lớn của Google, đó là sự thay đổi cách tìm kiếm của các ứng dụng trên các thiết bị di động. Ngay bây giờ, Google bảo lưu lên các ứng dụng nếu bạn đã cài đặt ngay cả những phần cụ thể với những gì bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn không cài đặt ứng dụng, Google sẽ gợi ý cho bạn các trang web phù hợp. Sau đó sẽ cung cấp cho bạn các ứng dụng để cài đặt.
Trong đột thông báo gần đây, Google cho biết họ đã chia sẻ hơn 100 nghìn tỷ deep link  ứng dụng trong chỉ mục tìm kiếm. Chúng bao gồm các ứng dụng phổ biến như Facebook, Instagranjm, Airbnb, và Pinterest. Trong thực tế, hơn 40 % tìm kiếm của Google trên Android phù hợp với nội dung.

“Hôm nay, bạn có cơ hội được tận hưởng các dịch vụ tìm kiếm trên chiếc điện thoại của mình đó là các ứng dụng  trên thiết bị di động của bạn mà một trong số đó không phải cài đặt. Đó chính là lý do Google đang đầu tư vào các ứng dụng lập chỉ mục vì họ muốn tổ hợp tất cả các thông tin trên thế giới, bất cứ nơi nào có người dùng đều có thể trải nghiệm.

Nguồn tham khảo: http://venturebeat.com/