Xu hướng: Người dùng chuộng ứng dụng di động hơn web di động

Theo số liệu thống kê, số lượng người dùng web di động (mobile web) đang giảm rõ rệt trong khi lượng truy cập internet từ mobile lại tăng cao. Điều này cho thấy người dùng có xu hướng sử dụng ứng dụng đi động hơn là mobile web.

Theo số liệu của Comscore, lưu lượng truy cập internet từ mobile tăng rất nhanh trong thời gian gần đây, thậm chí bắt đầu lớn hơn lưu lượng truy cập từ PC. Năm 2007, số lượng người dùng internet trên PC đạt khoảng 1,1 tỷ người trong khi mobile chỉ là 400 triệu. Nhưng đến năm nay số lượng người dùng truy cập internet từ mobile đã lên đến trên 1,7 tỷ người, bằng số người truy cập internet từ PC.

comscore-mobile-users-desktop-users-2014

 

Cũng theo một nghiên cứu khác từ Flurry, người dùng dành tới 86% thời gian của họ cho các ứng dụng trên iOS và Android, trong khi con số này với web di động (mobile web) chỉ còn là 14%.

apps_dominate_hires-resized-600

Đây là sự thay đổi khá lớn khi chỉ mới năm ngoái, thời gian dành cho ứng dụng di động là 80% và mobile web chiếm 20%. Những con số  trên cho thấy theo đà phát triển công nghệ, mobile web đang chết dần và xu hướng tất yếu để các dịch vụ phát triển đều dựa trên nền tảng ứng dụng. Mặt khác, các website có lượng truy cập lớn đều cho ra mắt ứng dụng trên các nền tảng di động, giúp cho người đọc có thể truy cập nhanh chóng và đọc tin một cách hiệu quả hơn.