Apple sẽ phát hành iOS 10 cho các thiết bị iOS vào ngày 13/9

Theo thông tin công nghệ mới nhất được cập nhật thì Apple sẽ phát hành iOS 10 cho các thiết bị chạy nền tảng iOS 10 vào ngày 13/9 với nhiều thay đổi trong cả giao diện và tính năng.

Như chúng tôi đã đưa tin trong bài trước đó về việc iOS 10 ra mắt và tham vọng phủ sóng 3D Touch của Apple, cho đến những ngày gần đây hãng đã ra thông báo sẽ ra mắt iOS 10 với nhiều tính năng mới.

Siri được nâng cấp trong iOS 10

Đáng chú ý nhất chính là những cải tiến với trợ lý cá nhân số Siri. Siri được nâng cấp giúp cải thiện chất lượng tìm kiếm bằng hình ảnh, chuyển đổi nội dung text cho hộp thư thoại hay thậm chí là có thể hỗ trợ người dùng soạn tin nhắn văn bản.

apple-se-phat-hanh-ios-10-cho-cac-thiet-bi-ios-vao-ngay-139 1

Apple cũng cho phép các lập trình viên tận dụng Siri sâu hơn trong các ứng dụng của mình do đó bạn hoàn toàn có thể gửi tin nhắn WhatsApp hay đặt một chuyến Uber chỉ cần sử dụng giọng nói để ra lệnh cho Siri mà không cần phải mở ứng dụng và thực hiện các thao tác như truyền thống.

Những tính năng khác thay đổi ở iOS 10

Ngoài Siri, có rất nhiều những thay đổi lớn khác ở cấp độ hệ điều hành trên iOS 10. Apple giới thiệu tính năng Universal Clipboard trên iOS 10 cho phép bạn copy một hình ảnh hay một đoạn văn bản trên iPhone và ngay lập tức dán các nội dung này vào một cửa sổ soạn thảo bất kỳ trên Mac. Đặc biệt, với iOS 10, Apple giới thiệu tính năng “raise to wake” giúp người dùng chỉ cần nâng thiết bị iOS của mình lên khỏi một mặt phẳng hoặc lấy ra từ trong túi quần/áo là đã đồng thời bật sáng màn hình để duyệt qua các thông báo trên màn hình khóa đồng thời có thể mở khóa thiết bị ngay mà không cần phải bấm vào nút home hay power.

Thay đổi màn hình khóa

Màn hình khóa mới trên iOS 10 cũng có hàng loạt sự thay đổi với các widget và thông báo có thể tương tác thông qua tính năng 3D Touch giúp bạn không cần phải mở ứng dụng lên để trả lời tin nhắn hay kiểm tra các thông tin liên quan chẳng hạn.

apple-se-phat-hanh-ios-10-cho-cac-thiet-bi-ios-vao-ngay-139 2

Những cải tiến trong các ứng dụng mặc định

Thay đổi lớn nhất trên iOS 10 chính là những cải tiến mà Apple thực hiện trên các ứng dụng mặc định. Các bạn sẽ thấy một loạt các thay đổi được thực hiện trên các ứng dụng hệ thống như Photos, Phone, Maps, Music, News, Home, và Messages apps. Ứng dụng Messages có sự cải tiến rõ nét nhất với các biểu tượng emoji lớn, bổ sung hiển thị đồ họa động trong tin nhắn và tích hợp cả Apple Music. Lập trình viên lần đầu tiên đã có thể tích hợp các ứng dụng của mình với iMessage.

Các thiết bị được nâng cấp lên iOS 10

Còn nhiều những thay đổi nữa đang chờ chúng ta và tất cả những gì cần phải làm là chờ đợi tới ngày 13/9 để được cập nhật lên iOS 10 miễn phí, tất nhiên là nếu bạn đang sở hữu một trong số (hoặc tất cả) các thiết bị sau đây của Apple:
iPhone 5 và các phiên bản mới hơn
iPod touch 6th gen
iPad mini 2 và các phiên bản mới hơn
iPad 4th gen cùng các mẫu iPad Air và iPad Pro

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất cho người dùng về hệ điều hành này trong thời gian sớm nhất. Các bạn chú ý theo dõi thường xuyên nhé.