71,4% người dùng Internet tại Việt Nam sử dụng Facebook

Việt Nam đang là nước đứng thứ 16 trên thế giới về tỷ lệ tăng trưởng lượng người sử dụng Facebook.  

Facebook.jpg

Việt Nam đang là nước đứng thứ 16 trên thế giới về tỷ lệ tăng trưởng lượng người sử dụng Facebook. 

Đến tháng 8/2013, tại Việt Nam đã có 19,6 triệu người dùng Facebook, chiếm 21,42% dân số và chiếm tới 71,4% người sử dụng Internet.

Việt Nam đang là nước đứng thứ 16 trên thế giới về tỷ lệ tăng trưởng lượng người sử dụng Facebook tính đến tháng 7/2013.

Những con số ấn tượng trong kết quả nghiên cứu của Socialbakers & SocialTimes.Me -2013 vừa được công bố tại Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam lần thứ 18 – VIO 2013 diễn ra ở TP.HCM.

Có thể nói Facebook vẫn đang phát triển mạnh tại Việt Nam: chỉ sau gần 1 năm, tổng lượng người dùng Facebook đã tăng gấp hơn 2 lần. Quay lại thời điểm cách đây gần 1 năm, thống kê nghiên cứu từ WeAreSocial về thị trường Internet Việt Nam cho biết, tính đến tháng 10/2012, với 8,5 triệu thành viên, Facebook đã vượt qua Zing Me (8,2 triệu thành viên) để trở thành mạng xã hội có nhiều người dùng nhất Việt Nam. Tính trên toàn thế giới, Việt Nam là quốc gia mà Facebook có thị phần tăng trưởng nhanh nhất, với tốc độ 146% trong 6 tháng (từ tháng 5 – 10/2012), trung bình cứ 3 giây thì Facebook có 1 người dùng Việt Nam mới.

Bên cạnh thống kê con số cụ thể về số lượng người dùng Facebook, nghiên cứu của Socialbakers -2013 cũng đã vạch rõ xu hướng phát triển trên Facebook tại Việt Nam. Cụ thể, ngành Công nghiệp y tế đang phát triển mạnh nhất (với các thương hiệu như FV Hospital, Victoria Healthcare Việt Nam); lĩnh vực được đầu tư mạnh nhất là Thương mại điện tử & Du lịch (Lazada, Nhommua.com, HotDeal).

Một thông tin khá thú vị, sự phản hồi nhiều nhất trên Facebook của người xem tới các nhãn hiệu lại thuộc về các hãng rượu bia như Jonnie Walker, Hennessey, Heneiken, Tiger Beer, Công ty Bia Sài Gòn.

Theo: Ictnews