Năm 2015 là năm không mấy thành công với ngành công nghiệp game Hàn Quốc trong đó có cả các ông lớn ngành game tại xứ sở kim chi này. Vậy ngành công nghiệp game Hàn Quốc 2016 sẽ như thế nào điển hình là động thái của Nexon, Netmarble Games và NCsoft?
Có thể thấy ngành nghiệp game Hàn Quốc bị tụt giảm ảnh hưởng và vị thế của mình cả trong nước và thế giới mà điển hình là hãng G-Star. Năm 2015 mặc dù hãng này đã được đầu tư quy mô lớn nhất nhưng số lượng người tham quan lại thấo nhất trong lịch sử từ trước cho đến nay.
Trước tình hình biến động đó mà ba ông lớn hàng đầu trong ngành công nghiệp game Hàn Quốc bao gồm Nexon, Netmarble Games và NCsoft đã chính thức công họ sẽ mở rộng phạm vi hoạt động trên quy mô toàn cầu và phân khúc mobile trong năm 2016.
Nexon sẽ làm gì vào năm 2016?
Nexon là một công ty game lớn nhất Hàn Quốc, cho biết trong năm 2016 họ sẽ tập trung vào ứng dụng game mobile, dựa trên khả năng hiện có ở phân khúc game online PC, để mở rộng vị trí của mình trên thị trường toàn cầu.
Trong tháng cuối cùng năm 2015, Nexon đã thành lập hai bộ phận kinh doanh mobile tập trung riêng biệt cho thị trường nội địa và thị trường toàn cầu để hoạt động hiệu quả hơn khi nhắm tới những khu vực nước ngoài. Đồng thời, công ty này cũng tiết lộ kế hoạch sẽ ra mắt những game mobile mới đang rất được quan tâm bao gồm Durango và Sangokushi Sousouden Online. Bên cạnh đó, hãng cũng đã chính thức xác nhận những game mobile cải biên từ game online ăn khách như Dungeon & Fighter, MapleStory và Tera.
Hơn nữa, Nexon còn có kế hoạch gia cố khả năng cạnh tranh của mình ở phân khúc game online truyền thống bằng cách tung ra những sản phẩm mới như Sudden Attack 2, Need for Speed: Edge và Hyper Universe ngay trong năm 2016.
Netmarble Games thực hiện kế hoạch của mình như thế nào?
Không thua kém gì Nexon thì Netmarble Gamescũng cũng lên tiếng khẳng định họ sẽ tập trung tiếp cận mạnh mẽ hơn vào thị trường toàn cầu trong năm nay. Công ty này nói rằng họ dự đoán cạnh tranh ở thị trường toàn cầu sẽ gay gắt hơn bởi ngành công nghiệp game nội địa và nước ngoài đang trở nên phụ thuộc vào các công ty lớn và nhiều nhà kinh doanh đang nóng vội nhảy vào mảng mobile. “Netmarble Games sẽ trở thành thương hiệu game toàn cầu, cung cấp game giải trí tới người sử dụng toàn thế giới,” ông Kwon Young-sik, CEO Netmarble Games nói trong thông điệp chào mừng năm mới.
Được biệt, hãng này sẽ có chiến lược đoạt lấy bản quyền IP từ nhiều đối tác nước ngoài như Disney và NCsoft. Dựa trên những game mobile mới được phát triển dựa trên các mối cộng tác như thế, Netmarble Games đã mở rộng ra thị trường toàn cầu. Đồng thời, hãng này cũng thông báo rằng họ sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển engine dịch vụ game trí thông minh nhân tạo đầu tiên trên thế giới với tên gọi Columbus, mới mục đích cung cấp dịch vụ game đặc chế cho mỗi người sử dụng.
NCsoft tấn công vào game mobile và game online PC trong năm 2016
NCsoft cũng là một công ty game online lớn thứ 2 của Hàn Quốc, cũng có nhiều dự định thay đổi lớn trong năm nay. “Trong năm nay, chúng ta sẽ có nhiều thử thách mới, ví như mở rộng phân khúc mobile, ra mắt sản phẩm mới cho phân khúc game online PC và đa dạng kho tàng IP của mình,” ông Kim Taek-jin, CEO NCsoft nói với các nhân viên công ty. “Chúng ta nên chia sẻ giá trị, không sợ thất bại và tập trung tạo nên một tổ chức sáng tạo.”
Trước tình thế biến đổi của ngành công nghiệp game hiện nay, các công ty làm game, nhà phát triển đã có những thay đổi quan trọng để tiếp cận thị trường và người chơi nhiều hơn. Chúng ta hy vọng và chờ đợi gì ở những công ty này?