2016 Apple tiếp tục đẩy ứng dụng của mình lên Android

Theo kế hoạch của Apple thì trong năm nay họ sẽ tiếp tục và đẩy mạnh các ứng dụng của mình lên Android. Thông tin này được chính Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook đưa ra trong một cuộc họp đầu năm.

Dự định trở thành “công ty dịch vụ” trong tương lai của Apple

Sau khi phố Wall không hài lòng với kết quả kinh doanh trong Q4/2015 của Apple, mặc dù họ đã thu về hơn 18 tỷ USD lợi nhuận thì Apple đã mở một cuộc họp trong toàn công ty.

2016-apple-tiep-tuc-day-ung-dung-cua-minh-len-android 1
Trong một cuộc nói chuyện thân mật với các nhân viên tại cuộc họp này thì Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook cũng đề cập đến Apple Music trên Android như là một cách để Apple kiểm tra dịch vụ của mình trên các phần cứng không do Apple tạo ra. Apple đã xác định mục tiêu trở thành “công ty dịch vụ” và Cook cho biết ông đang xem việc phát hành các dịch vụ của mình lên các nền tảng khác, chẳng hạn việc Apple đẩy các ứng dụng lên Android một hệ điều hành được phát triển bởi đối thủ Google.

iPhone là mảng kinh doanh lớn nhất của Apple

Mối quan tâm của các nhà phân tích phố Wall là việc Apple quá phụ thuộc vào iPhone trong khi thiết bị đã “lên đỉnh” và có khả năng doanh số sản phẩm này sẽ giảm trong năm 2016.

2016-apple-tiep-tuc-day-ung-dung-cua-minh-len-android 2

Bên cạnh việc đầu tư và chú trọng vào các dịch vụ mới trên những hệ điều hành khác thì ông Cook cũng cho rằng “iPhone là mảng kinh doanh lớn nhất của tương lai” và ông tin tưởng rằng doanh số iPhone sẽ tiếp tục tăng trong vài thập kỷ tới.
Tim Cook cũng hy vọng rằng việc đa dạng hóa kích thước iPad sẽ giúp doanh số của sản phẩm này tăng trưởng trở lại vào cuối năm nay. Cook cũng “ngầm” cho biết sản phẩm phần cứng mới của công ty sẽ không ra mắt trong năm nay (có thể là Apple car).

Chúng ta hãy cùng chờ đợi những ứng dụng và dịch vụ mới của Apple trên các hệ điều hành khác mà Android là điển hình. Bên cạnh đó là những sản phẩm mới của họ liệu rằng sẽ đem lại doanh thu và góp phần cải thiện doanh số có phần hơi tụt hiện nay hay không?

Kế hoạch này của Apple được xem là kinh nghiệm để các công ty Startup mới dám đầu tư và thay đổi hướng để có cơ hội thành công.