Xuất Bản Sách Nhờ Xây Dựng Fanpage Truyền Thông Cho Appota

Năm 2016, Nguyễn Minh Tú bắt đầu xây dựng fanpage giải trí Nhà Thổ. Đây là được coi là một kênh truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ của Appota. Với nội dung hài hước và sáng tạo, Nhà Thổ nhanh chóng trở thành một fanpage được nhiều bạn trẻ yêu thích và được nhà xuất bản Kim Đồng hợp tác xuất bản thành sách.

Sáng ngày 26/3, tại Appota Shop, chương trình giao lưu cùng nhóm tác giả trẻ của Thổ dân hoang tưởng đã diễn ra các khán giả đã được nhóm tác giả chia sẻ về kỉ niệm trong quá trình thực hiện fanpage Nhà Thổ.

xuat-ban-sach-nho-xay-dung-fanpage-truyen-thong-cho-appota 1

Buổi giao lưu có sự góp mặt của nhóm tác giả trẻ của Appota

Trong buổi giao lưu, Minh Tú cùng đồng nghiệp kể về thời gian từ ngày đầu hình thành page Nhà Thổ. Để tạo được sự khác biệt với những nhân vật khác trên mạng xã hội, nhóm đã phải nghiên cứu rất nhiều về insight đối tượng tiếp nhận mà page nhắm đến, sau đó xây đắp hình hài và tính cách đặc trưng cho nhân vật Thổ. Minh Tú hóm hỉnh chia sẻ: “Đây có lẽ là nhân vật xấu nhất và hoang tưởng nhất từ trước đến nay mà mình vẽ”. Cái tên Nhà Thổ cũng là một yếu tố làm nổi bật tính chất hài hước, “bựa”, tếu táo của page.

Trong thời gian xây dựng Nhà Thổ, Minh Tú và đồng nghiệp không ít lần rơi vào bế tắc trong việc tìm ý tưởng. Với KPI 20 ý tưởng/ tuần, đã có những lúc sự sáng tạo dường như vụt tắt với cả nhóm. Nhưng mỗi lần như vậy, các thành viên thường thả lỏng mình, thư giãn để tìm lại nguồn cảm hứng dồi dào, mang lại tiếng cười cho bạn đọc.

Với hơn 600.000 lượt like, fanpage Nhà Thổ trở thành một cái tên “hot” và nhận được sự quan tâm của nhà xuất bản Kim Đồng. Quyển sách “Thổ dân hoang tưởng” đã được ra mắt và gửi gắm đến công chúng thông điệp: Dù cuộc sống có nhiều điều trở ngại, không theo mong muốn của mình thì hãy vui lên, tự tin và lạc quan là những gì chúng ta có thể chọn.”

xuat-ban-sach-nho-xay-dung-fanpage-truyen-thong-cho-appota 2

Tác giả trẻ Minh Tú chia sẻ về khoảng thời gian sáng tác Nhà Thổ

Chia sẻ với độc giả, Minh Tú cho hay chính công việc tại Appota đã giúp anh có cơ hội tìm thấy niềm đam mê công việc của mình, tìm thấy sự sáng tạo dồi dào và được hỗ trợ để thực hiện những dự án digital art đến cùng. Nhà Thổ là một trong những thành quả mà anh và đồng nghiệp đã cùng nhau thực hiện miệt mài trong 2 năm qua.

“Môi trường ở Appota và công việc tại Appota đã giúp anh được làm điều mình thích, phát triển năng lực của bản thân, đóng góp cho sự phát triển chung của công ty và chạm đến ước mơ của mình” – đó không chỉ là lời chia sẻ của Minh Tú mà cũng là suy nghĩ của rất nhiều nhân viên tại Appota hiện nay.

xuat-ban-sach-nho-xay-dung-fanpage-truyen-thong-cho-appota 3

Nhà Thổ thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ bạn đọc

Khi bắt tay vào làm Nhà Thổ, anh Tú không thể ngờ câu chuyện của nhóm sẽ được in thành sách. Một số người nghĩ việc Thổ dân hoang tưởng được xuất bản là anh Tú may mắn, tuy nhiên, cần phải có sự yêu thích và cố gắng trong thời gian dài, may mắn mới có thể đến được với nhóm tác giả trẻ Nhà Thổ.

Công việc tại Appota cũng là yếu tố thúc đẩy đến thành công của Nhà Thổ, bộ phận tác giả đều thuộc phòng Design and Art nên việc sáng tạo nhân vật Nhà Thổ thuộc đúng với chuyên môn của họ, mọi người đều có thể hỗ trợ nhau trong công việc và cùng đạt được những thành công nhất địnhChia sẻ với độc giả, anh Tú cho biết: “Môi trường ở Appota và công việc tại Appota đã giúp anh được làm điều mình thích, phát triển năng lực của bản thân, đóng góp cho sự phát triển chung của công ty và chạm đến ước mơ của mình”

xuat-ban-sach-nho-xay-dung-fanpage-truyen-thong-cho-appota 4

Nhân vật Nhà Thổ trong “truyền thuyết”

Cơ hội đến với anh Tú rất tình cờ và việc xuất bản cuốn sách Thổ dân hoang tưởng đã gắn dấu mốc thành công cho nhóm tác giả Nhà Thổ.

Có thể thấy, tại Appota không có giới hạn nào cho các nhân viên. Các Appoter có thể thỏa sức sáng tạo để tạo động lực, niềm vui đi làm mỗi ngày và đóng góp những giá trị có ích cho sự lớn mạnh chung cho công ty.

xuat-ban-sach-nho-xay-dung-fanpage-truyen-thong-cho-appota 5

Tác giả Minh Tú cùng độc giả chụp ảnh kỉ niệm

Cuối buổi giao lưu tác giả Nguyễn Minh Tú kí tặng sách cho người hâm mộ. Điều đặc biệt hơn là khi mua Thổ dân hoang tưởng qua ví Appota, độc giả sẽ được hoàn lại 20% giá sách.

M.N