Xếp hạng 32 khởi nghiệp di động tỷ đô toàn cầu

Báo cáo mới nhất của VentureBeat, xếp hạng 32 khởi nghiệp di động tỷ đô trên thế giới, mấy tháng trước đây, con số này là 25. Có thể thấy sự bùng nổ về phát triển di động nhanh đến mức nào. Những công ty lọt vào danh sách là khởi nghiệp và phải có phần lớn doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh mobile internet. Vậy nên, Apple hay Tencent, Wechat đều không có trong danh sách.

mobile-internet-billions

Twitter, WhatsApp, và Uber tiếp tục đứng đầu danh sách. Định giá hiện tại 30 triệu USD của Twitter, tăng 10.2 triệu USD so với quý trước. 75% truy cập đến Twitter là từ điện thoại.

Dịch vụ tin nhắn Hàn Quốc Daumkakao, sự kết hợp giữa Daum và Kakao, nhảy 15 bậc lên vị trí thứ 6, tổng trị giá tăng từ 7,5 tỷ USD lên 9,5 tỷ USD từ lần xếp hạng cuối.

mobile-internet-billions-what-do-they-do[1]

 

Bảng xếp hạng cũng chỉ ra các công ty đều tăng tổng 11.4 triệu USD cổ tức chỉ riêng trong quý 3. Điều thú vị là, có đến 12 công ty, chiếm hơn nửa các khởi nghiệp tỷ đô mobile internet đều liên quan đến game di động. 5 về ứng dụng xã hội, 4 trong lĩnh vực tin nhắn. Về địa điểm, 13 trong số startup tỷ usd đến từ Mỹ, 15 ở châu Á, 8 ở Nhật, 5 ở Trung Quốc, 2 ở Hàn Quốc, còn lại rải rác ở các quốc gia khác.

Theo VentureBeat