Wing Up – Thêm một game gây nghiện của người Việt

Một game mới xuất hiện lấy cảm hứng từ Flappy Bird và Super Mario hứa hẹn sẽ gây nghiện cho người chơi chẳng kém gì Flappy Bird. Game có tựa đề Wing Up do một lập trình viên người Việt viết.

Đã có hàng trăm phiên bản Flappy Bird nhái được tạo ra từ khi phiên bản gốc “làm mưa làm gió” trên bảng xếp hạng thế giới trong nhiều tuần. Mặc dù một số game như Mr.Flap hay Freaking Math đã tìm cách biến đổi so với bản gốc của Nguyễn Hà Đông, nhưng hầu hết các game này đều không thể vượt qua được cái bóng quá lớn của “con chim bay qua đường ống”. Sau khi game 2048 tạo ra một cơn sốt mới, nhiều nhà lập trình game đã cố gắng kết hợp hai tựa game đình đám này.

Các game gây nghiện mới tiếp tục ra đời từ Việt Nam. Các game như School Cheater, 1Path, Chiến Binh và Sky Garden đã cho thấy Việt Nam là một thị trường viết game đầy tiềm năng. Trong tuần qua, một game mới lấy cảm hứng từ Flappy Bird và Super Mario vừa xuất hiện. Nó có tựa đề là Wing Up (Bay lên). Tác giả của game là một cái tên khá xa lạ trong giới lập trình game – Hoàng Tùng.

Wing Up được phát triển theo một số nguyên tắc cơ bản giống với những gì Flappy Bird đã làm. Khá nhiều game di động mà chúng ta thấy gần đây cũng làm theo các nguyên tắc này. Có thể tóm tắt ngắn gọn như sau:

– Kết cấu game đơn giản. Người chơi chỉ cần chạm vào màn hình để chơi. Điều này khác hẳn với một số game cầu kỳ như Horn, Oceanhorn, Bastion có cách chơi khá phức tạp là một rào cản đối với những người mới.

– Chỉ có một cấp độ chơi. Game không đưa ra các lựa chọn từ Dễ đến Khó. Bạn chỉ có thể lựa chọn Chơi hoặc Không chơi.

– Rất dễ để chơi lại từ đầu. Khi người chơi thất bại, họ có thể khởi động lại quá trình chơi rất nhanh. Quá dễ để ngồi hàng giờ với một game mà việc khởi động chỉ mất vài giây.

– Đồ họa đơn giản. Flappy Bird không phải là game tiên phong trong việc thiết kế đồ họa đơn giản. Trước đó đã có rất nhiều game làm điều này.

– Chấp nhận chèn quảng cáo trong game. Đối với những người lập trình game Việt Nam, bài học lớn nhất mà họ nhận được từ sự thành công của Flappy Bird chính là số tiền kiếm được khi chấp nhận chèn quảng cáo trong game. Nguyễn Hà Đông đã kiếm được hơn 50 nghìn USD/ngày từ tiền quảng cáo trong Flappy Bird.

Wing Up – một Flappy Bird lai Super Mario

Thay vì bay thẳng như Flappy Bird, con chim trong Wing Up lại bay lên theo 2 chiều sang trái và phải. Điều này buộc người chơi phải sử dụng 2 ngón tay cái điều khiển con chim Wing Up. Nhìn vào game Wing Up, ta cũng thấy những nét quen thuộc của Super Mario. Đó là các mảng tường gạch màu nâu. Trong khi Flappy Bird lấy cảm ứng từ các ống khói màu xanh thì Wing Up lại sao chép các bức tường gạch.

Độ khó của trò chơi này ngang ngửa Flappy Bird, nếu không muốn nói là khó hơn. Với 1 giờ chơi thử đầu tiên, rất khó để bạn vượt qua mốc 10 điểm.

Bạn có thể tải Wing Up cho iOS tại đây và cho Android tại đây.

Theo Đăng Khoa / VnReview – Tech In Asia