Vietnam Web Summit 2016: Hội tụ tinh hoa của Startup Việt và những ”gã khổng lồ” thế giới

Ngày 22/10/2016, Vietnam Web Summit 2016 (VWS2016) do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Applancer Topdev đồng tổ chức sẽ diễn ra tại TP.HCM mở đầu cho chuỗi sự kiện thường niên toàn quốc lần này. VWS2016 được giới chuyên gia đánh giá là một trong những sự kiện công nghệ có tầm ảnh hướng nhất trong giới khởi nghiệp đặc biệt là ở lĩnh vực CNTT nói chung và Web nói riêng. Sự kiện năm nay dự đoán sẽ quy tụ hơn 7000 lượt khách tham dự, hơn 200 doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động trong ngành công nghệ thông tin, hơn 100 đơn vị truyền thông trên khắp cả nước tham gia.

Vietnam Web Summit 2016 (VWS2016) được biết đến như chuỗi sự kiện chuyên sâu dành cho cộng đồng công nghệ chuyên về web được tổ chức thường niên. Được đánh giá là một trong những chương trình hội thảo lớn nhất về lĩnh vực lập trình web tại Việt Nam.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, năm 2016 sẽ là năm đánh dấu sự bùng nổ của hàng loạt các công nghệ Web vượt bật nhất dành cho mọi lĩnh vực đặc biệt là ở phân khúc khởi nghiệp. Hơn thế nữa, với sự đăng đàn của các chuyên gia đến từ các tập đoàn nước ngoài như Google, Microsoft nhiều diễn giả đến từ các công ty internet hàng đầu Việt Nam như FPT, VNG, VinCommerce, VCCorp…cùng hàng chục chuyên gia trong các lĩnh vực outsourcing, thương mại điện tử, truyền thông….hứa hẹn sẽ đem đến cho Vietnam Web Summit 2016 (VWS2016) một cái nhìn toàn cảnh về ngành công nghiệp web qua hơn 80 chủ đề trên cả 3 thành phố.

Vietnam-Web-Summit-2016-2Sự kiện lần này sẽ tập trung vào các chủ đề mang tính thời sự như an toàn thông tin & bảo mật trong thanh toán và ngân hàng, các platform & cms trợ giúp xây dựng website chỉ trong vài cú click chuột, chia sẻ về tối ưu database/công nghệ và ngôn ngữ lập trình mới & các kiến trúc hệ thống lớn phục hàng chục triệu người dùng…Không chỉ các chủ đề về công nghệ và kỹ thuật, một thời lượng lớn liên quan đến social media, digital marketing, SEO, growth hacking cũng sẽ do các chuyên gia đầu ngành tham gia chia sẻ.

Và trên hết, VWS2016 vẫn sẽ tiếp tục truyền thống hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là ở lĩnh vực web, với các gói hỗ trợ miễn phí cho các công ty khởi nghiệp như gian hàng demo sản phẩm, hội nghị gặp gỡ với các nhà đầu tư thiên thần, đại diện các quỹ đầu tư và xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của sự kiện.

Vietnam-Web-Summit-2016-3

Các nhóm chủ đề dự kiến sẽ có mặt tại VWS2016:

NHÓM CHỦ ĐỀ VỀ KHỞI NGHIỆP

Nhóm các chủ đề được chia sẻ bởi đại diện các quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần và chính các nhà sáng lập, cung cấp nhiều thông tin thú vị đặc biệt là bài học thành công, bài học thất bại, cũng như những thông tin thị trường đáng giá cho người tham dự có ý định khởi nghiệp liên quan đến các dịch vụ chạy trên nền web.  

FRONTEND & BACKEND

Nhóm chủ đề này bao gồm các chủ đề về ưu và khuyết điểm của các Javascript/CSS/PHP framework, đưa ra so sánh giữa các framework, và mục đích sử dụng của các framework phù hợp cho đặc thù của các dự án. Ngoài ra, chương trình dự kiến có các chủ đề về các ngôn ngữ lập trình web khác ngoài PHP/PHP7 ra như ROR, Python, Java, .NET…ưu và khuyết của chúng, và lý do vì sao các dự án lớn trên thế giới dùng chúng để xây dựng sản phẩm. Đặc biệt, các chủ đề liên quan đến PHP7 sẽ cập nhật đến bạn những kiến thức mới nhất về ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất này.

KIẾN TRÚC HẠ TẦNG VÀ TỐI ƯU HỆ THỐNG

Với điểm nhấn là vấn đề bảo mật của các website, từ cơ bản đến chuyên sâu, ngoài ra, hẳn là bạn sẽ tò mò về kiến trúc của các hệ thống lớn tại Việt Nam và trên thế giới, cũng như vì sao họ lại phải xây dựng kiến trúc đó. Qua đó, bạn học hỏi và áp dụng cho chính mình. Các chủ đề sẽ được chia sẻ bởi những diễn giả có kinh nghiệm thực làm, cũng như thực nghiên cứu tại các công ty Internet hàng đầu với những sản phẩm cực lớn. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ có các chủ đề về cách tối ưu hệ thống cho hàng chục triệu người dùng, bảo mật các hệ thống thanh toán, lưu trữ và streaming…

DATABASE, BIGDATA VÀ MACHINE LEARNING

Chương trình không thể thiếu nhóm chủ đề về ưu và khuyết của các loại database, cũng như tại sao các hệ thống lớn tại VN và thế giới dùng chúng. Bên cạnh đó là nhóm chủ đề về tối ưu tốc độ truy xuất và độ lớn Database tùy vào mục đích ứng dụng, và cách phối hợp nhiều loại Database trong một dự án cũng là các chủ đề đáng quan tâm. Ngoài ra, Bigdata, một vấn đề mang tính sống còn cho cuộc chiến trong tương lai và Machine learning, với vai trò ngày càng phổ biến trong việc tăng trải nghiệm người dùng, cũng là các chủ đề khá hấp dẫn với giới làm web lâu năm. Bên cạnh đó, chương trình cũng gồm những topic chuyên về indexDB, NodeJS và realtime connection trên web góp phần phong phú kho kiến thức của khán giả.

QUẢNG CÁO, MARKETING, SEO, ANALYTIC, SOCIAL MEDIA

Tối ưu quảng cáo, tăng tỷ lệ chuyển đổi, giảm chi phí, thu hút người dùng là các chủ đề muôn thuở của giới làm web, vì thế, sự kiện có sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành về digital marketing, SEO, social media và quảng cáo. Bên cạnh đó, việc tương tác với Facebook, social listening, tích hợp sản phẩm vào Facebook, tích hợp Facebook vào sản phẩm…để đem về traffic có thể đơn giản, nhưng để làm “đến nơi đến chốn” một cách nghiêm túc và chuyên sâu, thực sự cần có sự đầu tư nghiên cứu bài bản.

PLATFORM VÀ CMS

Sự nhanh chóng tiện lợi trong việc xây dựng website bằng WordPress, Joomla, Magento cũng dẫn đến bài toán về mặt tối ưu và mở rộng khi sản phẩm ngày càng nhiều người dùng, cũng như giới hạn của chúng là gì, ở đâu và cách tối ưu chúng? Ngoài ra, chương trình cũng sẽ có các topic chia sẻ cách xây dựng theme, plugin hoặc so sánh ưu – khuyết và mục đích sử dụng phù hợp đối với các CMS này. Sự kiện cũng sẽ không quên nhắc đến các kiến trúc của các platform lớn trên thế giới như Shopify, cũng như tại Việt Nam như Bizweb, Haravan… những platform cho phép tạo website chỉ trong vài cú click chuột với nhiều tính năng mạnh mẽ.

 

THỜI GIAN DỰ KIẾN DIỄN RA SỰ KIỆN

* TP. Hồ Chí Minh:

Thời gian: 22/10/2016

* TP. Hà Nội:

Thời gian: 29/10/2016

* TP. Đà Nẵng:

Thời gian: 5/11/2016

***Thông tin chi tiết về chương trình, BTC sẽ cập nhật đầy đủ tại địa chỉ:***

Website: https://vietnamwebsummit.com

Facebook Page chính thức: https://www.facebook.com/Vietnamwebsummit/