Ứng dụng World Cup 2014 nào được dùng nhiều nhất

World Cup 2014 đã kết thúc với chức vô địch dành cho người Đức và sự nuối tiếc của người Argentina. Đó là trên sân cỏ, còn cuộc chiến trên màn hình Smartphone của những ứng dụng World Cup cũng diễn ra hấp dẫn không kém, hãy cùng xem ứng dụng nào đã giành được “cúp vô địch” .

Hãng nghiên cứu thị trường  ứng dụng App Annie vừa báo cáo kết quả nghiên cứu về các ứng dụng World Cup trong khoảng thời gian hơn 1 tháng diễn ra giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Tại bảng xếp hạng những ứng dụng được tải về nhiều nhất trên iOS, ứng dụng FIFA Official App và FIFA for iPad lần lượt chia nhau vị trí thứ 1 và 2. Cả 2 ứng dụng này đều do FIFA chính thức phát triển. Đây cũng là điều dễ hiểu khi người dùng đặt niềm tin vào các ứng dụng theo dạng “chính chủ”. Đứng sau là các ứng dụng khác như WatchESPN, ứng dụng lịch bóng đá World Football Calendar 2014 và ứng dụng kết quả trực tuyến Brazil LiveScore.

Tại bảng xếp hạng ứng dụng Google Play chứng kiến sự nhảy vọt của các ứng dụng xem bóng đá trực tuyến. Ứng dụng FIFA đứng đầu bảng xếp hạng. Ngoài ra, FIFA còn cho biết, kỷ lục xác lập được của ứng dụng này là 5,3 triệu người theo dõi trực tuyến trong trận đầu giữa Bỉ và Mỹ ở vòng 1 -16. Các ứng dụng xem bóng đá truyền thống như WatchESPN và Univision Deportes đã nhảy vọt lên top 10 trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên vị trí thứ 2 lại thuộc về một cái tên khá xa lạ Jalvasco World Cup 2014 của nhà phát triển  Jalvasco 

Ở bảng xếp hạng  tại từng quốc gia, không có gì ngạc nhiên khi ứng dụng “chính chủ” FIFA tiếp tục thống trị tại nhiều nước như Anh, Pháp , Tây Ban Nha, Brazil. Cụ thể, chỉ trong 23 ngày đầu tháng 6, ứng dụng đã đạt được 18 triệu lượt tải và hiển thị khoảng 2,5 tỷ  lần. Ngoài ra, tại một số nước, người dùng thường có thói quen chọn những ứng dụng bản địa tại Google Play để thưởng thức World Cup như Hà Lan, Bỉ.

Bảng xếp hạng theo quốc gia tại Apple App Store

Bảng xếp hạng theo quốc gia tại Google Play

Theo App Annie