Uber đã xuất hiện trong Facebook Messenger

Bạn có thể đặt chuyến đi xe của Uber để đi khắp mọi nơi gặp bạn bè, người thân của mình…. chỉ đơn giản với Facebook Messenger- cuộc trò chuyện nhóm trên Facebook. Việc đặt xe Uber trên Facebook Messenger trở nên khá dễ dàng, thuận tiện và giữ được quyền riêng tư cho bạn.

Uber xuất hiện trên Facebook Messenger

Uber muốn được xuất hiện ở khắp mọi nơi, không chỉ ở trên mỗi đường phố, mà còn trong cuộc sống số, trong mỗi kế hoạch của bạn. Đây không chỉ là một liên kết để khuyến khích người dùng Facebook để đặt chuyến đi đến các sự kiện tiếp theo của họ, giống như bạn sẽ thấy trong Google Maps. Nhưng gọi một xe Uber mà không cần mở các ứng dụng.

uber-da-xuat-hien-trong-facebook-messenger 1

Ông Rahul Bijor, người đứng đầu API- chiến lược quan hệ đối tác Uber cho biết: “Messenger là nơi mà 700 triệu người trên thế giới lên kế hoạch với những người thân yêu của họ hay gặp gỡ bạn bè để ăn tối hoặc uống vào cuối tuần. Và chúng tôi muốn Uber sẽ có vai trò trong việc đưa mọi người đến với nhau trong thực tế.”

Tại sao Uber lại muốn được xuất hiện trong tin nhắn của bạn?

Trên Facebook, hình thức chat và nhắn tin nhóm đang ngày càng gia tăng. Hầu hết mọi người đang sử dụng Facebook Messenger để tổ chức đi chơi hay đi ra ngoài xem phim. “Lập kế hoạch mà thực sự chỉ là bước đầu tiên và chúng tôi muốn giúp mọi người thực sự làm theo thông qua kế hoạch đó và gặp gỡ bạn bè của họ trong cuộc sống thực,” Rosenberg nói.

uber-da-xuat-hien-trong-facebook-messenger 2

Trong khi người dùng Facebook có thể chọn từ một loạt các ảnh GIF hoặc nhãn dán kèm theo trong thông điệp của mình. Để gọi một chuyến đi của Uber hoặc đặt một chuyến bay, bạn sẽ phải thoát khỏi Messenger và mở một ứng dụng mới. Nếu người dùng Uber muốn chia sẻ ETA với bạn bè thì một đoạn text sẽ được gửi từ Uber đến cho bạn và không đưa vào cuộc trò chuyện nhóm để những người bạn khác không biết được đường đi của bạn.

uber-da-xuat-hien-trong-facebook-messenger 3

Để giải quyết vấn đề đó, Uber và Facebook đã có ba tháng làm việc cùng nhau xây dựng. Nếu bạn đang lập kế hoạch đi ăn, bạn có thể gõ vào địa chỉ và nhấn “yêu cầu một chuyến đi.” Nó kéo lên những gì trông giống như các ứng dụng Uber, nhưng trong Messenger. Nếu bạn không có tài khoản Uber, bạn có thể làm một lần nếu không rời Facebook. Nhập điểm đến của bạn trong cuộc trò chuyện Messenger sẽ gửi một đoạn văn bản màu xám nói rằng bạn đã yêu cầu một chuyến đi. Không có gì thêm ngoài tin”Tôi đang trên đường” đến bạn bè. Ông Rosenberg cho biết thêm.

Khi bạn yêu cầu một chuyến tàu đi thì Uber sẽ gửi chi tiết về xe cho hành khách thông qua Messenger. Số tiền hết bao nhiêu sẽ được gửi cả trong email và trong lịch sử chat. Hiện tại thì Uber đang thử nghiệm lại tin nhắn để hỗ trợ cuộc trò chuyện. Tuy nhiên khi sử dụng Uber trên Facebook cũng còn một số hạn chế nhất định.

Ông Rosenberg cũng tiết lộ Facebook muốn  bảo vệ sự riêng tư của người dùng khi không muốn các đồng nghiệp của bạn biết được bạn đang ở đâu, đi đâu ngay cả khi bạn đang làm việc tại nhà.

Uber là một trong những đối tác đầu tiên của họ khi áp dụng để xây dựng khung giao thông vận tải trong messenger. Bên cạn đó, mạng xã hội này cũng đã công bố thỏa thuận với hãng hàng không KLM để hỗ trợ việc đặt chuyến bay ngay trong tin nhắn và đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Uber.

Để lôi kéo người dùng Facebook, Uber cung cấp một chuyến đi miễn phí, chỉ với 20 $ cho lần đầu tiên bạn đặt chuyến trên Messenger.

Tất cả sự thay đổi này của Facebook nhằm biến messenger thành một nơi hữu ích cho người dùng, nơi họ có thể kết nối với bạn bè của mình và với cả kinh doanh. Tham gia vào những cuộc trò chuyện nhóm chat trực tuyến trong cuộc sống thực là bước đầu tiên của Facebook.

Nguồn: http://www.businessinsider.com/