Tỷ lệ chia sẻ quảng cáo toàn cầu của Android “tiếp tục thụt lùi”

Một tuần sau bài báo cáo về tỉ lệ chia sẻ thị phần trình duyệt trên di động của Chitika với kỉ lục thống trị 82.4% thị phần trình duyệt của iPad trong vòng 5 tháng đầu năm 2013, báo cáo của Công ty di động Velti tiếp tục thông báo về sự tụt giảm thị phần quảng cáo di động toàn cầu của Android từ 41% vào tháng 5 năm 2012 xuống còn 36% vào tháng 5 năm 2013.

Báo cáo “Hiện trạng quảng cáo di động”, mới ra sáng nay của Velti đã cho thấy thị phần quảng cáo iPhone và iPad đang tăng trưởng đáng kể vào năm 2013, từ 20.4% lên đến 27.5% với iPhone và 13.4% lên đến 17.1% với iPad. iPhone 5 của Apple, được ra mắt cách đây không lâu nhưng đã chiếm khoảng 7.9% tổng lượng quảng cáo impression trong khi Samsung Galaxy S3, được trình làng vào tháng 5 năm 2012 với doanh số 30 triệu sản phẩm được bán ra chỉ trong vòng 5 tháng đầu ra mắt chỉ chiếm 2.3 % tổng lượng quảng cáo impression.

Tuy nhiên, Velti lại cho rằng Apple nên chuẩn bị cho một sự suy giảm có thể xảy ra do người tiêu dùng ngừng mua iPhone để chờ đợi một model mới – có thể là một chiếc iPhone giá rẻ theo lời đồn.

Android vs iOS adshare

 Thị phần quảng cáo Android và iOS

Tuy nhiên, Velti không cung cấp những thông tin bên trong thị trường ứng dụng về lượng sản phẩm bán ra. Theo Velti, những số lượng họ đưa ra đã đủ để cung cấp “một bức tranh toàn cảnh chính xác về thị trường”, ít nhất là về cách những ứng dụng này được sử dụng như thế nào. Đơn giản vì những con số này phụ thuộc vào thực tế các quảng cáo được cung cấp cho hàng chục, hàng trăm nghìn ứng dụng trên hàng trăm triệu thiết bị, bao quát gần như tất cả dữ liệu thị trường trên các nền tảng, dữ liệu người dùng, cách họ sử dụng để có thể phân tích một cách chính xác nhất.

Ngoài ra, khỏang cách giữa iPhone và Android cho thấy sự khác biệt giữa cái người dùng làm và cách họ sử dụng smartphone hệ điều hành Android và iOS. Dù đây là thống kê số liệu toàn cầu, nhưng khoảng cách này theo Velti chủ yếu do cách sử dụng của người dùng vùng Bắc Mỹ và Tây Âu.

Một điểm đáng chú ý trong báo cáo đó là ở Mỹ, Verizon đang gặm nhấm thị phần của AT&T. Verizon đã tạo bước nhảy vọt từ 10% đến 34% thị phần từ AT&T, hãng phân phối điện thoại giờ chỉ còn giữ chưa đến 50% thị phần. Đây là con số rất quan trọng vì dữ liệu di động là một dòng doanh thu phát triển và quan trọng cho các đại lý, các nhà phân phối.

AT&T versus Verizon

Dù game đang chiếm một vị trí rất quan trọng trong thị trường ứng dụng, thường xuyên chiếm đến nửa số ứng dụng có sẵn trên các nền tảng và chiếm đến một nửa lượng download, sự thống trị này rất có thể đang bị thay thế. Tỉ lệ Game impression đang thụt lùi 15% qua các năm trong khi các ứng dụng quảng cáo và sách đang tăng 7% lượng quảng cáo impression mỗi năm, cùng đó là sự tăng trưởng 4% mỗi năm của các ứng dụng ảnh.

Số lượng các ứng dụng trò chơi tiếp vẫn đang tục tăng nhưng nó đang phải đối mặt với sự cạnh tranh tăng cường từ các ứng dụng đa phương tiện và ứng dụng ảnh đang được người dùng quan tâm thời gian gần đây.

Theo Venturebeat