Tổng hợp tất cả tin tức và tin đồn về iPhone 6

Vào thời điểm Apple ra mắt iPhone 5, giới công nghệ và người hâm mộ tỏ rõ sự thất vọng khi không có bất cứ sự đột phá nào từ thế hệ iPhone mới nhất của Apple, điều khác biệt chỉ là iPhone 5 dài hơn người tiền nhiệm và rất dễ bị trầy xước.

Vậy chúng ta có thể kì vọng gì ở thế hệ iPhone tiếp theo, sẽ là một chiếc iPhone 6 hay iPhone 5S? Hãy cùng xem những thông tin được tổng hợp từ rất nhiều nguồn khác nhau– một số đến từ những nguồn đáng tin cậy, và một số mới chỉ là lời đồn.

Một điều chắc chắn là với sự ra mắt của rất nhiều siêu phẩm công nghệ như Samsung Galaxy S4, Sony Xperia Z và HTC One, chiếc iPhone tiếp theo sẽ cần phải thực sự được trau chuốt từ thiết kế đến công nghệ.

iPhone 6 và iPhone 5S là 2 chiếc điện thoại hoàn toàn khác biệt

Giới công nghệ còn đang phân vân liệu chiếc iPhone tiếp theo sẽ là iPhone 5S hay iPhone 6. Dựa theo lịch sử sản xuất của iPhone – bắt đầu từ thế hệ iPhone sử dụng 3G, luôn có một model “S” ở giữa các sản phẩm iPhone tiếp theo – và chúng ta có thể dự đoán rằng  iPhone 5S sẽ xuất hiện sớm hơn iPhone 6.

Tuy nhiên, vào tháng 5 năm 2013, Stuff  thông báo về việc nhận được một hình ảnh danh sách hàng hóa của hệ thống cửa hàng Vodafone UK trong đó có xuất hiện sản phẩm “iPhone 6 4G” (hình ảnh này không lâu sau đó đã bị gỡ bỏ).

Liệu chúng ta có được chứng kiến sự xuất hiện của cả iPhone 5S và iPhone 6 trong năm nay không? Một vài báo cáo cho rằng chiếc iPhone 5S sẽ sớm xuất hiện vào giữa năm nay để Apple chuẩn bị cho việc sản xuất iPhone 6 vào cuối năm hoặc đầu năm 2014.

6 concept đẹp mắt của iPhone 6

Ngày ra mắt iPhone 6

Digitimes  dự đoán mùa hè này sẽ là thời điểm ra mắt thế hệ iPhone tiếp theo cùng thời điểm tiến hành Hội thảo nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC). Trong tháng 5 này, chúng ta cũng có thể nhận thấy động thái giảm giá đến 100 USD cho sản phẩm iPhone 5 của công ty vận chuyển Verizon Mỹ. Đây có thể là sự chuẩn bị cho việc ra mắt sản phẩm mới.

Các báo cáo trong tháng 4 cũng dự đoán rằng Foxconn sẽ tăng thêm 10,000 nhân công sản xuất dây truyền mỗi tuần tại nhà máy của họ ở Trịnh Trâu để chuẩn bị cho việc ra mắt iPhone 6 sắp tới.

Tuy nhiên, nhà phân tích Peter Misek Jefferies lại cho rằng iPhone 5S sẽ xuất hiện trước, và iPhone 6 sẽ ra mắt vào khoảng tháng 1 năm 2014. Citi’s Glen Yeung cũng tin rằng chúng ta sẽ chỉ thấy sự xuất hiện của iPhone 6 hay iPhone giá rẻ khi bước sang năm 2014.

 

iPhone 5S

Vỏ iPhone 6

Rất nhiều tin đồn cho rằng Apple đang nghiên cứu tạo lớp vỏ bằng plastic cho thế hệ iPhone mới. Liệu những hình ảnh từ Apple.pro có phải là hình ảnh của chiếc iPhone 6 mới được hoàn thiện bằng lớp vỏ plastic?

Hình ảnh chiếc iPhone bí mật trên Apple.pro

Hiện chưa rõ chiếc vỏ nhựa kia dành cho iPhone 5S hay iPhone 6, hoặc liệu Apple có sử dụng nó cho sản phẩm iPhone 4S giá rẻ khi iPhone 3GS đã đi đến cuối vòng đời của nó

Phát biểu vào tháng 3 năm 2013, chuyên gia phân tích của KGI tin rằng Apple có thể chuyển sang hợp tác sản xuất cùng Pegatron để tạo ra 75% sản phẩm iPhone giá rẻ. Đồng ý với quan điểm này, tin đồn vào đầu tháng 6 năm 2013 cũng cho rằng chúng ta sẽ chỉ mất khoảng 399$ để có một chiếc iPhone 6 giá rẻ. 

iPhone 5S
Vỏ của iPhone 5 rất đẹp nhưng cũng rất dễ bị trầy xước. Liệu chiếc iPhone tiếp theo có được sản xuất với một chiếc vỏ bằng nhựa?

iPhone 6 sẽ hỗ trợ NFC

iDownloadblog cho rằng: “NFC sẽ giúp iPhone mới có pin tốt hơn”

Giám đốc trung tâm bảo mật của Paypal, Michael Barrett cho rằng: “ Sẽ có chế độ bảo mật bằng vân tay trên điện thoại của Apple vào cuối năm nay.”

Liệu công nghệ ấy có được thực hiện trên iPhone 6?

Hãy cùng xem video dưới đây của chúng tôi để biết Apple cần làm gì để vượt qua Samsung Galaxy S4

iPhone 6 sẽ chạy iOS 7

Chúng ta hi vọng vào tháng 9 hoặc tháng 10 này, iOS 7 sẽ ra mắt cùng với một chút thông tin được hé mở về nó tại hội nghị WWDC diễn ra trong tháng 6. Apple đã hứa sẽ đem đến cho các dev một cái nhìn toàn diện và sâu sắc về hệ điều hành iOS và OS X tiếp theo.

9to5Mac cho rằng iOS 7 mới có thể hấp dẫn người dùng iOS mới nhưng sẽ làm những người yêu thích các phiên bản iPhone cũ không hài lòng. Hệ điều hành iOS 7 mới được nhiều người dự đoán sẽ đi theo thiết kế phẳng, nhiều nguồn tin lại cho rằng giao diện mới của iPhone sẽ không bóng, sáng mà được thiết kế gần giống với thiết kế Metro của Windows Phone.

Khả năng lưu trữ của iPhone 6

Chúng ta đã thấy chiếc iPad với bộ nhớ 128 GB, vậy tại sao lại không phải một chiếc iPhone 6 128 GB? Nó có thể rất tốn kém nhưng người dùng nhu cầu sử dụng cao chắc chắn sẽ thích điều này.

Nút home của iPhone 6

Theo Business Insider, có thể iPhone 6 sẽ có một màn hình Retina+ IGZO lớn cùng với thiết kế không có nút home. Các thao tác sẽ chỉ được thực hiện trên màn hình.

Màn hình iPhone 6

Màn hình Retina+ Sharp IGZO sẽ có độ phân giải 1080p Full HD. Đồng thời cũng có tin tức đưa ra rằng Apple sẽ giới thiệu 2 thiết bị với kích cỡ khác nhau để cạnh tranh với các thiết bị Android trên thị trường.

Tờ The China Times còn cho biết cảm ứng “Touch o­n Display” đang được phát triển bởi Innolux, một nhà cung cấp Đài Loan với cảm ứng 10 điểm và có độ dày chỉ 0.5mm. Rõ ràng các trang web này đã nói chuyện với các nguồn cung cấp linh kiện và sản xuất của Apple.

Vi xử lí của iPhone 6

Không có gì ngạc nhiên, lần này vi xử lí của iPhone 6 sẽ là dual-core A6, và sản phẩm tiếp theo có thể là quad-core A7. Các vi xử lí này sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả hơn và tiêu thụ ít điện năng.

Camera iPhone 6

Trước đó, Apple đã mua máy ảnh cảm biến của Sony. Năm nay, rất có thể chúng ta sẽ được thấy máy ảnh cảm biến 13 megapixel chiếm ít diện tích hơn mà vẫn không làm thay đổi chất lượng hình ảnh.

Tháng 5 vừa qua, Apple đã đăng kí một bằng sáng chế được thực hiện bởi Apple Insider. Theo đó, với chiếc iPhone của mình, bạn có thể kiểm soát các thiết bị chiếu sáng khác từ xa. Chiếc iPhone mới sẽ hoạt động tương tự các máy ảnh trong studio ảnh chuyên nghiệp .

 

Say Cheese to the iPhone 6

Liệu iPhone 6 có thể thay thế các máy ảnh chuyên nghiệp

Công nghệ theo dõi bằng mắt của iPhone 6

Một điều chắc chắn rằng Apple không thể lờ đi công nghệ theo dõi mắt đang được các nhà cung cấp khác phát triển đặc biệt là Samsung. Có vẻ như Apple sẽ tung ta các công nghệ chuyển động ở chiếc iPhone tiếp theo.

Wi-Fi của iPhone 6 có thể là 802.11ac

Chúng ta sẽ thấy chiếc iPhone mới với thiết bị bắt Wifi cực nhanh 802.11ac của Apple trong năm nay. Nó sẽ có tốc độ nhanh hơn cả Lighting.

Sạc pin không dây của iPhone 6

Sạc không dây vẫn chưa phải là xu hướng vào thởi điểm hiện tại nhưng liệu Apple có giúp đẩy nó lên thành xu hướng mới? CP Tech cho rằng Apple đã nộp đơn đăng kí bằng sáng chế thiết bị sạc không dây hiệu quả.

Theo Techradar