Thái độ nhìn nhận vấn đề – Chìa khóa giải mã thành công

Sáng ngày 30/3, tại tòa nhà Appota đã diễn ra chương trình CEO Talk Tháng 3 với chủ đề: “Giải mã thành công”. Buổi giao lưu lần này có sự góp mặt của 4 diễn giả: Anh Trần Vinh Quang – COO Appota cùng các anh Nguyễn Lương Bằng, Đoàn Quang Khôi, Trương Thuận Tài – Founders Wifi Chùa.

Hàng ngày chúng ta đều phải đối mặt với những vấn đề xoay quanh trong cuộc sống. Giải quyết vấn đề cũng là một kĩ năng mềm cần thiết giúp cho mỗi cá nhân kiểm soát và làm việc được hiệu quả. Đến với buổi CEO Talk “Giải mã thành công” lần này,  4 diễn giả của Appota cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, bí quyết tháo gỡ vướng mắc còn tồn đọng trong công việc và đời sống hàng ngày.

thai-do-nhin-nhan-van-de-chia-khoa-giai-ma-thanh-cong

Mở đầu chương trình, 3 “Founders” trẻ tuổi của Wifi Chùa gây ấn tượng mạnh mẽ bằng những chia sẻ về ngày đầu thai nghén ý tưởng và công cuộc bắt tay điều hành dự án của ba chàng sinh viên Công nghệ thông tin. Tại buổi giao lưu, họ cùng nói về hướng đi và giải pháp để Wifi Chùa có thể ngày hoàn thiện hơn và đạt hàng triệu users, trở thành Ứng dụng di động đứng top 100 trên Appstore.

Cùng tham gia trong buổi CEO Talk, anh Trần Vinh Quang đã đưa ra một số công thức có thể giải quyết vấn đề nhanh và chính xác như IDEAL (Indentify – Develop – En – Action – Lookback) hay SMART (Specific – Measurement – Achievable – Time bound). Tuy nhiên, dù áp dụng công thức nào, điều diễn giả Trần Quang Vinh nhấn mạnh với mọi người chính là thái độ nhìn nhận vấn đề. Thái độ sẽ quyết định việc giải quyết vấn đề có cần thiết hay không, hoặc giải quyết thế nào là hợp lý. Sau đó là tìm hiểu sâu vấn đề và định hướng giải quyết. Từ đó, chúng ta có thể rút ra các bài học về quy trình, các bước giải quyết vấn đề, áp dụng kỹ năng cho công việc tại môi trường công ty ra sao…

thai-do-nhin-nhan-van-de-chia-khoa-giai-ma-thanh-cong 2

Chương trình CEO Talk Tháng 3 không chỉ là buổi đào tạo kĩ năng đơn thuần, đây còn là cơ hội để các leader và nhân viên thấu hiểu nhau hơn. Hi vọng qua chương trình lần này, anh chị em Appoter đã “giành dụm” được cho mình những lời khuyên bổ ích trong công việc và đời sống./.