Skype 3.0 ra mắt, hỗ trợ máy tính bảng Android

Microsoft vừa tung ra phiên bản mới của ứng dụng Skype dành cho người dùng Android với khả năng hỗ trợ máy tính bảng (tablet) và cải thiện chất lượng âm thanh.

Phiên bản Skype 3.0 dành cho Android hỗ trợ các tablet Android phổ biến hiện nay, bao gồm Samsung Galaxy Tab 2, Google Nexus 7, Acer Iconia Tab, Asus Transformer Prime, Sony Tablet S và Motorola Xoom.

 

Ảnh

Ứng dụng này có khả năng làm việc với nhiều kích thước màn hình khác nhau bằng cách hiển thị các tab điều hướng và các nội dung ở phía bên trái của màn hình cũng như một hình ảnh thu nhỏ của địa chỉ liên lạc được bố trí ở phía bên phải. Một tập hợp các nút menu được bố trí ở góc trên bên phải, bao gồm cả thanh tìm kiếm, quay số và các thiết lập. Trong video chat, người dùng có thể giữ bảng điều hướng bên trái của cửa sổ video hoặc chuyển sang chế độ toàn màn hình.

Chỉ có nhược điểm lớn là ứng dụng mới của Skype không hỗ trợ chế độ Portrait trên tablet Android. Điều này đặc biệt sẽ có vấn đề với người dùng thiết bị như Nexus 7 vốn trang bị camera ở mép trên khi tổ chức quay video, do đó người dùng sẽ phải cẩn thận kẻo ống kính bị chặn.

Ứng dụng Skype mới dành cho Android cũng cải thiện chất lượng âm thanh bằng cách sử dụng codec âm thanh băng rộng SILK. Trên blog của mình, Skype cho biết SILK có khả năng xử lí tùy thuộc vào tốc độ kết nối và cung cấp chất lượng âm thanh tốt nhất có thể.

Tuy nhiên, không phải tất cả những gì với phiên bản lần này đều diễn ra một cách hoàn hảo. Theo ZDNet, người sử dụng sử dụng ứng dụng mới có thể phàn nàn về chế độ ổn định video, sự cố treo và rớt cuộc gọi. Một số người dùng Nexus 7 cũng cho biết họ thích làm việc với ứng dụng cũ do hỗ trợ chế độ hiển thị Portrait.

(PCworld)