Sẽ có iPhone giá rẻ năm 2014?

Một phiên bản iPhone có giá khoảng 200 USD sẽ giúp Apple xâm nhập sâu hơn vào những thị trường lớn như Trung Quốc, Ấn Độ.

Dự đoán trên được đưa ra bởi nhà phân tích cấp cao Gene Munster của hãng nghiên cứu thị trường Piper Jaffray.

Theo giải thích của ông Munster, tại Mỹ, bạn chỉ phải bỏ ra 200 USD để mua một chiếc iPhone 5 mới nhờ được nhà mạng hỗ trợ . Mặc dù khách hàng chỉ trả 200 USD nhưng Apple thu về xấp xỉ 600 USD. Nhà mạng sẽ hỗ trợ 400 USD còn lại với hi vọng thu tiền cước dữ liệu mà bạn sử dụng sau đó. Hệ thống kiểu này không hoạt động ở nhiều nước khác, bao gồm cả những thị trường đông dân như Trung Quốc và Ấn Độ. Đó là lý do khiến thị phần của Apple ở những nước này còn thấp.

Nếu Apple không muốn mất khả năng tiếp cận 3 tỷ người dùng smartphone tiếp theo, họ cần giải quyết vấn đề trên. Theo tính toán của ông Munster, sẽ là giải pháp khôn ngoan nếu Apple phát hành một phiên bản iPhone giá khoảng 200 USD cho các thị trường lớn như Trung Quốc. Ông khẳng định iPhone giá rẻ sẽ giúp Apple tăng thêm thị phần vốn rất khiêm tốn của họ tại Trung Quốc, nơi điện thoại Android đang thống trị.

Nói về ý kiến của ông Munster, tạp chí Business Insider cũng cho rằng Apple nên phát hành iPhone phiên bản giá rẻ cho thị trường Trung Quốc thay vì chỉ giảm giá phiên bản iPhone cũ mỗi khi có iPhone mới trình làng.

( ICT news)