Orientation - Kỷ niệm đầu tiên cực kỳ vui của tân binh Appota

Với mỗi một nhân viên mới của Appota, sự kiện Orientation được coi là sự kiện đầu tiên tổ chức dành riêng cho các bạn. Chương trình được tổ chức để hướng dẫn các thành viên mới hiểu hơn về công ty cũng như các chế độ chính sách của Appota.

Orientation – món đặc sản đầu tiên của Appota dành cho nhân viên

Văn hóa của Appota từ lâu đã được nhiều thành viên nhắc đến một cách thú vị, cởi mở và trẻ trung. Orientation có thể coi là “món ăn” đầu tiên nhân viên được nếm thử. Bởi không giống những chương trình đào tạo “Ngày đầu đi làm” của các công ty khác đầy sự nghiêm túc và tràn ngập thông tin, ở Appota, Orientation giới thiệu lịch sử công ty, văn hóa, tính cách doanh nghiệp, chế độ chính sách một cách vui vẻ và gần gũi.

Hai mentor của chương trình cũng chính là những nhân viên kỳ cựu của Appota – anh Trần Quốc Toản CEO Adsota và chị Bùi Thị Hằng HR Manager. Với sự hóm hỉnh của mình, anh Toản chia sẻ câu chuyện từ “ngày xưa” khi Appota chỉ có 4 -5 người, làm việc tại tầng 2 của một cửa hàng bán điện thoại, chiều ngang còn chưa đến 3m, cho đến những câu chuyện mới nhất, nóng nhất của Appota.

Những dấu mốc trên chặng đường phát triển 6 năm được những mentor tóm tắt trong khoảng 1 tiếng rưỡi chương trình.

Orientation – cơ hội đầu tiên để nhân viên được bày tỏ suy nghĩ

Thông thường, nhân viên mới sẽ được các mentor truyền đạt toàn bộ thông tin và việc của các bạn chỉ cần lắng nghe thật kỹ. Tuy nhiên, các bạn đã được chia nhóm ngay từ đầu để cùng chơi trò chơi và thông qua đó, khám phá những thông tin cực kỳ thú vị của Appota.

Luật chơi rất đơn giản, các nhóm sẽ cùng xem một hệ thống các keywords bao gồm các con số, từ ngữ, sau đó sẽ phải tìm kiếm các thông tin xoay quanh những ký tự đó. Nhóm nào trình bày được nhiều thông tin xung quanh các từ đó nhất sẽ là nhóm dành phần thắng.

Mỗi con số, mỗi từ ngữ chứa đựng câu chuyện, kỷ niệm, mốc lịch sử, dấu ấn, văn hóa nội bộ của công ty. Việc của các nhóm là xâu chuỗi, cùng tìm hiểu và bổ sung cho nhau để hoàn thiện nội dung đó. Thời gian để tìm hiểu rất có hạn, do đó mỗi thành viên của các nhóm đều phải tìm mọi cách để đưa ra các thông tin nhanh nhất có thể.

Thế nên mỗi buổi Orientation dường như là một buổi team building cho các nhân viên mới, ở đó tinh thần team work được thể hiện cao độ và những tiếng cười không ngớt.

Nếu chế độ chính sách là điều gì đó rất khô cứng để nghe thì nhân viên mới sẽ được chị Hằng nhân sự giới thiệu rất ngắn gọn, dễ nhớ.

Cũng tại chương trình, các bạn nhân viên được phát biểu những suy nghĩ của mình về công ty và về công việc.

Orientation chỉ mới là khởi đầu thôi, ở Appota còn rất nhiều chương trình thú vị mà mỗi nhân viên sẽ được trải nghiệm và học hỏi cho mình.