Nhân vật làng công nghệ Việt: số 01

Đây là bài viết mở đầu cho series “Nhân vật làng công nghệ Việt”. Mỗi số sẽ bắt đầu bằng việc đoán tên nhân vật theo gợi ý đưa ra. Đáp án và cụ thể về nhân vật sẽ được đưa ra 72 giờ sau đó. Và nhân vật tuần này chính là Lê Giang Anh – CEO của JOY Entertainment

Lê Giang Anh, chàng trai trẻ với niềm đam mê game cháy bỏng đã cùng những người bạn của mình thành lập JOY Entertainment với một mong ước duy nhất: làm game chất lượng cho người chơi

Làm game là sướng

Quyết tâm rời bỏ công việc tại một công ty có tên tuổi để có thể tự do sáng tạo, không gò bó, thích làm những game mình muốn. Giang Anh đã tìm được cho mình những người đồng đội cùng chí hướng và JOY Entertainment ra đời từ đó. Để có kinh phí trang trải trong những ngày đầu phát triển, Lê Giang Anh đã “xoay” tiền từ gia đình, bạn bè để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ về một công ty làm game chất lượng hàng đầu tại Việt Nam.

Hiện tại

Giang Anh vẫn đang sung sướng với cuộc sống lành mạnh không rượu bia, thuốc lá, ngày đến công ty từ 8h (sau khi lấy vợ) và dồn toàn bộ sáng tạo để làm game như ý mình. Có lẽ vậy mà Chiến Binh CS cũng thu được những con số đáng ngưỡng mộ cho 1 siêu phẩm “Made by Vietnamese”. Hơn 300,000 người chơi trong chưa đầy 2 tháng. Hơn 350,000 trận đấu diễn ra, bình quân mỗi nhân vật đấu 20 trận với thời gian trung bình là 5 phút/trận.

Ngoài Chiến Binh CS, JOY còn có những tựa game thú vị khác như game đua xe Auto Racing: Upstream và game hài hước vui nhộn Troll Running.

Tương lai

Trong thời gian tới JOY sẽ tập trung vào xu hướng game trực tuyến trên di động với thể loại nhập vai và hướng đến thị trường Châu Á.

Với đam mê và nhiệt huyết làm game cháy bỏng cùng khả năng làm việc “trâu bò”, Lê Giang Anh cùng những người bạn đã bước đầu chứng tỏ được năng lực của ta cũng có thể sản xuất siêu phẩm game không hề kém cạnh so với game tây. Chúng ta cùng chờ đón JOY sẽ mang lại những bước tiến nào nữa trong thời gian tới để làng công nghệ còn phải nhắc tên nhiều hơn nữa.

Infographic nhỏ dưới đây là kết quả một màn hỏi xoáy đáp nhanh