Nhật ký Hackathon: Ngày 1

Sáng nay, 15/11/2013 trang tin khởi nghiệp về công nghệ Châu Á Techinasia; Tổ chức thúc đẩy và hỗ trợ khởi nghiệp HATCH! PROGRAM; Trung tâm công nghệ và hỗ trợ khởi nghiệp TIC; Trường đào tạo Lập trình viên Quốc Tế AiTi Education đã phối hợp cùng đơn vị phân phối Công ty CP Appota tổ chức Cuộc thi Mobile Hackathon 2013.

Nếu như cách đây 5 năm, Mobile Application còn là một danh từ xa lạ hay nói cách khác “ Ngành công nghiệp phát triển Ứng Dụng di động” là khái niệm chưa hề tồn tại thì ngày hôm nay, với tốc độ phát triển nhanh như vũ bão của Khoa Học Công Nghệ: Ứng Dụng Mobile đã trở thành ngành công nghiệp siêu lợi nhuận, đã và đang tối ưu hóa phục vụ cho những nhu cầu không giới hạn của con người.

Nằm trong Top những Quốc gia trẻ có tốc độ phát triển Internet – Công Nghệ mạnh mẽ nhất hiện nay, nắm giữ cơ sở hạ tầng viễn thông vững chắc, nhu cầu – thị hiếu theo đuổi xu hướng công nghệ của giới trẻ Việt rất cao. Từ khi những nền tảng này hội tụ, nó đã trở thành cơ hội cất cánh cho ngành công nghiệp Ứng Dụng Mobile tại Việt Nam. Cũng chính vì thế, nghề lập trình Ứng Dụng Di Động đã trở thành một trong những ngành nghề siêu Hot, siêu hấp dẫn đối với giới trẻ đam mê công nghệ nhưng đồng thời cũng vừa là cơ hội, vừa là thách thức.

Với mục đích góp phần thúc đẩy sự phát triển và tìm kiếm những tài năng cho ngành công nghiệp sáng tạo này, Mobile Hackathon đã chính thức khai mạc vào lúc 9h sáng ngày 15 tháng 11 năm 2013 tại cả 2 địa điểm Hà Nội và TP. HCM. Trong buổi sáng nay, 04 mảng chủ đề tại Mobile Hakathon, đã được BTC chính thức công bố:

1. Ứng dụng về năng suất trên di động

2. Ứng dụng về giáo dục di động

3. Trò chơi trên điện thoại di động

4. Nội dung di động

Editor/Blogger Đỗ Anh Minh – Techinasia

Tham dự Lễ khai mạc có sự góp mặt của đại diện các đơn vị bảo trợ truyền thông, đài truyền hình, thành viên Ban Cố Vấn và 80 đội thi đã vượt qua vòng loại tiến vào Chung kết. Cuộc thi là sân chơi dành cho các Lập trình viên, Thiết kế viên có cơ hội cọ sát, thi đấu và tích luỹ kinh nghiệm từ các Cố vấn viên và Ban giám khảo, những người đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực di động và đang làm việc tại các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam: COO Appota – Trần Vinh Quang, CTO Appota – Nguyễn Văn Vũ, Mr. Vũ Trọng Nhật ( Trưởng phòng Mobile – TMĐT VCCorp), CEO Nguyễn Khánh Duy ( Tofu Studio Game), Mr. Bùi Trung Ngọc (Director – Web and Mobile Division – VTCOnline)…

Sau phần giới thiệu của MC, trao kỉ niệm chương cho Ban Giám Khảo và Cố Vấn. Các nhóm thí sinh cử đại diện lên bốc thăm tìm Mentor cho đội của mình và chính thức khởi động, bước vào vòng thi đấu.

BTC trao kỉ niệm chương cho các thành viên Ban Giám Khảo

COO Appota – Trần Vinh Quang trả lời phỏng vấn Báo Chí Truyền Hình

Trong ngày thi đầu tiên, các nhóm đã tích cực trao đổi cùng Mentor để đưa ra những ý tưởng táo bạo: Fighting  Team ( Mentor Nguyễn Văn Vũ) với sản phẩm “ Vườn trẻ thơ”, GoldSoft Team ( Mentor Nguyễn Quang Đức) với sản phẩm “ Ghét là đập”, Bún Chả Team ( Mentor Nguyễn Vũ Long) với sản phẩm “ Mana Comics”… Cuộc thi Mobile Hackathon vừa là thử thách sự sáng tạo vừa thử thách tinh thần đồng đội, phối hợp làm việc ăn ý của các thành viên trong nhóm. Sự thành công của một team thể hiện trong chính tinh thần đoàn kết của team đó.

Sang ngày thi thứ 2, ngày 16 tháng 11 năm 2013, các thí sinh sẽ tiếp tục hành trình để hoàn thiện sản phẩm của mình. Dự kiến các thí sinh sẽ kết thúc thời gian hoàn thành sản phẩm vào sáng ngày 17 tháng 11. Chiều ngày 17 tháng 11, các thành viên Ban Giám Khảo sẽ chấm điểm và tiến hành lễ bế mạc – trao giải cuộc thi.

Các thí sinh tập trung làm bài thi