Mobile Hackathon – Sân chơi ươm mầm cho ngành công nghiệp phát triển ứng dụng di động

Việt Nam hiện nay đang nằm trong Top những Quốc gia trẻ trên Thế Giới có tốc độ phát triển Internet – Công Nghệ, cơ sở hạ tầng Viễn Thông mạnh mẽ và vững chắc nhất hiện nay. Không những thế, con người trong xã hội Việt Nam luôn luôn có tinh thần cầu tiến, học hỏi giao lưu, tiếp thu những thành tựu khoa học tiến bộ của Thế Giới. Cho nên, Ứng dụng di động và Ngành công nghiệp phát triển Ứng Dụng Di Động hiện nay cũng là một trong những ngành khoa học được giới trẻ hào hứng tiếp thu, đón nhận và phát triển nhằm thay đổi bộ mặt ngành công nghệ Việt Nam. Trong xu thế đó, Appota là môt trong những đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực Mobile và luôn sẵn sàng hỗ trợ để các bạn trẻ có cơ hội thể hiện và nghiên cứu sâu vào lĩnh vực này

Có thể nói, 5 năm trước đây, Ứng Dụng di động là một danh từ xa lạ hay là một khái niệm t chưa hề tồn tại thì hôm nay ngành công nghiệp này đang vùng lên mạnh mẽ và dần dần tìm kiếm được chỗ đứng của mình trong làng Công Nghệ Việt Nam nói riêng và làng công nghệ Thế Giới nói chung. Nó đã trở thành một ngành công nghiệp siêu lợi nhuận, đã và đang tối ưu hóa, phục vụ cho những nhu cầu không giới hạn của con người.

Trong xu thế đó, Trang tin khởi nghiệp về công nghệ lớn nhất châu Á Techinasia, Tổ chức thúc đẩy và hỗ trợ khởi nghiệp HATCH ! PROGRAM, Trường đào tạo Lập trình viên Quốc Tế AITI Education, Trung tâm công nghệ và hỗ trợ khởi nghiệp TIC đã phối hợp cùng Công ty Cổ Phần Appota thực hiện chương trình – cuộc thi Mobile Hackathon 2013 dành cho các bạn lập trình viên, designer nhằm mục đích giúp các bạn có cơ hội trải nghiệm, cọ sát, thi đấu và thể hiện khả năng của chính mình. Đồng thời cổ súy cho lĩnh vực công nghiệp vẫn còn đang mới mẻ tại ViệtNam.

Cuộc thi diễn ra trong vòng 48h từ ngày 15/11/2013 đến ngày 17/11/2013 và tổ chức song song tại cả Thủ Đô Hà Nội và TP. HCM. Đến với cuộc thi, hành trang thí sinh mang theo là những kiến thức đã được đào tạo sẵn từ trong trường Đại Học và cuộc thi là một hình thức giúp các bạn tiếp cận với thực tế nhiều hơn.

Các thí sinh tập trung làm bài thi

Tại mùa thi Mobile Hackathon đầu tiên, Appota ngoài vai trò là Nhà tài trợ chính – Đơn vị phân phối sản phầm còn đóng vai trò là Ban Giám Khảo ( Mr. Trần Vinh Quang – COO Appota), Mentor ( Mr. Nguyễn Văn Vũ – CTO Appota). Tại đây, COO Trần Vinh Quang và CTO Nguyễn Văn Vũ của Appota cũng đã nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm, bài học trong lĩnh vực Mobile tới bạn trẻ nhằm mục đích truyền tải, giúp cho các bạn có những kinh nghiệm, định hướng tốt hơn, mới mẻ hơn trong lĩnh vực Mobile và trên con đường Startup sau này.

Trong bài phát biểu trước thí sinh và giới truyền thông tại sự kiện Mobile Hackathon 2013, COO của Appota đã chia sẻ quan điểm cá nhân về lĩnh vực phát triển Ứng dụng di động trên thế giới và tại Việt Nam: xu hướng, những thành công điển hình và những bước đi lớn, những lí do – tiềm năng phát triển bền vững của ngành công nghiệp này…

COO Trần Vinh Quang trả lờitrong bài  phỏng vấn  của kênh VTC2

Ứng dụng di động hiện nay đang là một ngành công nghiệp nổi bật. Việc tích hợp tất cả các tính năng ưu việt : bản đồ, đọc báo, xem phim, nghe nhạc online, chat, truy cập mạng xã hội…vào trong chiếc điện thoại nhỏ bé và có thể truy cập internet mọi lúc, mọi nơi, tiện lợi, dễ dàng đã tạo nên một bước ngoặt đáng kể trong bản đồ công nghệ thông tin. Chính trong thời điểm đó, Appota cũng đã nhận định được nhu cầu của con người và đã thành lập chợ ứng dụng, cung cấp các công cụ tích hợp SDK để hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng, cung cấp giải pháp quảng cáo Internet Marketing nhằm mục đích kết nối các nhà phát triển ứng dụng và người dùng với khoảng cách ngắn nhất.

Đồng hành tại Mobile Hackathon năm nay, sản phẩm của các nhóm thí sinh sẽ được đưa lên phân phối tại các kênh phân phốicủa Công Ty Cổ Phần Appota.

Sản phẩm “ Vườn trẻ thơ” – nhóm Figting

 

Giải nhất thuộc về đội Pirates ( Sản phẩm “ Thần Đồng”)

Giải nhì thuộc về đội Figting ( Sản phẩm “ Vườn trẻ thơ”)

Giải ba thuộc về đội BB – Xfactor (Sản phẩm “ Bi Bi”)

Sự kiện Mobile Hackathon 2013 mùa đầu tiên đã kết thúc nhưng đã để lại rất nhiều kỉ niệm và bài học đáng nhớ trong lòng các thí sinh. Mobile Hackathon là không gian ươm mầm, chắp cánh và thúc đẩy cho các bước đi tương lai của các thế hệ lập trình viên trẻ. Năm sau và năm sau nữa chúng ta hãy cùng nhau chứng kiến sự đổi mới của ngành công nghệ phát triển Ứng Dụng di động ViệtNam!

Các thành viên trong BTC