Microsoft vs. Google: Cuộc chiến ứng dụng văn bản

Theo động thái từ Microsoft, Google cũng ra mắt 2 ứng dụng Google Docs và Google Sheets, cắt ra từ Google Drive.

2 ứng dụng Docs và Sheets cho phép tạo, chỉnh sửa và lưu trữ văn bản online trên Google Drive và cả offline trong thiết bị.

“Hàng xóm” Microsoft tháng trước cũng cho ra mắt 3 ứng dụng tách ra từ Microsoft Office, Microsoft Word for iPadMicrosoft Excel for iPad và Microsoft PowerPoint for iPad.

Hãy làm một phép so sánh nhỏ giữa các ứng dụng chỉnh sửa văn bản và bảng tính của MS và Google trên iOS.

Tổng lượng tải về của Microsoft Word và Microsoft Excel cho iPad trong 4 ngày đầu tiên cao hơn hẳn tổng lượng tải về của Google Docs và Google Sheets trong 4 ngày đầu. Lưu ý rằng MS Word và MS Excel chỉ thiết kế cho iPad, còn Google Docs và Sheets tương thích cả iPhone và iPad. Thứ 2, mặc dù các app đều cho tải về miễn phí những để dùng hết các chức năng của MS Word và Excel người dùng phải đăng ký Office 365 với mức phí gần 100usd/năm.

Microsoft Word for iPad, trong 4 ngày đầu ra mắt từ 27-30/3 thu về lượt tải hơn 181% so với ứng dụng của Google. Còn lượt tải MS Excel hơn Google Sheets 231%.

Còn so sánh nội bộ 2 app của Google, Google Docs được tải nhiều hơn Sheets 36%

so sánh lượt tải về ms word và ggl docs
Lượt tải MS Word hơn Google Docs 181%

Đây cũng là xu hướng chung của làng công nghệ thời gian gần đây, khi các app lớn tách tính năng ra nhiều ứng dụng con chuyên môn hóa, ví dụ như Facebook, Foursquare, Microsoft. Cuộc chiến giữa các ứng dụng productivity sẽ còn tiếp tục trong vài tháng tới, chúng ta cùng chờ xem hạ hồi ra sao.

Theo Distimo