Mảng kinh doanh quảng cáo iAd chính thức bị Apple khai tử

Sau 6 năm duy trì và phát triển, mới đây mảng kinh doanh quảng cáo iAd đã chính thử bị Apple khai tử. Được biết thông tin này không khiến giới công nghệ và cộng đồng bất ngờ.

Theo những thông tin chính thức được đăng tải trên trang chủ của mình, Apple cho hay sẽ đóng hệ thống iAd có tuổi đời 6 năm vào ngày 30 tháng 6 năm 2016. Tuyên bố này được đưa ra chỉ sau vài ngày kể từ khi trang BuzzFeed News đưa tin về ý định “khai tử” của Apple.

Ở thời điểm hiện tại, Apple không nhận bất kì ứng dụng nào vào hệ thống iAd nữa tuy nhiên các ứng dụng đang có mặt trong hệ thống sẽ vẫn được tiếp tục hỗ trợ cho đến giữa năm nay.

mang-kinh-doanh-quang-cao-iad-chinh-thuc-bi-apple-khai-tu-2

Bên cạnh đó Apple vẫn không tiết lộ kế hoạch của họ về nền tảng quảng cáo di động trong tương lai tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng họ sẽ biến iAd trở thành một nền tảng mới và hiện đại hơn.

Trong buổi phỏng vấn của trang tin Wall Street Journal, Phó chủ tịch cao cấp mảng phần mềm và dịch vụ Internet của Apple – Eddie Cue chia sẻ công ty sẽ biến iAd thành nền tảng quảng cáo tự động. Nếu điều này diễn ra, các bên bán quảng cáo cũng như các nhà phân phối quảng cáo sẽ không còn dùng iAd làm trung gian nữa. Với nền tảng hiện tại thì họ phải trích 30% doanh thu đưa về cho Apple, nhưng với nền tảng quảng cáo mới thì họ sẽ nắm giữ 100% doanh thu.

Sự đóng cửa iAd này không gây nhạc nhiên cho mấy. CEO Apple – Tim Cook – nói rằng iAd trong năm 2014 chiếm một phần rất nhỏ trong việc kinh doanh của Apple và nó chỉ đạt được 5,1% thị phần quảng cáo trong năm qua, theo nguồn tin từ EMarketer.

Appota Team tổng hợp